02h45 ngày 07/12, Basel vs Arsenal: Cốt nhục tương tàn

08:10 Thứ ba 06/12/2016

Arsenal cần ít nhất 1 điểm trước Basel ở lượt trận cuối bảng A Champions League hòng giành lại ngôi đầu từ PSG, liệu Xhaka có vì CLB mà ân đoạn nghĩa tuyệt với người anh?

Sân: St. Jakob-Park
Tỷ lệ châu Á: 2.075 - 1/4:0 - 1.85
Tỷ lệ châu Âu: 3.34 - 3.46 - 2.16
Thông tin lực lượng

Về phía chủ nhà Basel, họ có 3 cái tên chưa chắc chắn có tên trong danh sách thi đấu do chấn thương, gồm: Jean-Paul Boëtius, Manuel Akanji, và Kevin Bua.

Về phía đội khách Arsenal, nhiều khả năng họ sẽ không có sự phục vụ của những cái tên quen thuộc như: Danny Welbeck, Per Mertesacker, Chuba Akpom, Héctor Bellerín, và Mathieu Debuchy dù một số cái tên trên đã trở lại luyện tập. Francis Coquelin bị cấm thi đấu do nhận án treo giò trong khi Olivier Giroud vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và ít có cơ hội ra sân.

hector-bellerin

 Hector Bellerin đã quay trở lại sân tập. Ảnh: Internet.

Thống kê thú vị

Arsenal ghi ít nhất 2 bàn ở 4 trận vòng bảng Champions League vừa qua.

Họ cũng bất bại trong 5 trận gần nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Basel chưa thể giành chiến thắng trong 7 trận gần nhất ở Champions League.

Lần cuối cùng CLB này chiến thắng 1 đội bóng Anh ở Champions League là năm 2014 trước Liverpool. 

Trong 3 trận đấu gần nhất của Arsenal ở giải này, đã có trung bình nhiều hơn 2.5 bàn thắng được ghi.
5 trận gần nhất

5-tran-gan-nhat

 

Thành tích đối đầu

thanh-tich-doi-dau

 

Nhận định

Dù đã có tấm vé vào vòng 16 đội Champions League năm nay, Arsenal vẫn cần cạnh tranh với PSG cho ngôi đầu bảng A hòng được xếp một đối thủ dễ chịu hơn. Do vậy, các Pháo thủ càng cần nỗ lực hơn khi đội bóng thành phố Paris chỉ phải gặp Ludogorets ở lượt trận cuối cùng này.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger không cho rằng có sự khác biệt giữa vị trí nhất và nhì bảng. Ông phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Hai: "Tôi thấy nhất hay nhì bảng cũng như nhau cả. Lợi thế của vị trí nhất bảng là chúng tôi được chơi trận lượt về trên sân nhà. Hãy cùng chờ xem. PSG nhiều khả năng sẽ đánh bại Ludogorets và độc chiếm ngôi đầu. Chúng tôi sẽ kiểm tra kết quả vào giữa hiệp và tính toán cho bước đi kế tiếp." 

Trận đấu này còn chứng kiến màn huynh đệ tương tàn giữa hai anh em nhà Xhaka ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, có nguồn tin cho rằng Alexis Sanchez sẽ được Ngài giáo sư cho nghỉ để trasnhc chấn thương. Người đá thay anh không ai khác hơn chính là Lucas Perez, tân binh rất cần thêm thời gian để chứng minh năng lực với ông Wenger. 

anh-em-nha-xhaka

 Xhaka có cơ hội tái ngộ người anh ruột ở CLB cũ. Ảnh: Twitter.

Danh sách chấn thương không có tiến triển khả quan, Arsenal buộc phải tiếp tục tung ra đội hình chắp vá. Cũng chính đội hình không lấy gì tạo ra sự yên tâm đó đã giúp các Pháo thủ thành Luân Đôn có 4/5 trận bất bại, một thành tích không tồi khi Arsenal đã bỏ rơi Cúp Liên Đoàn và chịu thua Southampton với đội hình trẻ. 

Nay Arsenal đã vào guồng, Basel khó lòng gây bất ngờ ở lượt đấu cuối của bảng A. CLB đến từ Thụy Sĩ đã hết hy vọng cho chiếc vé thứ nhì vào vòng knock-out do chỉ có 2 điểm sau 5 trận, kém top đầu đến 9 điểm.

Dự đoán: Basel 1-3 Arsenal
Đội hình dự kiến

doi-hinh-du-kien

 

Lịch thi đấu Champions League ngày 7/12

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng bảng A Champions League

bang-xep-hang

 

Video: Xem lại diễn biến chính trận Arsenal vs Basel hôm 28/09

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 07:38 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục