02h45 ngày 10/11, Croatia vs Hy Lạp: Chuyến đi xa của các vị thần

11:36 Thứ năm 09/11/2017

"Các vị thần" sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn trước đối thủ đang bất bại trên sân nhà.

Croatia chỉ có thể tự trách mình khi để tuột tấm vế chính thức vào tay Iceland. Để rồi những lá thăm may rủi đã đưa Croatia gặp phải đối thủ sừng sỏ Hy Lạp. Không đơn thuần chỉ là nhà cựu vô địch EURO mà Hy Lạp thực sự là thách thức lớn mà các học trò của Zlatko Dalic.

Vì vậy, trận lượt đi diễn ra trên sân nhà Maksimir tại Zagreb có ý nghĩa rất quan trọng mà Croatia buộc phải tạo ra được lợi thế. Trong đó, thành tích 6 trận bất bại (4 lần giữ sạch lưới) gần đây là điểm tựa lớn cho “The Blazers”. Tính riêng tại các giải đấu chính thức, đội bóng của Modric đã kéo dài chuỗi trận bất bại khi tiếp đón các đối thủ lên tới 11 lần, trong đó có 8 chiến thắng và 3 trận hòa. Xa hơn ở tất cả các mặt trận, Croatia không thua tới 17 trận sân nhà khi họ giành được tới 14 lần ca khúc khải hoàn.

 - Bóng Đá

 Modric và các đồng đội sẽ phải khuất phục các vị thần Hy Lạp.

Đội chủ nhà cũng vượt trội hơn hẳn về chất lượng đội hình với hàng loạt các ngôi sao đang thi đấu cho những CLB hàng đầu châu Âu hiện nay như Modric, Mandzukic hay Rakitic.

Tuy nhiên, Croatia vừa qua có nhiều xáo trộn khi HLV Ante Cacic bị sa thải và vị tân thuyền trưởng được thay bằng Zlatko Dalic cho nên lối đá của Croatia vẫn cần thêm thời gian để thay đổi theo hướng tích cực và không khó để nhận thấy trận đấu vừa rồi dưới sự dẫn dắt của HLV Dalic, Croatia vẫn chơi thứ bóng đá thực dụng quen thuộc.

Phía bên kia, Hy Lạp cũng trải qua 1 vòng loại đầy thăng trầm. Họ góp mặt tại bảng H với sự góp mặt của tuyển Bỉ rất mạnh, bởi vậy kết quả có được chỉ là vị trí thứ 2 của bảng đấu không quá bất ngờ. Nhưng nhờ vào chiến thắng kì lạ giữa Cyprus và Gibraltar mà họ có mặt tại đấy để chơi trận play-off với Croatia. Chắc chắn Hy Lạp sẽ chơi đổ bê tông mạnh mẽ ngay từ đầu và buộc Croatia phải dồn ép tấn công nhằm có bàn thắng.

Cả Croatia lẫn Hy Lạp đều sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn bằng chứng Croatia là đội bóng có số bàn thua ít nhất với 4 bàn trong số các đội về nhì ở vòng loại, trong khi Hy Lạp cũng chỉ để lọt lưới 6 bàn trên 10 trận đã qua. Qua đó cuộc đối đầu này sẽ là thách thức đầy gian nan dành cho hàng công của 2 bên.

02h45 ngày 10/11, Croatia vs Hy Lạp: Chuyến đi xa của các vị thần - Bóng Đá

 Hy Lạp trông chờ vào K.Mitroglou.

Điều đó càng có cơ sở nếu nhìn vào hàng công của cả 2 đội. Tiền đạo Konstantinos Mitroglou là niềm hy vọng lớn nhất của các vị khách khi anh đã có 6 bàn thắng trong suốt hành trình ở vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên tiền đạo mới chuyển đến Olympique de Marseille từ Benfica trong mùa hè vừa qua đang tịt ngòi và chỉ là phương án dự phòng ở CLB thành phố cảng nước Pháp sau bộ đội Valere Germain - Clinton Njie.

02h45 ngày 10/11, Croatia vs Hy Lạp: Chuyến đi xa của các vị thần - Bóng Đá

 Phong độ của Mandzukic bị ảnh hưởng khi không được đá trung phong ở CLB.

Trong khi đó, dù là thành viên không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Max Allegri ở Juventus nhờ nguồn năng lượng dồi dào, khả năng tận dụng cơ hội và chơi bóng bổng cực tốt nhưng tiền đạo Mandzukic của đội chủ nhà lại không được thi đấu ở vai trò trung phong. Điều đó cũng ảnh hưởng đến phong độ làm bàn của anh khi ở mùa này, Mandzukic chỉ mới có 2 bàn thắng cho Juve và 5 pha lập công cho Croatia. 

Dự đoán: Croatia 1-1 Hy Lạp

Đội hình dự kiến:
Croatia (4-2-3-1): Subasic; Vida, Lovren, Mitrovic, Vrsaljko; Rakitic, Brozovic; Kramaric, Modric, Perisic; Mandzukic.
Hy Lạp (4-2-3-1): Karnezis; Torosidis, Sokratis, Papadopoulous, Stafylidis; Tachtsidis, Zeca; Christodoulopoulos, Fortounis, Mantalos; Mitroglu.

Thông tin lực lượng:

Croatia: Vedran Corluka và Mateo Kovacic vắng mặt vì chấn thương.
Hy Lạp: Petros Mantalos không có tên trong danh sách triệu tập.

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 09:50 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục