02h45 ngày 14/04, Ajax vs Schalke 04: Bão táp trên đất Hà Lan

11:22 Thứ năm 13/04/2017

Phong độ sân khách yếu kém, lại phải chơi trên thánh địa được xem là ‘đi dễ khó về’ Amsterdam Arena, rất khó để Schalke có thể lành lặn trong chuyến đi bão táp này

Sân: Amsterdam Arena

Tỷ lệ châu Á: 1.80 - 0:0 - 2.125

Tỷ lệ châu Âu: 2.46 - 3.29 - 2.89

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Ajax, Lasse Schone không góp mặt vì án treo giò, Donny van de Beek có thể sẽ được lựa chọn thay thế ở trung tâm hàng tiền vệ. Kasper Dolberg gặp vấn đề về thể lực hồi cuối tuần trước, nhiều khả năng anh sẽ trở lại trong trận đấu này.

 - Bóng Đá

 

Về phía đội khách Schalke 04, họ hành quân đến Hà Lan mà không có sự phục vụ của Brel Embolo, Baba Rahman, Naldo, Dennis Aogo và Atsuto Uchida vì chấn thương. Matija Nastasic, Johannes Geis, Thilo Kehrer và Leon Goretzka sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Thống kê thú vị

Cả Ajax và Schalke từng 1 lần vô địch Europa League.

Schalke đang có 3 trận hòa liên tiếp tại Europa League.

Ajax toàn thắng 5 trận sân nhà mùa này tại Europa League.

Schalke chỉ thua 1/5 trận sân khách mùa này tại Europa League.

Ajax bất bại 19 trận sân nhà vừa qua, trong đó thắng tới 18 trận.

Schalke chỉ thắng được 1/5 trận sân khách gần nhất

Trong lịch sử, Ajax có 32 lần chạm trán với các đội bóng Đức và họ có 20 chiến thắng, 5 trận hòa và thất bại 7 lần.

Schalke có 8 cuộc chạm trán với các CLB của Hà Lan trong quá khứ với 3 chiến thắng và 4 trận thua.

Thành tích 5 trận gần nhất

 - Bóng Đá

 

Nhận định

Hủy diệt NEC 5-1 tại vòng 30 giải VĐQG Hà Lan cuối tuần trước, Ajax bất bại trận thứ 6, tiếp tục cho thấy sự ổn định ở giải quốc nội. Đó như lời thách thức gửi tới Schalke – đối thủ của Ajax trong trận lượt đi tứ kết Europa League.

Sân nhà Amsterdam Arena chính là lợi thế không nhỏ của Ajax vào lúc này. 20 lần đón tiếp các đối thủ gần nhất, Ajax chỉ thua 1 trận, còn lại họ giành tới 18 chiến thắng, trong đó có 8 trận liên tiếp vừa qua. Trong khuôn khổ đấu trường Europa League mùa này, Ajax cũng toàn thắng 5 trận gần nhất. Rõ ràng đội chủ nhà đang có sự chuẩn bị khá tốt về mặt phong độ.

 - Bóng Đá

 

Ở vòng 16 đội, Schalke 04 phải mướt mồ hôi mới gỡ hòa 2-2 trước CLB đồng hương Monchengladbach để rồi lọt vào tứ kết bằng luật bàn thắng sân khách. CLB đến từ vùng Ruhr của nước Đức đang có phong độ không tốt trên sân khách. 5 chuyến đi xa nhà gần đây, Schalke thất bại đến 3 lần. Hàng thủ đang là mối e ngại lớn nhất của đội bóng này.

Chiến thắng mới nhất trước Wolfsburg phần nào giúp Schalke ổn định lại tinh thần trước khi hành quân đến Hà Lan. Tuy nhiên với phong độ sân khách yếu kém, lại phải chơi trên thánh địa được xem là ‘đi dễ khó về’ Amsterdam Arena, rất khó để Schalke có thể lành lặn trong chuyến đi bão táp này.

Dự đoán: Ajax 2-0 Schalke 04

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Endo - Thể thao Việt Nam | 11:02 13/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục