02h45 ngày 21/11, Italia vs Mỹ: Đến giờ 'trả bài'

10:00 Thứ ba 20/11/2018

Trước một tuyển Mỹ 'ngây thơ', Italia có thể áp dụng tất cả những bài bản tấn công mà họ đã tập luyện dưới thời Roberto Mancini.

Sân: Luminus Arena

Tỉ lệ châu Á: 2.075 - 0:1 - 1.825

Tỉ lệ châu Âu: 1.55 - 3.82 - 6.08

Nhận định

Kể từ khi lên dẫn dắt Italia, Roberto Mancini không hề che dấu ý định làm một cuộc cải tổ hoàn toàn Azzurri. Từ bỏ lối chơi phòng ngự truyền thống, Mancini mạnh dạn khoác lên Italia hình hài một đội bóng tấn công thiên hướng kiểm soát.

Cựu HLV Man City có cơ sở vững chắc để làm điều đó bởi ông đang sở hữu trong tay 2 tiền vệ kiểm soát hàng đầu thế giới Marco Verratti và Jorginho. Gần đây nhất, Mancini tiếp tục tạo nên một thay đổi táo bạo nhằm hỗ trợ tối đa cho lối chơi tấn công kiểm soát. Ông quyết định loại bỏ vị trí trung phong, thay vào đó, Lorenzo Insigne, mẫu tiền đạo hoạt động rộng và thường dạt cánh sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công.

 - Bóng Đá

 Italia hiện tại là một tập thể tấn công.

Nhìn chung, thay đổi của Mancini bước đầu thành công. Ba trận gần nhất, dù sân khách hay sân nhà, Italia vẫn luôn duy trì tỉ lệ kiếm soát bóng cao, 63% trở lên. Thế nhưng, lối chơi thực dụng, sẵn sàng tử thủ của Ukraine, Bồ Đào Nha hay Ba Lan phần nào khiến Italia chưa thể bung hết các bài bản tấn công. Hệ quả, họ chỉ mới ghi được 2 bàn trong 3 trận vừa qua.

Đêm nay, chạm trán tuyển Mỹ sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Italia được tấn công thoải mái, 'show' hết những gì họ đã học được dưới thời Mancini. Trong quá trình trẻ hóa lực lượng, đặc biệt là hàng công với những tài năng như Christian Pulisic, Timothy Weah, Weston McKennie, Julian Green, HLV Dave Sarachan đã sẵn sàng cho học trò đôi công với Azzurri trên đất Bỉ

Thống kê thú vị

8 lần đối đầu trong quá khứ, tuyển Mỹ mới thắng Italia được một trận. Đáng chú ý, đó cũng là cuộc chiến gần nhất giữa hai đội (2012).

Italia đã một lần giành chiến thắng 10-0 trước Mỹ, trận đấu diễn ra vào năm 1975.

Cả Italia và Mỹ đều chỉ giành 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

6 trận gần nhất, Italia ghi không quá 1 bàn. Tương tự, họ cũng để thủng lưới không quá 1 bàn.

Thông tin lực lượng

Italia: Immobile, Chiellini, Insigne, Jorginho, Florenzi được xác nhận sẽ không tham dự trận đấu; Bernardeschi chấn thương

Mỹ: McKennie gặp chấn thương đã trở về Schalke; Luca de la Torre sẽ không tham dự

Đội hình dự kiến

Italy: Donnarumma; De Sciglio, Bonucci, Acerbi, Biraghi; Gagliardini, Verratti, Tonali; Grifo, Berardi, Chiesa.

USA: Guzan; Yedlin, Miazga, Brooks, Villafana; Pulisic, Trapp, Acosta, Green; Weah, Wood.

Dự đoán: Italia 3-1 Mỹ

Thành Đạt | 07:00 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục