02h30 ngày 15/11, Thụy Điển vs Anh: Tam Sư gặp khó

09:28 Thứ tư 14/11/2012

5 tháng sau thất bại tại Euro 2012, Thụy Điển sẽ tái ngộ người Anh trong trận giao hữu diễn ra trên sân nhà. Trước một tuyển Anh thiếu nhiều trụ cột quan trọng vì chấn thương và có nhiều gương mặt mới được thử nghiệm, đây sẽ là cơ hội để các chiến binh Blagult (biệt danh của đội tuyển Thụy Điển) đòi lại phần nào món nợ tại Ba Lan - Ukraine.

Tại Euro 2012, tuyển Anh đã thực hiện một cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước đối thủ Thụy Điển và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2 để 'tặng' cho đội bóng Bắc Âu chiếc vé về nước sớm chỉ sau 2 lượt đấu. Thất bại cay đắng đó của HLV Erik Hamren và các học trò chắc chắn chưa thể phai nhạt và người Thụy Điển hẳn sẽ muốn làm được điều gì đó trước người Anh trong cuộc so tài vào rạng sáng mai, dù cho đó chỉ là một trận giao hữu không quan trọng.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Thụy Điển đã triệu tập đội hình gần như là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Sự có mặt của những trụ cột như Zlatan Ibrahimovic, Kim Kallstrom, Sebastian Larsson, Rasmus Elm,... khẳng định cho quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà của HLV Erik Hamren và sẽ không dễ để người Anh vượt qua thách thức mà Thụy Điển tạo ra.

Anh (áo sẫm) sẽ tái ngộ Thụy Điển trong hoàn cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, tuyển Anh của HLV Roy Hodgson chỉ có thể mang đến Bắc Âu một đội hình thiếu vắng nhiều gương mặt quan trọng. Người ta sẽ thắc mắc hàng công tuyển Anh sẽ đá ra sao khi thiếu thủ lĩnh Wayne Rooney vì chấn thương mắt cá? Hay hàng phòng ngự và tiền vệ sẽ vận hành thế nào khi thiếu đi những cầu thủ kỳ cựu như Ashley Cole, Scott Parker, Frank Lampard? Chiến lược gia của Tam Sư sẽ phải sử dụng một đội hình trẻ và non kinh nghiệm với một loạt gương mặt lần đầu lên tuyển như Steven Caulker, Raheem Sterling, Leon Osman, Carl Jenkinson và cả Wilfried Zaha, người đang đá ở giải hạng Nhất cho Crystal Palace.

Rõ ràng với một đội hình non trẻ như thế, cơ hội chiến thắng của người Anh là không cao và nhiệm vụ chủ yếu của HLV Roy Hodgson trong trận cầu này chỉ là tạo cơ hội thử lửa cho các gương mặt còn ít kinh nghiệm của Tam Sư, bởi họ sẽ là tương lai của bóng đá Anh trong những năm tới.

Tuy nhiên, không chỉ có các gương mặt trẻ của bóng đá Anh háo hức và hồi hộp chờ đợi trận đấu vào rạng sáng mai. Steven Gerrard cũng hồi hộp không kém khi trước mắt anh có thể là trận đấu thứ 100 trong màu áo Tam Sư, một thành tích mà trước giờ mới chỉ có 5 người làm được.

Chỉ tiếc rằng, trong ngày đáng nhớ ấy, rất khó để cho anh cùng các đồng đội trẻ của mình ăn mừng chiến thắng trước một Thụy Điển đầy khí thế và đang muốn phục thù sau thất bại tại Euro 2012...

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, J Olsson, Safari; Larsson, Elm, Kallstrom, Kacaniklic; Ibrahimovic, Berg

Anh: Hart; Johnson, Cahill, Caulker, Baines; Osman, Gerrard, Cleverley; Sterling, Welbeck, Young
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục