01h45 ngày 21/05, Napoli vs Fiorentina: Đại chiến của những kẻ 'lật kèo'

09:37 Thứ bảy 20/05/2017

Cả Napoli và Fiorentina đều đang có tham vọng 'lật kèo' trong những cuộc đua riêng. Chính vì điều đó mà 3 điểm đều là mục tiêu mà 2 đội bóng này đang nhắm tới.

Vào thời điểm hiện tại, Napoli đã chắc chắn có được 1 suất tham dự Champions League vào mùa sau khi họ hiện đã hơn Lazio (xếp thứ 4) tới 10 điểm trên BXH. Tuy nhiên suất đá playoff có lẽ không đủ để thỏa mãn tham vọng của đội bóng miền Nam nước Ý, mà thay vào đó chính là một suất trực tiếp lọt vào vòng bảng.

01h45 ngày 21/05, Napoli vs Fiorentina: Đại chiến của những kẻ 'lật kèo' - Bóng Đá

 

Với sự vùng lên mạnh mẽ trong hơn 2 tháng qua, khả năng vượt qua Roma để chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH trong 2 vòng đấu cuối cùng của Napoli là hoàn toàn có thể xảy ra, nên nhớ rằng hiện khoảng cách của 2 đội chỉ đang là 1 điểm. Đương nhiên để làm được điều đó, ngoài việc chờ đợi Bầy Sói sẩy chân thì đoàn quân của HLV Sarri cũng cần phải giành nốt 6 điểm còn lại.

Đó là một nhiệm vụ không nằm ngoài khả năng của Napoli, nhưng chắc chắn cũng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Điển hình như ngay trong trận đấu tối nay, thầy trò HLV Sarri sẽ phải đối mặt với một đối thủ cực kỳ khó chịu là Fiorentina. Cũng giống như Napoli, hiện Viola cũng đang rất cần điểm để thực hiện những mục tiêu riêng của mình, đó là giành một suất tham dự Europa League vào mùa sau.

Trong hơn 1 tháng qua, tận dụng chuỗi trận không thắng liên tiếp của 2 đội bóng thành Milano, thầy trò HLV Sousa đã thu hẹp khoảng cách với top 6 xuống chỉ còn đúng 1 điểm trên BXH. Với việc cả Milan lẫn Inter đều chưa có dấu hiệu nào 'muốn thắng' trong loạt trận cuối tuần này, do đó nếu Viola có thể giành 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân San Paolo cuối tuần này thì rõ ràng cơ hội 'tự quyết' trong cuộc đua giành vé dự Europa League của họ là rất cao.

Liệu trong trận 'chung kết' dành cho những kẻ 'lật kèo' tối nay, chiến thắng sẽ gọi tên Napoli hay Fiorentina? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Dự đoán: 1-0

Cầu thủ tâm điểm: Marek Hamsik (Napoli)

Tiền vệ người Slovakia thường rất có duyên mỗi khi đối đầu với Fiorentina. Trong mùa giải năm nay, Napoli và Fiorentina đã gặp nhau 2 lần và Hamsik đều có ít nhất 1 pha kiến tạo trong các trận đấu này. Trong sự nghiệp, đội trưởng của Napoli cũng đã có tới 7 bàn vào lưới Viola.

Video tài năng của Marek Hamsik

Thông tin bên lề:

10 lần chạm mặt gần nhất, Napoli thắng 6, hoà 2, thua 2.
10 trận sân nhà tại Serie A: Napoli thắng 7, hoà 2, thua 1, thua kèo 5 trận
10 trận sân khách tại Serie A: Fio thua 4, hoà 3, thắng 3, thua kèo 6 trận.
5 trận gần đây, Napoli có 3 trận ghi bàn và không thủng lưới H1, 4 trận ghi bàn và 2 trận thủng lưới H2.
5 trận gần đây, Fio 2 trận ghi bàn và 3 trận thủng lưới H1, 4 trận ghi bàn và 5 trận thủng lưới H2.
Napoli giành 3 chiến thắng sân nhà liên tiếp trước Fio.

Đội hình dự kiến:

Napoli: Reina; Hysaj, Albiol, Koulibaly, Ghoulam; Zielinski, Diawara, Hamsik; Callejon, Mertens, Insigne

Fiorentina: Tatarusanu; Tomovic, Rodriguez, Sanchez; Chiesa, Vecino, Cristoforo, Milic; Bernardeschi, Babacar; Kalinic

Xú - Thể thao Việt Nam | 09:10 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục