01h45 ngày 23/10, Milan vs Juventus: Thành Milan trở lại mặt đất

09:33 Thứ bảy 22/10/2016

Milan dù đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng việc phải việc đối đầu với Juventus khiến cơ hội có điểm có họ đêm nay là không cao.

Trong 5 vòng đấu gần nhất, đoàn quân của HLV Vincenzo Montella thắng đến 4 trận và hoà 1. Đây chắc chắn là thành tích tốt nhất kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, giúp Milan thăng tiến mạnh mẽ lên vị trí thứ 3 trên BXH. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia nhận định, Milan đã không còn "hùng hổ" như xưa, họ luôn nhập cuộc với tâm thế vô cùng thận trọng và chủ động chơi phòng ngự lùi sâu, cho dù đối thủ có là những đội bóng yếu.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Montella cũng khẳng định Juventus là đối thủ quá sức với Milan và đội nhà không nên nghĩ ngợi quá nhiều đến kết quả mà thay vào đó, tập trung thi đấu hết sức mình. Thật vậy, xét về mặt lực lượng, đội chủ sân San Siro không có quá nhiều cái tên đủ sức làm "đối trọng" với Juve. Carlos Bacca và Alessio Romagnoli chính là những cái tên đó, và như vậy là quá ít để Milan làm nên chuyện. Đội bóng áo sọc đỏ-đen cần yếu tố tinh thần nhiều hơn là về mặt con người.

bacca-vs-juventus

Bacca là niềm hy vọng lớn nhất của Milan. Ảnh: Internet. 

Trong khi đó, Juve cũng không kém cạnh Milan khi sở hữu phong độ rất ấn tượng thời gian qua. Bà đầm già trong 5 trận gần nhất tại Serie A thắng đến 4 và thua 1. Đáng chú ý, đó cũng là thất bại đến từ một đội bóng thành Milan khác là Inter. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà Juve đã thi đấu chủ quan và để Inter lội ngược dòng với khí thế hừng hực. Sau thất bại đó, HLV Max Allegri chắc chắn rút ra vô số bài học kinh nghiệm để giúp Juve có được kết quả có lợi.

Milan gần như có cho mình đội hình mạnh nhất khi chỉ thiếu vắng mỗi Riccardo Montolivo là đáng chú ý. Trong khi đó, Juve không có sự phục vụ của Giorgio Chiellini và Mario Mandzukic vì chấn thương. Như vậy, tân binh Mehdi Benatia nhiều khả năng đá chính ngay từ đầu bên cạnh Bonucci và Barzagli. Trong khi đó, hàng công sẽ là sự xuất hiện của Higuain và Dybala, bộ đôi đã đem đến 10 bàn thắng cho Juve mùa này.

benatia-thay-chiellini

Benatia thay Chiellini ở trận đấu đêm nay. Ảnh: Internet. 

Muốn giành được kết quả khả quan, Milan buộc phải thi đấu với hơn 100% sức lực của mình, còn bằng không họ sẽ bị Juve trừng phạt.

Dự đoán: Milan 1-2 Juventus

Lực lượng:

Milan: Mất Bertolacci, Fernandez, Antonelli và Montolivo vì chấn thương.

Juventus: Mất Chellini, Rugani, Asamoah, Mandzukic vì chấn thương.

Thống kê thú vị:

- AC Milan đang duy trì mạch 5 trận bất bại ở Serie A (thắng 4, hòa 1).

- Juventus toàn thắng 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại Serie A mùa này, Lão bà chỉ để thua 1 trận (thắng 7, thua 1).

- Juventus toàn thắng AC Milan trong 7 cuộc đụng độ gần nhất ở Serie A. Trong 6 lần làm khách gần nhất trước Milan, Lão bà chỉ để thua 1 (thắng 4, hòa 1, thua 1).

Đội hình dự kiến:

Milan: Donnarumma; Abate, Paletta, Romagnoli, De Sciglio; Kucka, Locatelli, Bonaventura; Suso, Niang, Bacca.

Juventus: Buffon; Benatia, Bonucci, Barzagli; Khedira, Pjanic, Hernanes, Dani Alves, Alex Sandro; Dybala, Higuain.

Lịch thi đấu vòng 9 và BXH Serie A:

lich-thi-dau-1

 

bang-xep-hang-1

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:35 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục