02h00 ngày 1/6, Pháp vs Serbia: Đi tìm bộ khung hoàn chỉnh

13:13 Thứ năm 31/05/2012

Pháp đã thắng Iceland 3-2 trong trận giao hữu 3 ngày trước nhưng với tư cách một ứng cử viên cho ngôi vô địch Euro 2012, họ chưa thể khiến NHM hài lòng.

Dễ dàng nhận ra điểm yếu của những Gà trống Goloa là hàng thủ của họ quá tệ hại. Tại Stade du Hainaut, các học trò của Laurent Blanc đã khiến hơn 24.000 khán giả nhà phải sốc và thất vọng khi kết thúc hiệp 1 với kết quả thua 0-2 trước đối thủ chỉ xếp 131 trên BXH FIFA như Iceland. Những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau hiệp một thảm họa đó oái ăm thay lại là những trụ cột đầy kinh nghiệm: Patrice Evra và Mexes.

Laurent Blanc vẫn còn nhiều việc phải làm. Ảnh: Internet.

Đêm nay, nhiều khả năng 3 cái tên vắng mặt trong trận đấu trước Laurent Koscielny, Gael Clichy và Anthony Reveillere sẽ được tin dùng ở hàng phòng ngự cùng với trung vệ đang thi đấu cho Valencia, Adil Rami, cầu thủ đã chơi khá tốt trong chuỗi trận gần đây. Trong khung thành, thủ môn số 1 Hugo Lloris sẽ trở lại thay cho Steve Mandanda.

Đó là hàng thủ, còn trên hàng tiền vệ, Laurent Blanc cũng buộc phải có nhiều thay đổi bởi đội hình với 5 tiền vệ công như trận trước sẽ khó làm nên chuyện trước đội bóng có lối chơi khó chịu như Serbia. Theo đó, Alou Diarra và Yann M'Vila sẽ được sử dụng làm nhiệm vụ càn quét cho bộ ba tiền vệ công chất lượng như Ribery, Nasri hay Marvin Martin. Ở hàng công, HLV Blanc đang có một cơn đau đầu dễ chịu khi cả Olivier Giroud và Karim Benzema đều đang đạt phong độ ấn tượng. Nếu như Benzema đã tiến đến một đẳng cấp mới trong màu áo CLB Real Madrid thì Vua phá lưới Ligue 1 – Giroud với pha lập công trong trận thắng Đức và có 2 pha kiến tạo ở trận thắng Iceland mới đây hoàn toàn có thể được tin dùng.

Có thể nói, cuộc đón tiếp đối thủ chất lượng như Serbia đêm nay sẽ là cơ hội tốt cuối cùng để HLV Blanc rà soát lại đội hình tối ưu của mình. Sau khi mất vé tham dự Euro, Serbia đang làm cuộc cách mạng lớn để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014. Nhưng cựu binh như Kuzmanovic, Jovanovic, Miralem hay Zigic đã phải nhường chỗ cho các gương mặt trẻ trung, tiềm năng hơn. Dẫu sao, HLV Mahajlovic vẫn còn đó những cầu thủ có thể đặt niềm tin như Branislav Ivanovic, Subotic, Tosic, Kolarov.

Serbia từng đụng độ Pháp ở vòng loại World Cup 2012 và cả hai lần, họ đều không thể tìm thấy chiến thắng. Khi đã suy yếu đi đáng kể, điển hình là thất bại tại vòng loại Euro 2012, Serbia khó thể làm nên chuyện trước đội chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-2-3-1): Lloris - Reveilliere, Koscielny, Rami, Clichy - A. Diarra, M'Vila - Valbuena, Martin, Malouda - Giroud.

Serbia (4-2-3-1): Brkic - Basta, Ivanovic, Subotic, Tosic - Petrovic, Matic - Tosic, Djuricic, Kolarov - Lekic.

Dự đoán: 2-1
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục