02h45 ngày 18/11, Đan Mạch vs Thụy Điển: Không đội trời chung

10:01 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở trận lượt đi play-off EURO 2016, Đan Mạch để thua Thụy Điển 1-2 nhưng đêm nay, họ được thi đấu trên sân nhà và sẵn sàng đánh bại đối thủ để giành vé đến Pháp.

Ở Bắc Âu, người ta hay kể cho nhau một câu chuyện dân gian nổi tiếng. Khi một người Thụy Điển vào một quán bar ở Đan Mạch và gọi chai bia, sẽ không ai đếm xỉa đến anh ta. Nhưng nếu đấy là người Na Uy, cô chủ quán sẽ đãi anh ta uống bia miễn phí. Một câu chuyện không hề có thật, song nó cho thấy sự ghét nhau cùng cực giữa người Thụy Điển và người Đan Mạch.

Ibrahimovic mang về chiến thắng 2-1 cho Thụy Điển ở lượt đi. Ảnh: Internet.

Đêm nay, đội tuyển quốc gia của hai nước sẽ bước vào cuộc chiến một mất một còn. Ở lượt đi trên sân Friends Arena, Đan Mạch chịu sức ép quá lớn từ các cổ động viên Thụy Điển và thi đấu mất tập trung ở 5 phút cuối hiệp một đầu hiệp hai. Hệ quả, họ phải nhận hai bàn thua chóng vánh của Forsberg và Ibrahimovic. Nhưng may cho Đan Mạch, Jorgensen kịp mang về bàn thắng ở phút 80, một bàn thắng vô cùng quý giá trên sân khách.

Trở về Copenhagen, Bendtner và các đồng đội sẽ càng quyết tâm hơn bao giờ hết để đánh bại đối thủ không đội trời chung. Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ đội chủ nhà, khi trong ba trận tiếp đón Thụy Điển gần nhất, Đan Mạch đều giành chiến thắng và không để thủng lưới bàn nào. Đó là cơ sở để thầy trò Olsen tự tin giăng bẫy chờ Thụy Điển.

Nhưng nếu xét trên phong độ thì người Thụy Điển đang hơn hẳn. Đoàn quân HLV Hamren bất khả chiến bại trong ba cuộc đối đầu gần đây, ghi 6 bàn thắng và chỉ chịu 1 bàn thua. Trong khi đó, Đan Mạch hoàn toàn ngược lại với chuỗi ba trận toàn thua, lần cuối cùng họ thắng là từ… tháng 6/2015. Chính phong độ kém cỏi này đẩy Đan Mạch xuống vị trí thứ 3 bảng I, sau cả Bồ Đào Nha và Albania để rồi phải thi đấu ở vòng play-off.

Đan Mạch quyết tâm lội ngược dòng tại Copenhagen. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, trong một trận knock-out đầy căng thẳng thì những chỉ số thống kê không mang nhiều giá trị. Người ta nói rằng, ở Bắc Âu ai cũng ghét Thụy Điển, nhưng không ai ghét họ bằng Đan Mạch. Đêm nay, các cầu thủ Đan Mạch sẽ biến sự căm ghét đó thành động lực, thành vũ khí để khiến Ibarahimovic ôm hận tại Parken.

Dự đoán: Đan Mạch 1-0 Thụy Điển

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel, Jacobsen, Kjaer, Agger, Durmisi, Braithwaite, Kahlenberg, Kvist, Eriksen, Fischer, Bendtner.

Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Antonsson, Granqvist, Martin Olsson, Durmaz, Lewicki, Kallstrom, Forsberg, Berg, Ibrahimovic.

Phan Hiệp | 09:33 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục