02h30 ngày 21/1, Borussia Monchengladbach vs Bayern Munich: Nợ phải đòi

16:11 Thứ sáu 20/01/2012

Sau hơn một tháng nghỉ đông, đêm nay, Bundesliga sẽ trở lại với một trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn giữa hiện tượng lượt đi Gladbach và đội đầu bảng Bayern.

Đầu tư gần 45 triệu euro hồi mùa hè nhưng ngay trong trận khai mạc Bundesliga mùa này, Bayern đã phải nếm trái đắng khi bị Gladbach đánh bại. Dẫu sau đấy Bayern đã vùng lên mạnh mẽ (có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp) nhưng nỗi đau bị đội suýt xuống hạng mùa trước đánh bại ngay trên sân nhà hẳn sẽ không dễ liền da. Bởi vậy, thầy trò HLV Jupp Heynckes sẽ phải đè bẹp Gladbach trong trận mở màn lượt về để trả món nợ ở lượt đi cũng như gây sức ép lên những đội bám đuổi như Dortmund hay Schalke.

Bayern sẽ đón Bastian Schweinsteiger trở lại- Ảnh Getty

Trong trận đấu diễn ra đêm nay, Bayern sẽ đón chào sự trở lại của Bastian Schweinsteiger, cầu thủ đã vắng mặt trong giai đoạn cuối do chấn thương và khiến “Hùm xám” lao đao. Đã lấy lại phong độ đỉnh cao rất nhanh sau gần một tháng dưỡng thương (thi đấu gần như đủ 90 phút trong những trận giao hữu gần đây và ghi bàn trong 2/4 trận), Schweinsteiger sẽ là niềm hy vọng của Bayern trong cuộc đối đầu hứa hẹn không dễ dàng với Gladbach.

Tuy nhiên, Bayern sẽ không có sự phục vụ của Franck Ribery, cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi của “Hùm xám”, do thẻ phạt. Để thay thế “Gã mặt sẹo”, nhiều khả năng HLV Heynckes sẽ để Toni Kroos đá hộ công và kéo Thomas Mueller sang cánh trái. Đây là một phương án không tồi bởi ở mùa 2009-2010, Mueller từng quán xuyến hành lang trái thay Ribery và khi cần, cầu thủ này cũng có thể đảo vị trí với Kroos.

Về phía đội chủ nhà, họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Dante cũng vì lý do thẻ phạt. Đây là một tổn thất không nhỏ nhưng cũng không đến nỗi quá nghiêm trọng bởi trong tay HLV Lucien Favre vẫn còn những phương án thay thế. Chiến lược gia này có thể để Roel Brouwers đóng thế để tận dụng cái duyên ghi bàn của cầu thủ này. Ở lượt đi, Brouwers chính là người kiến tạo cho Igor de Camargo kết liễu Bayern còn mùa trước, trung vệ người Hà Lan cũng từng chọc thủng lưới “Hùm xám”.

Nói chung, Bayern có lực lượng vượt trội đối thủ nhưng Gladbach lại có lối chơi rất khó chịu và có lợi thế sân nhà (vẫn bất bại tại Borussia-Park). Bayern hiện là đội xuất sắc nhất trên sân khách nhưng liệu họ có thể đánh sập pháo đài Borussia-Park để đòi món nợ đã vay ở lượt đi?

Lực lượng

Gladbach: vắng trung vệ Dante (thẻ phạt)

Bayern: vắng tiền vệ Ribery (thẻ phạt)

Đội hình dự kiến

Gladbach: Stegen - Jantschke, Stranzl, Brouwers, Daems - Nordtveit, Neustaedter - Herrmann, Arango - Reus, Hanke.

Bayern: Neuer - Boateng, van Buyten, Badstuber, Lahm - Tymoshchuk, Schweinsteiger - Robben, T. Mueller, Kroos - Gomez
V.L.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục