01h45 ngày 24/10, Real Madrid vs Athletic Bilbao: Trở lại đường đua

10:13 Chủ nhật 23/10/2016

Sau ba trận hòa liên tiếp tại Laliga, đoàn quân của Zinedine Zidane đã trở lại với chiến thắng hủy diệt trước Real Betis.

Quá nhiều lời chỉ trích được đổ xuống đầu của chiến lược gia người Pháp khi Real Madrid hòa liên tiếp tại đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, đoàn quân áo trắng đã trở lại mạnh mẽ khi vùi dập Real Betis đến 6-1 hồi tuần qua. Ở đấu trường châu Âu, sự táo bạo của Zidane khi dám để đến 5 cầu thủ tấn công trong đội hình xuất phát cũng đã giúp đội bóng Hoàng gia có được 3 điểm trọn vẹn trước Legia Warszawa cách đây vài ngày. 

bale-real

 Bale đang có phong độ cao từ đầu mùa. Ảnh: Internet.

Đêm nay, họ sẽ có lợi thế được chơi trên thánh địa Santiago Bernabeu. Song, những chấn thương đáng tiếc của các cầu thủ trụ cột đang làm người hâm mộ Real lo sốt vó. Cụ thể, trục giữa của họ sẽ thiếu vắng "mỏ neo" cực kì quan trọng Casemiro. Bên cạnh đó, Luka Modric cũng không thể ra thi đấu cho đến hết tháng 10. Ở vị trí trung vệ, Zidane đang đau đầu với trường hợp của công thần Sergio Ramos khi anh dính chấn thương nặng và phải rời xa sân cỏ đến tận một tháng. 

Đổi lại đó, tin vui cho vị thuyền trưởng 44 tuổi là chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo đang lấy lại phong độ. Trong bốn trận đấu gần đây nhất, tiền đạo người Bồ Đào Nha đều đóng góp những bàn thắng hoặc kiến tạo cho đội nhà. Sự trở lại của CR7 rõ ràng đã giúp Real hồi sinh một cách mạnh mẽ. Và một khi Barcelona đã có được chiến thắng trước Valencia, "Kền kền trắng" cũng phải nỗ lực để "giải quyết" Athletic Bilbao một cách nhanh nhất. 

Tuy nhiên, đội bóng xứ Basque không phải là đối thủ dễ xơi. Các học trò của ông Ernesto Valverde đang bay cao trên bảng xếp hạng La Liga với 15 điểm sau 8 trận đã đấu. Mặt khác, phong độ của đội khách cũng không hề tồi khi họ có 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Do đó, nếu Real Marid chủ quan, đội bóng Hoàng gia sẽ phải trả cái giá rất đắt. 

Thống kê thú vị:

Trong 11 trận phải đối đầu với Real Madird gần đây, Bilbao đều thất bại.

Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Bilbao trong lịch sử (16 bàn).

Tiền đạo Aduriz của đội khách từng ghi hai bàn vào lới Real nhưng chưa có bàn nào được ghi tại Bernabeu. 

Thành tích đối đầu:

real-bil-dd

 

Phong độ gần đây: 

real-bil-pd

 

Đội hình ra sân dự kiến:

real-dh

 

Dự đoán: 3-1

Lịch thi đấu và bảng xếp hạng La Liga ngày 23/10:

kq-laliga-v9

 

bxh-laliga-v9

 

Xem lại chiến thắng của Real trước Legia Warszawa:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 10:05 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục