02h45 ngày 10/11, Bắc Ireland vs Thụy Sỹ: Nỗi buồn kéo dài?

08:57 Thứ năm 09/11/2017

Đánh mất chiếc vé chính thức một cách đáng tiếc, Thụy Sỹ còn đang đứng trước thử thách khó khăn tại trận lượt đi vòng play-off.

Sân: Windsor Park, Belfast

Tỉ lệ châu Á: 1.975 - 1/4:0 - 1.95

Tỉ lệ châu Âu: 3.61 - 2.97 - 2.23

Nhận định

8 đội bóng, 4 chiếc vé, thời khắc quyết định của những kẻ trót về nhì chính thức bắt đầu vào đêm nay. Thụy Sĩ chắc chắn là đội bóng để lại nhiều đáng tiếc nhất trong nhóm này. Vòng bảng có 10 lượt và họ dẫn đầu 9 lượt đầu tiên với thành tích toàn thắng. Thế nhưng, thất bại lượt cuối trước đối thủ trực tiếp Bồ Đào Nha đã tước đi chiếc vé chính thức đến Nga của họ. Thụy Sĩ trở thành đội bóng nhì bảng có điểm số cao nhất trong lịch sử vòng loại World Cup khu vực châu Âu, một kỷ lục buồn.

Rơi vào vòng play-off, lá thăm may rủi đưa Thụy Sĩ chạm trán Bắc Ireland. Xedan Shaqiri và các đồng đội là đội tuyển được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, ở một cuộc đối đầu trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

 - Bóng Đá

 Nỗi thất vọng của tiền vệ Granit Xhaka khi đội nhà thất bại trước BĐN.

Thêm vào đó, Bắc Ireland những năm gần đây đã có bước tiến vượt bậc. Dưới bàn tay của chiến lược gia Michael O'Neil, người đã gắn bó với đội tuyển từ năm 2011, Bắc Ireland đang là một tập thể vững mạnh, đoàn kết. Euro 2016, họ xuất sắc lọt đến vòng knockout ngay lần tham dự đầu tiên. Còn ở vòng loại World Cup lần này, Jonny Evans cùng đồng đội xếp nhì trong bảng đấu có Đức, CH Séc, Na Uy.

Đáng chú ý, Bắc Ireland có thành tích sân nhà rất ấn tượng tại vòng loại. Ngoại trừ thất bại 1-3 trước Cỗ xe tăng Đức, đội tuyển thuộc Vương quốc Anh đã toàn thắng và giữ sạch lưới 4 trận còn lại, ghi được 12 bàn.

Đêm nay, Thụy Sĩ chắc chắn không thể bỏ qua thống kê trên. Lựa chọn khôn ngoan nhất lúc này của họ chính là một kết quả hòa để tạo lợi thế cho trận lượt về. Tuy nhiên, rất có thể Bắc Ireland sẽ không cho những vị khách toại nguyện.

Thống kê thú vị

Lần gần nhất Bắc Ireland tham dự World Cup đã là năm 1986, họ dừng bước ngay tại vòng bảng.

Ngược lại, Thụy Sỹ là khách quen với 3 lần tham dự liên tiếp các kỳ World Cup gần đây, họ lọt vào vòng 16 đội năm 2006, 2014.

Bắc Ireland giữ sạch lưới 4/5 trận sân nhà trong vòng loại.

Bắc Ireland chỉ thua 2 trong 15 trận gần nhất trên sân nhà (thắng 11, hòa 2)

Thụy Sỹ thắng 4/5 trận sân khách tại vòng loại.

Bắc Ireland đang có thành tích đối đầu tốt hơn (thắng 2, hòa 1, thua 1)

Đội hình dự kiến

Bắc Ireland (4-1-4-1): McGovern – McLaughlin, McAuley, J. Evans, Brunt – C. Evans – Magennis, S. Davis, Norwood, Dallas – Lafferty.

Thụy Sỹ (4-2-3-1): Sommer – Lichtsteiner, Schar, Akanji, R.Rodriguez – Xhaka, Behrami – Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi – Seferovic.

Dự đoán: Băc Ireland 2-1 Thụy Sỹ

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 08:05 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục