02h45 ngày 22/03, Napoli vs Siena: Khi Azzurri có quá nhiều lợi thế

14:00 Thứ tư 21/03/2012

Giờ đây khi chỉ còn Coppa Italia là cứu cánh cho một mùa giải trắng tay, Napoli chắc chắn sẽ đá với hơn 100% sức trên sân San Paolo để lật ngược thế cờ trước Siena.

Thất bại 1-2 trước Siena trong trận bán kết lượt đi không phải là một kết quả quá tệ đối với Napoli, mà ngược lại trên lý thuyết họ đang nắm trong tay một lợi thế khá lớn với một bàn thắng trên sân khách. Với lợi thế này thì đoàn quân của HLV Mazzarri chỉ cần thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trên thánh địa San Paolo vào tối nay là họ sẽ chính thức cùng Juventus góp mặt trong trận chung kết Coppa Italia.

Liệu với Napoli có thể đảo ngược tình thế? Ảnh: Internet.

Có thể thấy đây không phải là một nhiệm vụ quá khó đối với Napoli. Vì nếu xét về thực lực và trình độ của hai đội, thì Napoli hoàn toàn ăn đứt đối phương. Còn nếu về yếu tố tâm lý, thì có thể nói một lần nữa cáng cân lại nghiêng về đội chủ sân San Paolo. Khi giờ đây trên sân nhà, nơi mà họ luôn được giúp sức bởi hàng vạn CĐV trên khán đài, nơi mà họ đã từng viết nên biết bao nhiêu chiến công trước các ông lớn trong mùa giải năm nay, chắc chắn quyết tâm, sự tự tin và ý chí chiến đấu của Napoli là không nhỏ một chút nào.

Còn nếu xét về phong độ trong những trận đấu gần đây, có lẽ rất khó nói ai hơn ai, khi kể từ sau cú sốc bị Chelsea hất văng ra khỏi Champions League sau khi đã thắng với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi, tinh thần của Napoli đã xuống đi một cách thấy rõ. Và nếu không có 5 phút xuất thần của Cavani trong những phút cuối của trận đấu với Udinese tại vòng 28 Serie A vừa qua, thi có lẽ Napoil đã phải phơi thây trên sân Friuli rồi. Trong khi đó, đối với Siena, thất bại 0-2 bất ngờ ngay trên sân nhà trước Novara cuối tuần qua đã chấm dứt mạnh 3 trận thắng liên tiếp của họ. Quả thật đây là một sự chuẩn bị không hề tốt chút nào cho đoàn quân của HLV Sannino trước thềm đại chiến.

Còn về mặt nhân sự, nếu Napoli gần như có đầy đủ những trụ cột của mình trong trận đấu ngày hôm này, nhất là bộ ba nguyên tử Hamsik-Cavani-Lavezzi, thì Siena lại vắng đi chân sút chủ lực của mình trên hàng công đó là Calaio do chấn thương.

Với tất cả những yếu tố trên, quả thật rất khó để nghĩ về việc Siena sẽ tranh tài cùng Juventus trong trận chung kết. Tuy nhiên trái bóng lại rất tròn, khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài còn chưa vang lên thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra, vì thế việc Siena đá văng Napoli ra khỏi Coppa Italia là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là nếu họ vẫn thể hiện được màn trình diễn đã làm tại trận bán kết lượt đi.

Đội hình dự kiến:

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, P.Cannavaro, Britos; Zuniga, Inler, Dzemaili, Dossena; Hamsik; Cavani, Lavezzi.

Siena: Pegolo; Vitiello, Terzi, Rossettini, Del Grosso; Giorgi, Vergassola, Gazzi; Brienza, Destro, Bogdani.
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục