02h45 ngày 15/11, Thụy Điển vs Đan Mạch: Đại chiến ở bán đảo Scandinavia

10:49 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận derby Bắc Âu giữa Thụy Điển và Đan Mạch là một trong những cuộc so tài giàu truyền thống nhất. Đêm nay, lần đụng độ ở bán đảo Scandinavia lại càng hấp dẫn hơn, khi Thụy Điển và Đan Mạch sẽ phải làm hết sức mình để giành tấm vé dự Euro 2016.

Thụy Điển quá phụ thuộc vào Ibra. Ảnh: Internet.

SVĐ: Friends Arena (Thụy Điển)
Tỉ lệ châu Á: 2.00 0:1/4 1.90
Tỉ lệ châu Âu: 2.31 3.10 3.44

Với siêu sao Ztalan Ibrahimovich, Thụy Điển luôn nhận được sự kì vọng lớn. Nhưng ở vòng loại Euro 2016, họ khiến người ta phải thất vọng khi chỉ xếp thứ 3, sau Áo và Nga.

Rõ ràng, việc phải phụ thuộc quá nhiều vào Ibra khiến Thụy Điển dễ bị bắt bài. Từ đầu năm 2015 đến nay, Ibrahimovich đã ghi đến 7 trong 10 bàn thắng của Thụy Điển. Khi Ibra im tiếng, cũng là lúc đội bóng áo vàng gục ngã.

Đây là thời điểm mà Thụy Điển cần Ibra nhất, như trận play-off World Cup 2014 với Bồ Đào Nha 2 năm về trước. Khi đó, Ibra cũng chơi rất hay, nhưng Cristiano Ronaldo của Bồ mới là ngôi sao sáng nhất.

Zlatan Ibrahimovic từng tuyên bố: “World Cup chẳng đáng xem khi không có tôi”. Và chắc chắn người hâm mộ Thụy Điển không hề muốn nghe những câu nói đại loại như "Euro chẳng đáng xem khi không có tôi" từ Ngài Scutdetto.

Đan Mạch cũng chẳng khá hơn người hàng xóm của mình. Họ xếp sau Bồ Đào Nha là điều dễ hiểu, nhưng bị một đội bóng ít tên tuổi như Albania vượt mặt là điều khó thể chấp nhận.

Về phong độ, Đan Mạch thi đấu khá tệ trong thời gian qua khi không thể thắng ở 3 trận gần nhất và không ghi được một bàn nào. Về nhân sự, HLV Morten Olsen không thể có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Andreas Bjelland, Nicolai Boilesen, Alexander Scholz và Leon Andreasen vì chấn thương. Đã thế, HLV Olsen vẫn chưa thể tìm ra đội hình tối ưu, khiến những ngôi sao như Bendtner, Eriksen, Krohn-Dehli không phát huy được những gì tinh túy nhất.

Xét về tương quan lực lượng, Đan Mạch không hề mạnh hơn Thụy Điển. Tuy nhiên, kể từ năm 2004 trở lại, Đan Mạch bất bại khi đối đầu với đội bóng áo vàng, với 5 chiến thắng, hòa 2 sau 7 trận. Một thống kê khác: Ibra cùng các đồng đội chưa một lần sút tung lưới Đan Mạch ở 6 trận gần nhất.

Dự đoán: 0-0

M.T | 10:30 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục