02h30 ngày 28/05, Barcelona vs Alaves: Mùa giải chưa kết thúc

08:06 Thứ bảy 27/05/2017

Barcelona sẽ nói lời chia tay Luis Enrique, và cứu vớt một mùa giải thảm họa bằng chiếc cúp Copa del Rey? Hay họ sẽ lại tạo thêm một cú sốc không tưởng?

Địa điểm: Sân Estadio Vicente Calderón (Madrid)

02h30 ngày 28/05, Barcelona vs Alaves: Lời chia tay - Bóng Đá

 

Một mùa giải thảm họa. Rồi sao nữa? Luis Enrique ra đi, Ernesto Valverde đến. Thêm một mùa Hè 'thay máu' và chuyển nhượng rầm rộ. Barcelona có cơ hội xoa dịu nỗi đau trước cuộc 'đại phẫu', bằng trận chung kết Copa del Rey (cúp Nhà Vua Tây Ban Nha) với Deportivo Alavés.

Deportivo Alavés, một trong 5 đối thủ được trang thể thao ESPN nhận định từng khiến Barcelona trực tiếp mất chức vô địch La Liga, sẽ có cơ hội làm đau gã khổng lồ của xứ Catalonia lần thứ hai, sau trận thắng sốc 2-1 hồi tháng 9 ngay tại Camp Nou.

02h30 ngày 28/05, Barcelona vs Alaves: Lời chia tay - Bóng Đá

Alaves thắng Barca 2-1 hồi tháng 9/2016

Tình hình lực lượng:

Alaves: Khả năng ra sân của cầu thủ quan trọng hàng đầu Rodrigo Ely, Victor Laguardia còn bỏ ngỏ. Einar Galilea và Victor Laguardia vắng mặt.

Barcelona: Luis Suarez, Sergi Roberto chắc chắn vắng mặt vì án treo giò. Khả năng ra sân của Pique còn bỏ ngỏ. Aleix Vidal, Rafinha và Jeremy Mathieu cũng vắng mặt.

Không Luis Suarez, Barcelona sẽ phải trông chờ Neyma và Lionel Messi. Nhưng ngôi sao người Argentina vừa nhận thông tin liên quan đến án tù 21 tháng do trốn thuế, và liệu anh có tâm lý thoải mái nhất? Dù thế nào, Messi, đương kim Pichichi, Chiếc giày vàng châu Âu vẫn sẽ là ngôi sao đáng chờ đợi nhất, bên cạnh Neymar.

Một điều mà các CĐV Barcelona quan tâm nữa, đó là việc liệu chân sút Paco Alcacer, đã ghi 7 bàn sau 27 lần ra sân cho Barca mùa này có thể làm điều gì vớt vát lại mùa giải đầu tiên tồi tệ tại Camp Nou hay không.

Ở hàng phòng ngự, Enrique có thể đánh bạc với trung vệ Marlon Santos, cầu thủ 21 tuổi đang chơi ở đội hình B và từng được gọi lên cũng trong cuộc khủng hoảng hàng thủ hồi giữa mùa.

Đây có thể là cơ hội cho Alaves, ngựa ô của La Liga mùa này. Họ kết thúc La Liga với vị trí thứ 9, sau khi thăng hạng vào năm ngoái. Vị HLV được đánh giá cao, Mauricio Pellegrino đã thể hiện đúng năng lực của mình.

02h30 ngày 28/05, Barcelona vs Alaves: Lời chia tay - Bóng Đá

Alaves từng tạo cú sốc lớn nhất La Liga mùa này

Lọt vào chung kết cúp châu Âu? Alaves hoàn toàn không phải là một đội bóng 'ất ơ' tại Tây Ban Nha. Sau lưng họ là cả truyền thống khổng lồ. CLB từng lọt vào chung kết UEFA Cup 2001 (thua Liverpool 4-5 bằng luật bàn thắng vàng).

Mùa này, dù ghi bàn ít, nhưng đoàn quân của HLV Pellegrino là một trong những đội bóng để lọt lưới ít nhất giải đấu (43 bàn, con số đó với Real Madrid là 41). Hàng thủ hiển nhiên là cơ sở để họ tạo thêm một cơn địa chấn khác. Alaves từng hạ Villarreal, gây khó khăn với Sevilla khi chia điểm đối thủ, và hiển hiện nhất, là đánh bại Celta Vigo ở bán kết Copa del Rey.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng cũng chính Alaves đã để thua Barca 0-6 hồi tháng Hai. Nói gì thì nói, đẳng cấp giữa hai đội bóng vẫn là vô cùng chênh lệch.

Nhận định từ chuyên gia:

Nhà báo thể thao địa phương Pal Odegard tin Alaves có cơ hội, dù là rất nhỏ. Những đợt tấn công ở cánh trái của họ, với tân binh (dự kiến) của Real Madrid, Theo Hernandez sẽ vô cùng đáng xem. Nhưng nói gì thì nói, một khi Barca tập trung và làm tất cả để có danh hiệu duy nhất, cửa cho Alaves vẫn là rất thấp.

Trên Sky Sports, nhà báo Guillem Balague bình luận, sơ đồ 5-4-1 của Alaves có thể tiếp tục gây choáng cho Luis Enrique. Chính HLV của Barca thừa nhận ông đã gặp nhiều khó khăn trong lần hiếm hoi phải đối đầu với sơ đồ này. "Tôi có thể sử dụng 4-4-2, 4-3-3 hay 4-1-4-1, tuy nhiên đối đầu Barca, bạn luôn muốn có nhiều cầu thủ phòng ngự nhất có thể. Nó giúp triệt tiêu khoảng trống, ở cả hai cánh và trung tâm. Nhưng khi tấn công, chúng tôi phải làm việc gấp đôi bình thường. Cố gắng chơi đơn giản, tấn công vào 2 cánh của họ và cố gắng ghi bàn." - Pellegrino nói

Đội hình xuất phát dự kiến:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Alba, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Lucas Digne; Sergio Busquets, Andres Iniesta, Andre Gomes; Acacer; Lionel Messi, Neymar

Alaves: Fernando Pacheco; Kiko Femenia, Victor Laguardia, Zouhair Feddal, Theo Hernandez; Marcos Llorente, Manu Garcia, Gaizka Toquero, Victor Camarasa, Ibai Gomez; Deyverson

02h30 ngày 28/05, Barcelona vs Alaves: Lời chia tay - Bóng Đá

Phong độ 6 trận đấu gần nhất của cả Alaves và Barcelona (W: thắng, D: Hòa, L: thua)

Dự đoán: Barcelona 3-1 Alaves

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 18:17 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục