02h05 ngày 26/04, Fenerbahce vs Benfica: Khát vọng đầu đời

15:16 Thứ năm 25/04/2013

Galatasaray phải dừng chân tại tứ kết Champions League, nhưng ngọn cờ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vẫn phấp phới tại đấu trường châu lục cùng với Fenerbahce.

Đêm nay, đội bóng của Istanbul sẽ chào đón Benfica tới Sukru Saracoglu với hy vọng giành tấm vé tới Amsterdam, nơi tổ chức trận chung kết Europa League vào ngày 15-5 tới...

Chiến thắng chung cuộc 3-1 vượt qua đại diện của Serie A, Lazio đã mở ra trang sử mới cho Fenerbahce. Đây là lần đầu tiên đội bóng của Istanbul giành quyền vào bán kết một giải đấu lớn của cúp châu Âu và người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ đang hy vọng thày trò HLV Aykut Kocaman sẽ đi tới cuối con đường. Nếu so với Benfica, hay nhà ĐKVĐ châu Âu, Chelsea ở cặp bán kết còn lại, Fenerbahce không phải là ứng viên sáng giá nhất cho tấm vé vào chơi trận chung kết hay chiếc cúp vô địch giống như Atletico Madrid giành được ở mùa trước. Tuy nhiên, Fenerbahce vẫn có lý do để lạc quan vào một điều gì đó trong lần trình diễn đầu tiên trước “ngưỡng cửa thiên đường”.

Giống như một số tên tuổi lớn khác của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce thi đấu khá ấn tượng với chính sách sử dụng các ngôi sao ở tuổi xế chiều. Sau giai đoạn gắn bó với Liverpool, Dirk Kuyt quyết định tới Fenerbahce “dưỡng già” và trở thành nguồn động lực to lớn cho đội bóng của Istanbul. Ngoài tiền đạo người Hà Lan, đoàn quân của Kocaman còn có Pierre Webo hay Moussa Sow, những cái tên không xa lạ nếu ai theo dõi bóng đá Tây Ban Nha và Pháp. Kuyt đã có 3 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn cho Fenerbahce tại Europa League mùa giải năm nay. Anh cùng tiền vệ người Brazil, Cristian Baroni trở thành cặp bài trùng giúp đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới mục tiêu chinh phục giải đấu chỉ đứng sau Champions League về sức hấp dẫn.

Mặc dù vậy, bên kia chiến tuyến của Fenerbahce là thử thách rất lớn mang tên Benfica. Benfica từng là nhà vô địch châu Âu và đang gặt hái thành công ở mùa giải năm nay. Sau nhiều năm bị lu mờ dưới cái bóng của Porto, các cầu thủ Benfica đã vượt qua “Những chú Rồng” để dẫn đầu bảng xếp hạng Liga Sagres. Với sự chắc chắn dưới hàng phòng ngự, người ta không nghi ngờ Benfica có thể tìm kiếm ít nhất một kết quả hòa ngay tại Istalbul.

Dự đoán: 1-1

THÔNG TIN BÊN LỀ

* Fenerbahce lần đầu tiên ghi tên vào bán kết giải đấu lớn của khu vực, sau khi đánh bại Lazio ở vòng đấu trước.

* Đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ thắng 3 trong 6 lần chạm trán với các đại diện của Bồ Đào Nha gần đây, 2 trong 3 chiến thắng đó diễn ra trên sân nhà.

* Đoàn quân của HLV Aykut Kocaman bất bại tại Europa League kể từ đầu năm, thắng 3 và hòa 3 từ 6 trận.

* Benfica là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào tại chiến dịch Europa League mùa giải năm nay.

* Đội bóng của Bồ Đào Nha đang hy vọng ghi tên vào trận chung kết ở Amsterdam – nơi đánh dấu chiến thắng của họ tại giải đấu danh giá nhất châu Âu (Champions League) và năm 1962, vượt qua Real Madrid.

* Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau tại cúp châu Âu là khi Benfica chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-1. Thất bại ở trận lượt đi (0-7) hiện vẫn là trận thua nặng nề nhất của Fenerbahce kể từ đó cho đến nay.

* Tiền đạo Eduardo Salvio của Benfica là cây săn bàn hàng đầu tại Europa League, ghi tổng số 31 bàn kể từ lúc giải đấu này thay đổi thể thức cũng như tên gọi vào mùa giải 2009-2010.

Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục