02h00 ngày 22/10, Troyes vs Marseille: Sức mạnh kẻ cùng đường!

15:23 Chủ nhật 21/10/2012

Nhìn thứ tự trên BXH, tương quan lực lượng lẫn phong độ thi đấu, đây là một trận cầu quá chênh lệch. Nhưng đội khách Marseille vẫn rất thận trọng vì chủ nhà Troyes đang ở thế cùng đường.

Đang ở thế dựa lưng tường, Troyes (trước) sẽ vùng lên để giành ít nhất 1 điểm trước ông lớn Marseille

Jean-Marc Furlan được mệnh danh là HLV của các đội bóng nhỏ. Bởi trên thực tế, những CLB yếu ở Ligue 1 luôn tìm tới ông với hy vọng sẽ thoát khỏi “án tử”. Và Furlan từng 3 lần thành công với Strasbourg và chính Troyes (2 lần) khi giúp đội bóng của mình trụ hạng thành công. Giải VĐQG Pháp mùa này mới đi qua 8 vòng đấu, còn quá sớm để kết luận vé ngược dành cho Troyes. Tuy nhiên, với những gì đã và đang thể hiện, Troyes khó lòng tạo nên điều thần kỳ, trừ khi HLV Furlan tái hiện được thành tích trước đây.

Trước cuộc đón tiếp Marseille, Troyes thiếu vắng hai chủ lực là N’Sakala và Thiago vì án treo giò. Không những thế, đội chủ nhà còn có thể mất cả Rincon và Dos Santos (lập cú đúp cho Troyes ở vòng trước) vì vẫn còn đau nhẹ sau chấn thương ở vòng 8. Song HLV Furlan đã xác định rõ: được ăn cả, ngã về không. Nên trước đối thủ mạnh vượt trội, chiến lược gia 57 tuổi này vẫn để đội nhà chơi thiên về tấn công với 3 tiền đạo.

Về phần mình, Marseille không được phép mất điểm tại sân De l’Aube nếu không muốn ngôi đầu bảng rơi vào tay kỳ phùng địch thủ PSG, khi đội bóng thủ đô chỉ phải đón tiếp Reims tại sân nhà. Tinh thần thi đấu trên sân khách của thầy trò HLV Elie Baup bị ảnh hưởng rõ rệt sau thảm bại 1-4 tại Valenciennes hồi cuối tháng 9. Có những vấn đề ở hàng thủ mà Marseille cần quan tâm lúc này, như sự mất tập trung thi đấu ở những phút cuối 2 hiệp, khả năng chống phạt góc và các tình huống cố định.

Bên cạnh đó, tính hiệu quả trên hàng công cũng cần phải được cải thiện. Ngoài Gignac, những người còn lại thường phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn khiến Marseille đánh mất những điểm số đáng tiếc. Rạng sáng mai, tiếp tục một trận hòa khiến đội chủ sân Velodrome trở lại với thực tế: họ sẽ khó có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi đầu bảng với PSG.

DỰ ĐOÁN: 1-1


THÔNG TIN XUNG QUANH

3/4 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 4/5 trận gần đây của Troyes và cả 5 trận vừa qua của Marseille đều có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1.
5/8 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 6/7 trận gần đây trên sân nhà của Troyes và 3/5 trận gần nhất của Marseille đều khép lại với tỉ số chẵn.
3/4 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội, 5/6 trận gần nhất của Troyes và cả 3 trận vừa qua của Marseille đều có tối thiểu 1 lần lưới rung ở 15 phút cuối.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Troyes: Y.Thuram; Rincon, Saunier, Faussurier, Obbadi; Orthon, Darbion, Ngoyi; Nivet, Grax, Dos Santos.
Marseille: Mandanda; Fanni, Nkoulou, Abdullah, Morel; Kabore, Be.Cheyrou, Amalfitano; Valbuena, Gignac, A.Ayew.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục