02h05 ngày 30/03, Atletico Madrid vs Hannover: Khác biệt về kinh nghiệm

15:01 Thứ năm 29/03/2012

Sẽ có rất nhiều người bất ngờ khi biết được thông tin đây mới chỉ là lần thứ 2 Hannover 96 tham dự cúp châu Âu trong lịch sử 115 năm của CLB. Nhưng đó hoàn toàn là sự thật, Die Roten gần như không có kinh nghiệm nào tại đấu trường châu lục cả.

Lần đầu tiên và cũng là duy nhất Hannover 96 được chơi bóng bên ngoài biên giới nước Đức cho đến trước mùa giải năm nay chính là mùa 1992/93. Họ được dự vòng 1 cúp C2 châu Âu song thất bại trước Werder Bremen với tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận. Kể từ đó đến nay, Die Roten chỉ quanh quẩn tại Bundesliga và các giải cúp quốc nội.

Việc Hannover 96 tiến vào vòng tứ kết có thể coi là một bất ngờ tại Europa League năm nay. Tuy nhiên, như chính HLV Mirko Slomka đã thừa nhận rằng đội bóng của ông đã gặp quá nhiều may mắn kể từ đầu mùa. Tại vòng đấu bảng, Die Roten chỉ phải đối đầu với những Kobenhavn, Vorskla Poltava cùng Standard Liege và không quá khó khăn để họ giành vị trí nhì bảng B. Vào đến vòng 1/16, Hannover lại được gặp một Club Brugge đang trong quá trình chuyển giao thế hệ và dễ dàng giành chiến thắng 3-1.

Atletico được đánh giá vượt trội mọi mặt so với đối thủ

Đến vòng 1/8, đội bóng của HLV Mirko Slomka lại gắp được lá thăm mang tên Standard Liege, đội bóng luôn thuộc hàng lót đường tại Europa League. Chút kinh nghiệm từ vòng bảng đã giúp Hannover kiếm được trận hòa 2-2 trên sân khách trước khi kéo đối thủ về nhà và “nện” cho 4 bàn không gỡ.

Nhưng Atletico Madrid thì khác. Có thể khẳng định Los Colchoneros ở một đẳng cấp rất khác so với tất cả những đội bóng mà Hannover từng đối đầu tại Europa League kể từ đầu mùa. Cách đây 2 năm, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đã đăng quang tại Europa League và họ đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này.

Bên cạnh lực lượng hùng hậu, sở hữu một dàn sao đã khẳng định tên tuổi tại châu Âu, những gì Atletico Madrid thể hiện kể từ đầu mùa giải năm nay là thực sự thuyết phục. Tại vòng bảng, Los Colchoneros đã rơi ngay vào bảng tử thần với sự góp mặt của Rennes, Celtic và Udinese. Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid đã xuất sắc giành ngôi đầu với 4 chiến thắng, 1 hòa và chỉ để thua 1 sau 6 lượt trận. Tại vòng 1/16, Atletico lại tiếp phải đối đầu với đối thủ nặng ký Lazio. Tuy nhiên, đội bóng La Liga đã giành chiến thắng hết sức thuyết phục với tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Vào đến vòng 1/8, Atletico đã hủy diệt Besiktas với tỷ số 6-1.

Sau giai đoạn khủng hoảng hồi đầu mùa, Atletico không chỉ tìm lại sự ổn định mà còn đang thăng hoa với vị thuyền trưởng mới Diego Simeone. Sau chuỗi trận ấn tượng và vươn lên một vị trí an toàn tại La Liga, Los Colchoneros giờ đây đang hướng về chức vô địch Europa League thứ 2 trong lịch sử CLB.

Một trong những yếu tố khiến các giải đấu cúp tại châu Âu luôn có ít rất bất ngờ đó chính là kinh nghiệm và truyền thống. Về khoản này, rõ ràng một Hannover quá non nớt khi bước ra ngoài nước Đức khó có thể so được với Atletico vốn là khách quen thuộc tại Europa League và cả Champions League.

Một trong những lý do hết sức quan trọng nữa để đặt niềm tin vào Atletico ở trận này chính là Vicente Calderón. 7 vị khách gần nhất hành quân đến đây đều phải thảm bại ra về. Thành tích đối đầu của Los Colchoneros trước các đội bóng Đức cũng là rất tốt, thắng 8, hòa 2 và chỉ để thua 3 trận tại Vicente Calderón. Hoàn toàn có lý để đặt niềm tin vào Atletico Madrid ở trận này.

Thông tin lực lượng:

+Atletico Madrid: Silvio, López chấn thương.

+Hannover 96: Andreasen chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois, Perea, Dominguez, Godin, Filipe, Assuncao, Tiago, Adrian, Diego, Arda, Falcao.

Hannover 96: Zieler, Cherundolo, Eggimann, Pogatetz, Pander, Stindl, Pinto, Rausch, Schlaudraff, Diouf, Abdellaoue.
Phương Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục