02h05 ngày 30/03, Schalke 04 vs Athletic Bilbao: Bắn nát Los Leones

14:11 Thứ năm 29/03/2012

Tiền đạo Klaas Jan Huntelaar của Schalke 04 đang đang tận hưởng một trong những mùa giải thành công nhất của anh kể từ trước tới nay. Đêm nay, Schalke sẽ phải trông cậy nhiều vào tài săn bàn của cầu thủ người Hà Lan có biệt danh Thợ săn này khi họ tiếp đón “những chú sư tử” đến từ xứ Basque Athletic Bilbao.

Nếu tính trên tất cả các đấu trường kể từ đầu mùa, Huntelaar đã ghi được tới 40 bàn/38 trận cho Schalke, một con số đủ khiến cho mọi hàng phòng ngự kiên cố nhất phải khiếp sợ. Chỉ cần chọc thủng lưới Athletic Bilbao. một lần vào đêm nay, cầu thủ đang xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu ở Bundesliga này sẽ cân bằng kỷ lục do chính anh từng lập được trong màu áo CLB Ajax (ghi 41 bàn ở mùa giải 2005/2006).

Huntelaar đang có hiệu suất ghi bàn vô cùng khủng khiếp

Khả năng trên là rất dễ xảy ra, bởi Huntelaar đang có hiệu suất ghi bàn vô cùng khủng khiếp (hơn 1 bàn/trận) nhờ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những vệ tinh chất lượng cao như Raul, Draxler, Farfan hay Obasi. Nếu như hàng tấn công Schalke 04 đang vận hành cực kỳ trơn tru dưới sự dẫn dắt của chủ công Huntelaar (đã ghi 13 bàn/4 trận vừa qua) thì sự yếu kém của hàng phòng ngự Athletic Bilbao lại đang là vấn đề khiến HLV Marcelo Bielsa phải nhăn trán.

Tính từ vòng bảng cho tới giai đoạn này, Athletic Bilbao hiện là đội bóng có hàng phòng ngự dễ bị tổn thương nhất khi họ đã phải nhận tới 13 bàn thua. Với khả năng chống đỡ kém cỏi như vậy, sẽ không dễ để Athletic Bilbao có thể đứng vững trước một Schalke sở hữu mũi nhọn Huntelaar đang có phong độ cao và khát khao ghi bàn hơn bao giờ hết. Đó là còn chưa kể tới chuyện trên hàng công của Hoàng đế xanh còn có Raul, chân sút dày dạn kinh nghiệm người Tây Ban Nha từng nhiều lần chọc thủng lưới Athletic Bilbao khi anh còn thi đấu cho Real Madrid.

Thực tế thì Athletic Bilbao cũng không phải là tay mơ, nếu không thì họ đã chẳng thể đánh bại ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch Manchester United trong cả 2 lượt trận vòng 1/8. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, đội bóng xứ Basque vượt qua được Quỷ đỏ chủ yếu là do các nhà ĐKVĐ nước Anh chấp nhận buông Europa League để tập trung cho đấu trường quốc nội.

Không giống như M.U đang phải căng sức ra chiến đấu với Man City ở giải Ngoại hạng Anh, Schalke lại xem Europa League là mục tiêu hàng đầu, và hiện họ chính là ƯCV số 1 cho chức vô địch giải đấu này. Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu, bởi ở Bundesliga Schalke đã hết cơ hội vô địch và gần như chắc chắn họ sẽ kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4 (Schalke lúc này đã bỏ xa đội xếp thứ 5 là Leverkusen tới 13 điểm).

Khi M.U và Man City đã thi nhau rớt đài, chắc chắn Schalke sẽ không bỏ qua cơ hội này để xưng bá ở Europa League. Với lợi thế được chơi trên sân nhà (nơi Schalke vẫn bất bại ở cúp châu Âu mùa này với thành tích thắng 5 hòa 1), nhiều khả năng Hoàng đế xanh sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón Athletic Bilbao vốn là con mồi ưa thích của các đội bóng Đức. Được biết, trong 6 lần chạm trán với các đại diện Bundesliga trước đây, Athletic Bilbao đã để thua tới 4 trận, trong đó có 3 trận diễn ra trên sân đối phương.

Thông tin lực lượng

Schalke 04: Benedikt Howedes, Christoph Metzelder, Lars Unnerstall, Ralf Fahrmann chấn thương, Teemu Pukki không thể đá vì đã chơi cho HJK Helsinki ở Europa League mùa này.

Athletic Bilbao: Fernando Llorente trở lại.

Đội hình dự kiến

Schalke 04: Hildebrand, Uchida, Matip, Papadopoulos, Fuchs, Jones, Holtby, Farfan, Raul, Draxler, Huntelaar.

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, Amorebieta, Martinez, Aurtenetxe, Herrera, Iturraspe, De Marcos, Susaeta, Llorente, Muniain.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục