02h05 ngày 26/04, Basel vs Chelsea: Nỗi ám ảnh của người Anh

14:53 Thứ năm 25/04/2013

Chỉ trong vòng 2 năm, đã có 2 cái tên của bóng đá Anh phải ôm hận vì Basel. Liệu Chelsea có phải là cái tên thứ 3?

Mùa giải trước, Basel đã khiến cho đội bóng hùng mạnh bậc nhất nước Anh là Manchester United phải ôm hận khi đội bóng Thụy Sĩ loại Quỷ Đỏ ra khỏi đấu trường Champions League ngay từ vòng bảng. Còn ở mùa giải năm nay, Basel cũng là cơn ác mộng của một đội bóng Anh khác đó là Tottenham ở Europa League. Tại vòng tứ kết, Basel đã đánh bại Tottenham sau 2 lượt trận để bước vào top 4 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, duyên nợ với người Anh của Basel chưa hết, lá thăm may rủi đã đưa họ gặp Chelsea, cựu vô địch Champions League. Đó sẽ là một cuộc chạm trán thú vị và người ta đang chờ đợi xem liệu Chelsea có chấm dứt được vận xui của các đội bóng của xứ sương mù trước Basel hay không.

Torres đã có 4 bàn thắng tại Europa League. Chelsea vẫn còn cần nhiều hơn thế để hy vọng giành danh hiệu ở mùa này. Ảnh: Internet.

Với riêng Chelsea, thắng Basel cũng là vì chính họ, vì mục tiêu thoát khỏi cảnh trắng tay ở cuối mùa. Dù đang đối diện với một cuộc chạy đua top 4 căng thẳng, nhưng không fan The Blues nào lại muốn chứng kiến đội bóng của mình không có nổi một danh hiệu khi mùa bóng 2012/13 kết thúc. Ông chủ Abramovich tất nhiên cũng không bỏ hàng đống tiền ra trong mùa giải này chiêu mộ cầu thủ chỉ để hoàn thành mục tiêu top 4. Vì thế, Chelsea sẽ có lý do để tung ra lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu vào rạng sáng mai.

Tuy nhiên, Basel cũng không phải là đối tượng dễ để bắt nạt. Họ là một trong những đội bóng có lối chơi ấn tượng nhất Europa League năm nay. Ở trong phạm vi Thụy Sĩ, Basel được ví như một Barcelona của đất nước này với hệ thống đào tạo trẻ phát triển và lối chơi có nhiều nét tương đồng. Cái tên Basel cũng đã thống trị Thụy Sĩ trong nhiều năm qua khi cả 3 mùa giải gần đây nhất, họ đều là vị vua của bóng đá xứ sở đồng hồ.

Điều đáng nói là tại sân nhà St. Jakob Park, Basel chưa hề thua một trận nào tại Europa League năm nay. Đội bóng Thụy Sĩ thắng 5 và hòa 1. Trong khi đó, Chelsea lại có phong độ sân khách rất kém khi thua 2 và chỉ thắng 1. Nếu có thể tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng trên sân khách của Chelsea, Basel sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để trở thành đội bóng đầu tiên của Thụy Sĩ lọt vào trận chung kết của một cúp Châu Âu trong lịch sử. Thế nên, thử thách đang thực sự chờ đợi thầy trò HLV Benitez ở St. Jakob Park trong trận đấu rạng sáng mai.

Dự đoán: 2-2


Đội hình dự kiến:

Basel: Sommer; Steinhofer, Degan, Dragovic, Schar; Salah, Cabral, F Frei, Stocker; Streller, Bobadilla

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Terry, Cahill, Bertrand; Moses, Lampard, Ramires, Oscar, Mata; Torres

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Tiền đạo Fernando Torres đang là chân sút hàng đầu của Chelsea tại Europa League với 4 bàn thắng. Chân sút hàng đầu của Basel, Marco Streller cũng sở hữu con số tương tự.

-Chelsea thủng lưới trong bất kỳ trận đấu nào họ từng tham dự tại Europa League năm nay. Con số trung bình là 1,2 bàn/trận.

-Ngược lại, không phải trận nào tại Europa League Chelsea cũng ghi bàn. Họ chỉ ghi bàn trong 5/6 trận đấu mùa này và các tiền đạo của họ từng tịt ngòi trên sân của Steaua Bucuresti.

-Trên sân nhà, Basel chơi rất hiệu quả. Họ ghi bàn trong tất cả các trận đấu tại St. Jakob Park trong khuôn khổ Europa League và chỉ để thủng lưới trung bình 0,8 bàn/trận.

-Cũng trên sân nhà, Basel bất bại ở Europa League mùa này (5 thắng, 1 hòa).

Lịch thi đấu bán kết Europa League:

Ngày 26/04

02h05
Basel vs Chelsea
Fenerbahce vs Benfica
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục