01h45 ngày 28/09, Sporting Lisbon vs Barcelona: Người cũ báo thù

09:02 Thứ tư 27/09/2017

Một trận đấu duyên nợ của những người cũ, liệu ai sẽ giành chiến thắng?

Địa điểm: Estádio José de Alvalade

Tỷ lệ châu Á: 1,85 – 1 1/2:0 – 2,075

Tỷ lệ châu Âu: 7,6 – 5,15 – 1,37

Trận đấu đêm nay sẽ quyết định ngôi đầu bảng D Champions League nếu Sporting Lisbon hoặc Barcelona giành chiến thắng. Đội bóng của HLV Jorge Jesus đang có thành tích bất bại ở giải Primeira Liga nhưng xếp sau FC Porto vì trận hòa thất vọng trước Moreirense.

01h45 ngày 28/09, Sporting Lisbon vs Barcelona: Người cũ báo thù - Bóng Đá

 Sporting bất bại từ đầu mùa.

Sporting Lisbon đã giành thắng lợi trước Olympiacos ở lượt trận đầu tiên trên sân khách. Đêm nay họ sẽ trở về sân nhà José de Alvalade để đón tiếp đối thủ cực mạnh của bảng đấu này là Barca.

Những vị khách này đang có phong độ tuyệt đối từ đầu mùa, họ đã thắng cả 6 trận đấu ở La Liga, đồng thời hủy diệt Juventus trên sân nhà trong lượt trận đầu tiên. Gần đây nhất, họ hạ gục Girona trong trận derby xứ Catalunya ngay trên sân khách.

Hai đội trước đó chỉ chạm trán nhau 2 lần, trong vòng bảng của mùa giải 2008/09. Khi đó, Barca thắng cả 2 trận và Sporting rất muốn phục thù. Không những vậy, đây là màn trả thù cá nhân của Jeremy Mathieu với ban lãnh đạo Barca.

01h45 ngày 28/09, Sporting Lisbon vs Barcelona: Người cũ báo thù - Bóng Đá

 Nhưng Barca còn ghê gớm hơn, họ toàn thắng cả 7 trận gần nhất.

Trước trận đấu, anh chia sẻ: “Nếu tôi ghi bàn vào lưới Barca, tôi sẽ chạy đến ăn mừng trước mặt chủ tịch Josep Bartomeu và giám đốc thể thao Robert Fernandez.

Tôi yêu Barca nhưng bọn họ (hai vị vừa được nhắc tên) lại đối xử tệ bạc với tôi. Họ thường đổ lỗi cho tôi khi đội nhà thất bại và chẳng hề đá động gì đến những màn trình diễn không tốt của Gerard Pique.”

Tuy nhiên, khả năng Mathieu làm được điều thần kỳ trước đội bóng cũ là rất thấp. Vị trí của anh là hậu vệ và trước một đội bóng kiểm soát bóng hiệu quả như Barca, Sporting Lisbon khó có nhiều cơ hội để áp sát khung thành đối thủ.

HLV Jesus cũng rất ngưỡng mộ Barca nhưng ông bày tỏ sự tự tin trước trận đấu quan trọng đêm nay. Ông nói: “Barca là đội bóng rất mạnh và Messi cực kỳ đẳng cấp. Họ gần như không thể bị đánh bại, chúng tôi có rất nhiều việc phải làm nhưng tin rằng sẽ có thể lấy được lợi thế trước Barca.”

Về phía Barca, dù được đánh giá cao hơn Sporting Lisbon, nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn tỏ ra điềm tĩnh như mọi khi. Thực tế thì Barca đã thắng 14 trong tổng số 17 trận gần nhất chạm trán các đối thủ từ Bồ Đào Nha.

01h45 ngày 28/09, Sporting Lisbon vs Barcelona: Người cũ báo thù - Bóng Đá

 Mathieu (trái) muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

HLV Valverde chia sẻ: “Champions League là giải đấu có sự đòi hỏi khắt khe cho từng đội vì nó có nhịp độ thi đấu rất khác. Chúng tôi đối mặt với một đội bóng hàng đầu và hiểu rõ điều đó.

Sporting là đội bóng rất mạnh và họ đã có một mùa giải trước rất tuyệt vời. Hàng tiền vệ của họ rất mạnh và sở hữu những pha phản công sở trường. Họ có tốc độ tốt ở hai bên cánh.

Rõ ràng Jesus đang rất tự tin vào sức mạnh sân nhà sẽ giúp Sporting có điểm trước Barca. Tuy nhiên đoàn quân của xứ Catalunya chưa bao giờ bị đánh giá thấp, đặc biệt là khi họ đang toàn thắng từ đầu mùa đến nay.

Tất nhiên Mathieu và các đồng đội mới rất muốn có chiến thắng đầu tiên trước Barca và ăn mừng thật kiêu hãnh trước đội bóng cũ. Nhưng khả năng đó là rất thấp, nhất là khi Barca chẳng có sứt mẻ gì đáng kể trong đội hình, trừ Ousmane Dembele.

Video trận thắng gần nhất của Barca, nạn nhân là Girona

Dự đoán: Sporting Lisbon 1-3 Barcelona

Đội hình dự kiến:

Sporting: Rui Patricio; Piccini, Coates, Mathieu, Coentrao; Carvalho, Bruno Fernandes; Martins, Ruiz, Cesar; Doumbia

Barca: Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Luis Suarez, Deulofeu

Lực lượng:

Sporting: Không có chấn thương nào đáng kể, Daniel Podence đã hồi phục chấn thương ngón tay gặp phải hồi 2 tuần trước.

Barca: Dembele vẫn là sự vắng mặt đáng chú ý nhất, Rafinha đang hồi phục chấn thương.

Thống kê thú vị:

- Sporting và Barca chạm trán 2 lần trong quá khứ ở vòng bảng Champions League mùa 2008/09. Đội bóng xứ Catalunya giành chiến thắng cả 2 lần.

- Barca thắng toàn bộ 7 trận từ đầu mùa, bao gồm 6 trận ở La Liga và 1 trận ở Champions League, thắng Juventus.

- Sporting bất bại từ đầu mùa giải, tuy nhiên họ đã bị cầm hòa 2 lần trong 9 trận.

- Barca thua 3/4 trận gần nhất khi làm khách tại đấu trường Champions League.

- Sporting ghi bàn ở 6/7 trận gần nhất trên sân nhà tại đấu trường Champions League.

- Ngược lại, trong 14 trận gần nhất phải làm khách, Barca đã bị thủng lưới 11 bàn.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 08:05 27/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục