01h45 ngày 29/09, Celtic vs Man City: Vắng "Messi", Pep tính sao?

08:09 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnXin đừng hiểu nhầm, Lionel Messi không chuyển hộ khẩu từ Barcelona sang Manchester, mà việc vắng Kevin De Bruyne với Pep Guardiola, không khác gì mất Messi ngày còn ở Barca.

nolito-manchester-city-ch

 Man City được đánh giá cao hơn Celtic. Ảnh: Internet.

Sân: Celtic Park (Scotland)

Thông tin lực lượng:

- Celtic vắng trung vệ Dedryck Boyata.

- Man City vắng Kevin De Bruyne vì chấn thương. Fabian Delph, Vincent Kompany và thủ môn dự bị Angus Gunn cũng sẽ vắng mặt.

Thống kê thú vị:

- Celtic đã thua 3 trên 4 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League.

- Man City chỉ thua duy nhất 1 trận trong 5 trận đấu trên sân khách gần nhất ở Champions League.

Nhận định:

Kể từ đầu mùa tới giờ, Manchester City hiếm khi nào thăng hoa mà thiếu dấu ấn của Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ đang được giới chuyên môn bình luận là "Lionel Messi phiên bản Man City", bởi tầm quan trọng trong lối chơi mà Pep Guardiola đang vận hành tại sân Etihad.

Liệu Pep Guardiola sẽ thay đổi chiến thuật và đội hình như thế nào? Ông sẽ sử dụng Nolito hay David Silva, Sterling như thế nào để khỏa lấp khoảng trống mà De Bruyne để lại. Thậm chí Leroy Sane cũng là một con bài chưa được dùng nhiều từ đầu mùa, và sẽ hết sức thú vị để dự đoán Pep sẽ biến hóa các sơ đồ chiến thuật ở trận đấu này.

Man City đang bay bổng với tỷ lệ thắng 100% từ đầu mùa, Pep Guardiola đang tạo hàng loạt hiệu ứng tại Man City, và có lẽ rất khó để ai đó nghĩ rằng Celtic của Brendan Rodgers có thể tạo địa chấn, dù được chơi tại Celtic Park.

Đoàn quân của cựu huấn luyện viên Liverpool đã nhận thất bại đáng xấu hổ 0-7 trước Barcelona ở lượt trước, và liệu lần này, họ có thể đương đầu với một Barcelona phẩy khác? Cho dù thống trị tại giải VĐQG Scotland, nhưng Celtic vẫn chưa đủ tầm ở châu Âu. Scott Sinclair hay Dembele - hai ngôi sao tấn công sáng nhất của đội bóng Scotland có thể hô mưa gọi gió tại giải quốc nội, nhưng chưa đủ tầm cạnh tranh ở Champions League. Họ vẫn cần thêm thời gian để có thể tiến lên tầm cao mới.

celtic-patrick-roberts-ce

 Patrick Roberts được Man City cho Celtic mượn, nhưng có thể ra sân đêm nay. Ảnh: internet.

Celtic với Rodgers đang thay da đổi thịt, chơi tấn công máu lửa hơn, đá đẹp hơn nhưng lại mong manh và dễ vỡ hơn. Và sẽ không ngạc nhiên nếu họ lại hứng chịu một cơn thảm sát nữa. Việc Pep Guardiola hết sức tôn trọng đối thủ, từ chối việc "thảm sát Celtic" trong bài phỏng vấn trước trận có thể là động thái cho thấy, Man City đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này.

Dự đoán: Celtic 0-3 Man City

Đội hình dự kiến:

Celtic: Gordon: Lustig, Simunovic, Sviatchenko, Tierney: Brown, Bitton- Sinclair, Rogic, Forrest: Dembele.
Man City: Bravo: Kolarov, Otamendi, Stones, Sagna: Fernandinho- Navas, Silva, Gundogan, Sterling: Aguero

ltd-2045

 

bxh-2045

 

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 08:01 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục