02h05 ngày 21/09, Lyon vs S.Prague: Sư tử gầm vang

15:09 Thứ năm 20/09/2012

Remi Garde là cái tên đã mờ trong tâm trí nhiều người nhưng mùa bóng 2011/12, đó lại là tâm điểm của Ligue 1, một tâm điểm thu hút không kém PSG hay HLV Ancelotti.

Đơn giản, trong kế hoạch “đập đi xây lại bằng lớp trẻ” của chủ tịch Aulas, HLV Garde được coi là hạt nhân vì ông chính là người dạy dỗ lớp trẻ Lyon trở thành chuyên nghiệp. Và bây giờ, ông cùng những học trò như Umtiti, Lacazette, Fofana, Gonalons… chinh phục Europa League, một sân chơi vừa sức với họ và cũng là nơi để chuẩn bị cho tương lai, với đích ngắm là trở lại Champions League.

Đứng thứ 2 trên BXH Ligue 1 mùa này sau 5 vòng đấu và vẫn chưa thua trận nào, Lyon đang chứng minh họ đủ sức mạnh bằng cách làm bóng đá rất truyền thống của mình. Đội hình sung sức, có chiều sâu của HLV Garde đã vượt qua mọi khó khăn, kể cả việc trụ cột Gourcuff dính chấn thương. Họ đi từ chiến thắng này tới chiến thắng khác, trên cả sân nhà lẫn sân khách và đứng trên cả PSG, một thế lực đáng gờm.

Trong khi đó, chuỗi 6 trận bất bại và 5 trận thắng liên tiếp của Sparta Prague cũng mới bị chặn đứng bởi Plzen cuối tuần vừa rồi. Có thể tác động tâm lý của trận thua đó sẽ khiến Sparta Prague phải tiếp nhận một thất bại nữa ở Gerland vào đêm nay. Lịch sử đã chứng minh, Sparta Prague đã thua 3 trong 7 lần gặp các CLB Pháp và 2 lần trong số đó là trước chính Lyon. Trong khi đó, Lyon chỉ thắng một CLB Czech trong lịch sử của mình và đó chắc chắn là Sparta Prague. Rõ ràng, Sparta đã trở thành đối thủ yêu thích của Sư tử sông Rhône và lần này, hẳn tiếng gầm sẽ tiếp tục dõng dạc.

DỰ ĐOÁN: 3-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Lyon: Vercoutre; Reveillere, Bisevac, Lovren, Dabo; Bastos, Malbranque, Gonalons, Lisandro, Grenier; Gomis.
S.Prague: Vaclik; Pamic, Svejdik, Jarosik, Vidicka; Matejovsky, Kadlec, Kaderabek, Husbauer; Prikryl, Kweuke.

Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục