02h00 ngày 01/04, Nancy vs Paris Saint Germain: Cơ hội bứt phá

14:10 Thứ bảy 31/03/2012

Trận hòa trước Bordeaux ở vòng trước khiến PSG để mất vị trí đầu bảng vào tay Montpellier do thua kém hiệu số. Thế nhưng ở vòng đấu này, đại diện của Thủ đô lại đứng trước cơ hội bứt phá khỏi kẻ bám đuổi khó chịu khi chỉ phải gặp Nancy, trong khi Montpellier sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn đến sân của Marseille.

Đây có lẽ là một trong những vòng đấu hấp dẫn nhất của Ligue 1 mùa này. Ngoài trận đấu giữa Marseille với Montpellier, còn có 2 màn so tài đáng chú ý không kém giữa Lille với Toulouse và Rennes với Lyon. Tất cả những cái tên kể trên đều đang nằm trong top đầu và sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho những tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Trên lý thuyết, đối thủ của PSG là nhẹ ký nhất. Nancy đang đứng ở vị trí thứ 12 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Tuy nhiên, đừng vì thế mà đánh giá thấp đội bóng này. Sau những tháng ngày phải vật lộn với nhóm xuống hạng, Nancy đang lột xác một cách đáng kinh ngạc khi thắng tới 3, chỉ hòa 1/4 trận vừa qua, thậm chí thủng lưới duy nhất 1 bàn.

Vượt qua cửa ải mang tên Nancy, PSG (trái) có cơ hội tạo một khoảng cách an toàn với nhũng kẻ bám đuổi

Chìa khóa mang đến thành công cho đội bóng được dẫn dắt bởi J. Fernandez, người từng 3 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Ligue 1 là bởi Nancy đã bắt đầu thích nghi được với sơ đồ 4-3-3 và chơi ngày một nhuần nhuyễn hơn. Chính sự thay đổi này từng khiến cả Montpellier lẫn Lyon phải bất ngờ và chấp nhận ra về tay trắng ở 2 trận đấu gần nhất diễn ra tại Marcel Picot.

Nhưng chính những cú ngã của hai thế lực kể trên sẽ là lời thức tỉnh vô cùng quí giá với PSG ở chuyến làm khách lần này. Liên tiếp 3 cú xảy chân chỉ trong vòng hơn 1 tháng khiến thầy trò HLV C. Ancelotti phải nhận rất nhiều lời chỉ trích và thêm một kết quả bất lợi nữa rất có thể sẽ khiến đội bóng Thủ đô rơi vào một cuộc khủng hoảng mini.

Tình thế buộc PSG phải hành động và chiến lược gia người Ý cũng đã có những sự điều chỉnh được cho là rất hợp lý. Theo đó, trung vệ đội trưởng Sakho, người mắc khá nhiều lỗi ở những trận đấu gần đây sẽ phải ngồi dự bị và nhường vị trí cho Bisevac vốn chơi cực kỳ ăn ý với Alex. Ở tuyến tiền vệ, Matuidi cũng sẽ thay thế Sissoko ở vai trò chốt chặn ngay phía sau bộ ba tiền vệ công Menez, Pastore và Nene. Như vậy C. Ancelotti đã hoàn toàn có thể yên tâm về mặt lực lượng.

Nancy vốn chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu với các cầu thủ PSG. Bẳng chứng là cả 5 lần chạm trán gần đây đại diện của Thủ đô không thể vượt qua được đối thủ. Lượt đi, Nancy thậm chí còn gây sốc thi giành thắng lợi 1-0 ngay tại Parc des Princes. Nhưng dù thế nào PSG cũng không được phép mắc sai lầm ở trận này. 3 điểm đang là mục tiêu tối thượng với C. Ancelotti và các học trò. Và chỉ cần vượt qua được cửa ải khó khăn này, cơ hội vô địch của PSG sẽ càng trở nên sáng sủa hơn và họ hoàn toàn có thể tự tin đối mặt với lịch thi đấu tương đối khó khăn phía trước với những Marseille, Lille và Saint-Etienne.

Thông tin lực lượng:

Nancy: Không có thiếu vắng quan trọng.

PSG: Lugano, Chantome vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Nancy: Assembe, Haidara, Luiz, Puygrenier, Loties, Mangani, Sane, Traore, Mollo, Niculae, Bakar.

PSG: Sirigu, Jallet, Bisevac, Alex, Tiene, Motta, Matuidi, Menez, Pastore, Nene, Hoarau.
Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục