02h00 ngày 06/02, Ai Cập vs Cameroon: Đi tìm Hoàng đế của Lục địa đen

10:23 Chủ nhật 05/02/2017

Cả Ai Cập và Cameroon đều rất xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết CAN 2017. Vậy đội bóng nào sẽ bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu này?

Sân: Stade de l'Amitié, Libreville

Tỷ lệ châu Á: 1.90 - 0:0 - 2.00

Tỷ lệ châu Âu: 2.76 - 2.72 - 2.93

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Ai Cập, Elneny bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tarek Hamed sẽ chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là Ibrahim Salah. Hai bên cánh sẽ là Kahraba và Trézéguet.

 - Bóng Đá

 

Về phía đội khách Cameroon, họ không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Teikeu, Oyongo sẽ là bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà. Chơi cao nhất trên hàng công của Cameroon sẽ là Tambe.

Thống kê thú vị

Ai Cập đang giữ thành tích bất bại tới 7 trận liên tiếp trước Cameroon.

Trong 6 lần chạm trán gần đây giữa 2 đội thì có tới 5 lần xuất hiện tối thiểu 2 bàn.

Ai Cập đang là đội có lợi thế về đối đầu khi thắng ở 4/7 lần gặp nhau gần nhất.

9 trận gần đây của Cameroon xuất hiện bàn thắng thì cũng đều kết thúc với 2 bàn trở lên.

Ai Cập chưa ghi được quá 1 bàn ở 6 trận đã qua tại CAN 2017.

Trung bình có không quá 2 bàn thắng được ghi ở 4 trận gần nhất của cả 2 đội.

Đối đầu gần đây

 - Bóng Đá

 

Thành tích 5 trận gần nhất

 - Bóng Đá

 

Nhận định

Ai Cập giành quyền góp mặt trong trận chung kết sau khi đánh bại “hiện tượng” Burkina Faso 4-3 trên chấm 11m đầy may rủi. Nếu như việc Ai Cập có mặt ở trận chung kết là không bất ngờ bởi họ vẫn luôn là một thế lực bóng đá hùng mạnh ở lục địa đen thì việc Cameroon vào đến trận đấu cuối cùng này lại là điều không nhiều người nghĩ tới.

Cameroon đã có một trận bán kết đầy tưng bừng trước Ghana, thầy trò HLV Broos nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tiếp dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc, dĩ nhiên họ đã không khiến CĐV của mình phải thất vọng với 2 bàn thắng của Ngadjui và Bassogog trực tiếp đưa Cameroon góp mặt tại vòng chung kết.

 - Bóng Đá

 

Ai Cập lại đang nhận được sự ủng hộ của yếu tố lịch sử khi bất bại cả 7 trận đối đầu gần đây với Cameroon, trong đó thắng tới 4 trận. Ngoài ra, Ai Cập còn tỏ ra đặc biệt có duyên với các trận chung kết CAN khi giành chiến thắng ở 7/8 lần mà họ góp mặt.

Nếu như Ai Cập được đánh giá cao hơn về trình độ cũng như thành tích đối đầu thì Cameroon với những gì đã thể hiện xứng đáng là đối thủ xứng tầm với The Pharaohs. Hãy xem cái cách mà “Những chú Sư tử” hạ gục “Những ngôi sao đen” Ghana đầy rẫy những danh thủ đang thi đấu ở trời Âu, các CĐV của Cameroon hoàn toàn có thể tin tưởng những cầu thủ của mình sẽ lên ngôi vô địch sau 15 năm chờ đợi.

Dự đoán: Ai Cập 1-2 Cameroon

Đội hình dự kiến

Ai Cập: El Hadary; Fathy, Hegazi,Ali Gabr, El Mohamady, El Said, Ibrahim Salah, Mohamed Salah, Kahraba, Trézéguet, Tarek Hamed.

Cameroon: Ondoa; Teikeu, Oyongo, Ngadeu-Ngadjui, Fai, Djoum, Siani, Moukandjo, Ekambi, Bassogog, Tambe.

Xem lại chiến thắng của Cameroon trước Ghana

Endo - Thể thao Việt Nam | 10:01 05/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục