01h45 ngày 22/10, Barcelona vs Malaga: Bi kịch năm ngoái có tái diễn?

06:00 Thứ bảy 21/10/2017

Malaga giờ đang quá nhỏ bé nếu đem so sánh với đội chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên, những con số thống kê có thể khiến tất cả phải suy nghĩ lại.

Barca vừa đánh rơi 2 điểm đầu tiên của mùa giải này trong trận hòa 1-1 trên sân Atletico Madrid. Tuy nhiên, họ vẫn đang đứng đầu bảng vào cách 4 điểm với nhóm bám đuổi. Trong khi đó, Malaga lại chỉ mới có 1 điểm sau 8 vòng đấu, và đương nhiên, đang đứng cuối BXH.

Với những điều nêu ra ở trên, bất cứ khả năng nào ngoài một chiến thắng đậm đà cho Barca, thì cũng được xem là rất khó tin. Nhưng, Malaga lại có sự tự tin của riêng họ. Và điều này đến từ những con số thực sự.

Malaga đã giành được 4 điểm trong 2 lần đụng độ Barca ở mùa trước. Họ thắng trên sân nhà và cầm hòa đối thủ ở Camp Nou.

 - Bóng Đá

 Malaga là ác mộng với Barca ở mùa trước.

Ở mùa giải trước đó nữa, họ chỉ để thua sát nút trong 2 lượt trận ở La Liga. Vào mùa 2014/15, họ thắng ở Camp Nou và hòa 0-0 ở La Rosaleda. Đáng lưu ý hơn, tổng tỉ số sau 6 lần gặp gần nhất đang là 4-3 nghiêng về Malaga.

Nếu bỏ ngoài tai những con số thống kê trong quá khứ, thì phong độ hiện tại khiến không ai có thể đặt nhiều niềm tin vào đội khách trong trận đấu đêm nay. Trong khi Barca đang sở hữu hàng công mạnh nhất mùa này, thì Malaga lại có hàng phòng ngự tệ nhất.

Lối chơi tử thủ của đội khách có thể là điều đáng ngại. Tuy nhiên, nói lúc nào cũng dễ hơn làm. Khả năng Malaga khóa chặt được Lionel Messi và Luis Suarez là rất khó. Thậm chí đội bóng phòng ngự giỏi như Atletico cũng không thể làm được điều này.

Đến thời điểm hiện tại, Barca đã ghi tổng cộng 24 bàn thắng. Còn Malaga, họ là đội để thủng lưới nhiều nhất với 18 bàn thua chỉ trong 8 trận.

 - Bóng Đá

 Messi và đồng đội đang có phong độ khủng khiếp.

Thực tế thì, từ khi Malaga đánh bại Barca 2-0 ở mùa trước, chỉ có Juventus và Real Madrid có thể giữ sạch lưới khi đối đầu với Blaugrana. Do đó, không khó để những người thiên về lý trí tin vào một trận đấu dễ dàng cho thầy trò Ernesto Valverde.

Barca vừa có trận đấu thuyết phục ở Champions League khi đánh bại Olympiakos với tỉ số 3-1 trong thế chỉ chơi với 10 người. Trở lại đấu trường quen thuộc này, chắc hẳn họ sẽ quyết không buông tha 3 điểm trên sân nhà, đồng thời tạo khoảng cách và gây áp lực lên tất cả những kẻ bám đuổi.

Đội hình dự kiến:

Barca: Stegen; Alba, Pique, Semedo, Umtiti; Busquets, Iniesta, Rakitic; Deulofeu, Suarez, Messi.

Malaga: Roberto; Kone, Baysse, Hernandez, Juankar; Reccio, Gonzalez, Cecchini; Baston, Penaranda, Rolan.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 05:45 21/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục