02h00 ngày 04/06, Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ: Hàng công khủng đối đầu hàng thủ cứng cựa

08:46 Chủ nhật 03/06/2018

Tây Ban Nha, ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018, sẽ có những thử nghiệm về chiến thuật cũng như nhân sự trong cuộc chạm trán Thụy Sĩ.

Thắng 9, hòa 1 ghi 36 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Tây Ban Nha dường như chưa tìm được đối thủ xứng tầm và việc nối dài chuỗi trận bất bại hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Julen Lopetegui. Nếu nói Tây Ban Nha hiện đang là 'độc cô cầu bại' tại châu Âu sẽ không sai, bởi từ sau Euro 2016 đến nay, họ đã có 18 trận bất bại.

Cả hai đội đều không có đầy đủ những hảo thủ trong đội hình. La Roja thiếu hậu vệ cánh phải Daniel Carvaja do dính chấn thương trong trận chung kết Champions League trong khi Thụy Sĩ vắng cầu thủ trụ cột Xhaka cũng vì lý do chấn thương. Đây là cơ hội để cả HLV Lopetegui và Vladimir Petkovic thử nghiệm những phương án thay Carvajal và Xhaka. Nhiều khả năng hậu vệ đang khoác áo Chelsea, Azpilicueta sẽ trám vào vị trí của Carvajal. Phần sân đối diện Remo Freuler có thể được ông Petkovic chọn thay vị trí của Xhaka.

2h ngày 4/6 Tây Ban Nha - Thụy Sĩ: Hàng công khủng gặp hàng thủ cứng cựa - Bóng Đá

 Tây Ban Nha đang đạt phong độ rất cao

Trận cầu này có thể được xem là cuộc đối đầu giữa cỗ máy tấn công khủng của Tây Ban Nha và hàng phòng ngự chắc chắn của Thụy Sĩ. Thầy trò HLV Petkovic có lối đá phản công vô cùng khó chịu nhờ sự vững chắc nơi hàng hậu vệ. Trong 10 trận gần nhất, Thụy Sĩ có đến 8 trận giữ sạch lưới. Phần sân đối diện, Tây Ban Nha dù đội hình xuất phát chỉ duy nhất 1 tiền đạo, Costa nhưng họ vẫn thể hiện sức tấn công như vũ bão nhờ Isco và Silva thường xuyên dâng cao. Trận giao hữu gần đây hủy diệt Argentina với tỷ số 6-1 là một minh chứng cho sức mạnh khủng khiếp của hàng tấn công Tây  Ban Nha.

Cả Thụy Sĩ và Tây Ban Nha đều đang đạt phong độ tốt ở những trận gần đây. Tây Ban Nha hòa Đức 1-1 và thắng Argentina 6-1 trong khi Thụy Sĩ ấn tượng hơn khi thắng Hi Lạp 1-0, đè bẹp Panama 6-0

2h ngày 4/6 Tây Ban Nha - Thụy Sĩ: Hàng công khủng gặp hàng thủ cứng cựa - Bóng Đá

 Freuler (áo đỏ) và Thụy Sĩ sẽ có một ngày thi đấu vất vả

Tâm điểm của trận giao hữu này là cuộc đối đầu giữa Isco và Remo Freuler. Tiền vệ Real Madrid, với 7 bàn thắng và 7 đường chuyền quyết định trong 21 trận ra sân tại La Liga, là át chủ bài của HLV Lopetegui. Anh lập hattrick trong trận hủy diệt Argentina và trở thành nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng. Isco chắc chắn là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại World Cup 2018.

Nếu Thụy Sĩ muốn hóa giải lối chơi tấn công của Tây Ban Nha, họ phải đặt niềm tin vào Remo Freuler. Đảm nhận vị trí mỏ neo ở hàng tiền vệ, Freuler chắc chắn sẽ có một ngày thi đấu vô cùng vất vả trước các miếng tấn công đa dạng của La Roja. Kết quả trận đấu phụ thuộc rất nhiều vào việc Freuler có hạn chế được tầm ảnh hưởng của Isco hay không.

2h ngày 4/6 Tây Ban Nha - Thụy Sĩ: Hàng công khủng gặp hàng thủ cứng cựa - Bóng Đá

 

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ: 2-0

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Thủ môn: De Gea; Hậu vệ: Azpilicueta, Ramos, Pique, Alba; Tiền vệ: Koke, Thiago; Iniesta, Isco, Silva; Tiền đạo: Costa.

Thụy Sĩ: Thủ môn: Sommer; Hậu vệ: Rodriguez, Schar, Akanji, Lichtsteiner; Tiền vệ: Freuler, Zakaria; Shaqiri, Dzemaili, Zuber;  Tiền đạo: Seferovic.

Phương Đoàn | 06:00 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục