01h45 ngày 24/09, Girona vs Barcelona: Trận derby đầu tiên

08:32 Thứ bảy 23/09/2017

Barcelona sẽ bước vào trận derby xứ Catalunya đêm nay, nhưng không phải với đối thủ Espanyol như thường lệ.

Địa điểm: Estadi Municipal de Montilivi

Tỷ lệ châu Á: 1,95 – 1 3/4:0 – 1,95

Tỷ lệ châu Âu: 11,12 – 6,08 – 1,25

Hè này, Girona giành quyền thăng hạng lên chơi ở La Liga, đây là thời khắc lịch sử đối với họ. Bởi trong suốt 87 năm thành lập, đây mới là lần đầu tiên họ đến với giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Niềm vui nhân đôi với đội bóng nhỏ bé tại xứ Catalunya khi họ được City Football Group chính thức tiếp quản bằng cách mua lại 44,3% cổ phần. Số cổ phần còn lại được sở hữu bởi anh trai của Pep Guardiola, Pere Guardiola và hiệp hội cổ động viên Girona.

01h45 ngày 24/09, Girona vs Barcelona: Trận derby đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Girona có trận hòa đáng chú ý trên sân nhà trước Atletico Madrid đầu mùa.

Đây là tập đoàn đang sở hữu các CLB như Manchester City (Anh), New York City (Mỹ), Melbourne City (Australia), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Club Atlético Torque (Uruguay). Girona đã nhận được sự hậu thuẫn từ tập đoàn này mùa trước trong việc chiêu mộ và đào tạo cầu thủ.

Hè này, Girona tiếp tục có những bước tiến rõ rệt khi được Man City cho mượn rất nhiều cầu thủ tiềm năng điển hình là Pablo Maffeo, Aleix García, Douglas Luiz, Marlos Moreno và Larry Kayode. Không những vậy, sau khi thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh, Pep và các học trò đã lập tức sang Barcelona để giao hữu với Girona, kết quả nhận thất bại tối thiểu trước đội bóng này.

Nói như vậy để thấy Girona đang là một bí ẩn thú vị trong mùa giải này, đặc biệt là sau trận hòa trên sân nhà trước Atletico Madrid. Trang chủ Barcelona thì ví von trước trận đấu:

Kể từ khi các nhà thám hiểm thu nhập và quan sát những bằng chứng từ hàng thiên niên kỷ trước, hàng triệu loài động thực vật đã được liệt kê tỉ mỉ để miêu tả thêm về thế giới bí ẩn mà chúng ta đang sống.

Giờ đây, có thêm một điều mới mẻ được tiết lộ nữa, một chuyện chưa từng xảy ra trước đây. Đó là trận derby xứ Catalunya đầu tiên giữa Barcelona và Girona tại đấu trường La Liga.

01h45 ngày 24/09, Girona vs Barcelona: Trận derby đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Trận derby xứ Catalunya đáng chú ý.

HLV Pablo Machín của Girona chia sẻ trước trận đấu: “Điều đầu tiên chúng tôi nên làm là chúc mừng chính mình. Đây là thành tựu của cả đội bóng, điều mà cách đây không lâu, chúng tôi vẫn chưa tưởng tượng ra nổi.”

Rõ ràng nhiều CĐV Girona đang chờ đợi trận đấu lịch sử với động bóng giàu thành tích nhất xứ Catalunya. Họ cũng đang mơ về một kết quả có lợi trước đội bóng “đàn anh” đầy mạnh mẽ. Không chỉ vì trận hòa trước một đội bóng lớn khác như Atletico, mà Girona đang có những thống kê hết sức khả quan.

Thực tế, 4/5 điểm mà Girona kiếm được mùa này đến từ thánh địa Montilivi của họ. Một điều cũng khá đặc biệt là Girona chỉ ghi 3 bàn thắng để mang về 5 điểm. Sau 5 vòng đấu, họ chỉ bị thủng lưới 5 lần, bằng với Real Madrid và thấp hơn Sociedad, Betis. Thử thách cho hàng thủ Girona đêm nay là đối mặt với hàng công đã ghi 17 bàn sau 5 trận của Barca.

01h45 ngày 24/09, Girona vs Barcelona: Trận derby đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Barca đang có phong độ hủy diệt ở giai đoạn đầu mùa.

Dù đang có phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường, HLV Ernesto Valverde của Barca vẫn tỏ ra thận trọng trước ẩn số mang tên Girona. Ông nói trong buổi họp báo hôm qua: “Girona mới thăng hạng mùa này. Họ không chỉ muốn ở lại giải đấu mà còn muốn chơi tốt. Vì vậy chúng tôi phải rất cẩn trọng, bất kể bầu không khí cuồng nhiệt của trận đấu ra sao, mục tiêu cơ bản của Barca vẫn là 3 điểm."

Barca dĩ nhiên được xếp vào cửa trên so với Girona nhờ thành tích hủy diệt gần đây lẫn phong độ được kéo dài từ mùa giải trước. Sẽ rất khó để Girona có điểm trước Barca, nhưng những ai mơ mộng đều có quyền nghĩ về một kết quả như thế. Trong một ngày mang tính lịch sử của Girona, một điều kỳ diệu cũng có thể xảy ra đấy chứ!

Video trận thắng mới đây của Barca trước Eibar

Dự đoán: Girona 1-4 Barcelona

Đội hình dự kiến:

Girona (3-5-2): Iraizoz; Lopez, Alcala, Muniesa, Mojica, Becerra; Pons, Granell; Kayode, Stuani

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Vidal, Pique, Umtiti, Alba; Busquets, Iniesta, Rakitic; Messi, Deulofeu, Suarez

Thống kê thú vị:

- Barcelona đã thắng 12 trận liên tiếp ở La Liga kể từ mùa giải trước.

- Nếu thắng Girona, Barca có 13 trận liên tiếp thắng tại La Liga, lặp lại thành tích hồi tháng 10 năm 2013.

- Barca đã thắng 5 trận liên tiếp ở mùa này, lần cuối cùng đội bóng có 6 chiến thắng liên tiếp trong 6 vòng đầu là mùa 2013/14. Mùa đó, Barca cán đích ở vị trí thứ 2.

- Lionel Messi có 9 bàn sau 5 trận, đây là khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

- Luis Suarez đã ghi bàn vào lưới 23/24 đối thủ ở La Liga. Đội duy nhất anh chưa ghi bàn là Malaga. Đêm nay Suarez có cơ hội lần đầu tiên chạm trán và ghi bàn vào lưới Girona.

- Cristhian Stuani đã ghi 2/3 bàn của Girona tại La Liga mùa này.

- Nếu Messi ghi bàn vào lưới Girona, đây là đội bóng thứ 36 ở La Liga trở thành nạn nhân của anh.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 07:35 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục