01h45 ngày 18/10, Man City vs Napoli: Chờ bữa tiệc tấn công tại Etihad

08:28 Thứ ba 17/10/2017 | 1

Cả 2 đội đều có phong độ cực cao tại giải quốc nội. Nhưng với lợi thế sân nhà, Man xanh đang có nhiều cơ hội để giành chiến thắng trước các vị khách Napoli.

Sân: Etihad (TP. Manchester)

Tỷ lệ châu Á: 1.925 0:1 1.975

Tỷ lệ châu Âu: 1.56 4.48 5.27

Nhận định:

Có thể nói tại châu Âu, Manchester City chính là đội bóng đang sợ nhất ở thời điểm này. Ở đấu trường quốc nội, sau 8 vòng, Man xanh giành được 7 chiến thắng và 1 trận hoà. 4/5 trận gần nhất tại Premier League, thầy trò Pep Guardiola đều ghi ít nhất 5 bàn thắng vào lưới đối thủ. Mới nhất, Man City vừa đè bẹp Stoke với tỉ số đậm 7-2. Vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh là vô cùng xứng đáng với họ.

 - Bóng Đá

 Man City đang có phong độ hủy diệt ở Premier League.

Không chỉ có vậy, bước ra sân chơi châu lục, Man xanh vẫn thể hiện cái uy của mình. Họ toàn thắng ở cả 2 lượt trận vừa qua ở bảng F trước Feyenoord và Shakhtar Donetsk, ghi được tới 6 bàn và vẫn trắng lưới. Nếu vượt qua nốt Napoli đêm nay, Man xanh coi như đã nắm một tay chiếc vé vào vòng knock-out 1/8.

Điểm mạnh của Man City lúc này là sự cân bằng giữa các tuyến. Hàng thủ vốn là gót Achilles mùa trước nay được cải thiện đáng kể. Ở phía trên, hàng tiền vệ và tiền đạo vận hành trơn tru và bàn thắng thường xuất hiện từ nhiều mũi tấn công khiến hàng thủ đối phương gặp khó trong việc theo kèm.

 Trong khi đó, hành quân đến “xứ sở sương mù”, đội bóng nước Ý mang theo chuỗi phong độ ấn tượng trên mọi mặt trận suốt từ đầu mùa giải đến nay. Sau 8 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, thầy trò HLV Maurizio Sarri đang trải qua mạch trận toàn thắng và đang ngự trị vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu (Serie A, Premier League, La Liga, Bundesliga, Lique 1), Napoli là đội bóng duy nhất giành được số điểm tuyệt đối tính tới thời điểm này.

 - Bóng Đá

 Napoli cũng toàn thắng 8 trận ở Serie A.

Hàng công với những ngôi sao như Insigne, Hamsik, Mertens, Callejon... đang gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ mọi đội bóng. 25 bàn thắng sau 8 vòng đấu (trung bình 3,12 bàn/trận). Không kém cạnh những đồng đội tuyến trên, hàng phòng ngự bao gồm: thủ thành Pepe Reina, bộ đôi trung vệ Albiol - Koulibaly... cũng đang cho thấy sự chắc chắn đáng khâm phục. 5 bàn thua/8 trận (trung bình 0,6 bàn/trận), đủ thấy sự xuất sắc của Pepe Reina và các đồng đội.

Những nạn nhân gục ngã dưới gót giày của đoàn quân do HLV Maurizio Sarri thống lĩnh cũng không phải dạng tầm thường. Điển hình như AS Roma (1 - 0), Lazio Roma (4 - 1) là 2 đội bóng đang đứng lần lượt ở vị trí thứ 4, thứ 5 trên bảng xếp hạng và có lực lượng khá mạnh. Điều đáng nói, cả 2 chiến thắng mà Napoli giành được đều diễn ra trên sân Olympico ở thủ đô Roma.

 - Bóng Đá

 Napoli có hàng công cực khủng với hiệu suất ghi bàn cao.

Mặc dù vậy, tại sân chơi Champions League thì đội bóng vùng Naples lại mang một mặt khác hẳn. Thất bại với tỉ số 1 - 2 trước Shakhtar Donetsk trong khai màn giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, không chỉ là nốt trầm trong khúc tấu ca hoành tráng của Napoli, mà còn phơi bày căn bệnh “yếu bóng vía” của họ mỗi khi chinh chiến tại Champions League.

Ở giải quốc nội, Napoli là chú hổ, ra đấu trường châu lục họ lại là chú mèo. Trận thua 1 - 2 Shakhtar Donetsk và thắng lợi khá chật vật trước đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng - Feyenoord (3 - 1), là minh chứng rõ ràng. Phải làm khách trước đội bóng hùng mạnh Man City, viễn cảnh xám xịt đang chờ đợi thầy trò HLV Maurizio Sarri ở sân Etihad.

 - Bóng Đá

 Napoli lại không có phong độ cao tại Champions League.

Trận thư hùng đêm nay trên sân Etihad sẽ mang tính chất quan trọng với cả hai đội. Nếu Man City giành chiến thắng, họ sẽ tiến gần hơn tới tấm vé vào vòng knock-out. Nếu Napoli nhận thất bại, cánh cửa đi tiếp của đội bóng này sẽ trở nên rất mong manh.

Xứ sương mù chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu đối với Napoli, khi họ để thua 3 và hòa 2 ở 5 lần gần nhất đến đây. Có thể kể tới trận thua Arsenal (0-2, năm 2013), Chelsea (1-4, năm 2012) và Liverpool (1-3, năm 2010). Bởi thế, chuyến làm khách đêm nay của Napoli trước một Man City quá mạnh tiềm ẩn quá nhiều rùi ro với thầy trò Maurizio Sarri.

Dự đoán tỷ số: 3-1

Thông tin lực lượng:

Man City: Mendy và Kompany chấn thương; Aguero có thể trở lại sau tai nạn bị gãy xương sườn.

Napoli: Lorenzo Tonelli và Arkadiusz Milik chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Otamendi, Delph; Fernandinho, Silva, De Bruyne; Sterling, Sane; Jesus

Napoli (4-3-3): Reina; Hysaj, Maksimovic, Koulibaly, Ghoulam; Jorginho, Allan, Hamsik; Callejon, Insigne, Mertens

Thống kê thú vị:

- Napoli và Man City gặp nhau ở vòng bảng Champions League 2011/12, đội bóng Italia thắng 1 và hòa 1.

- Man City có kỷ lục đối đầu tốt với các đội Italia trên sân nhà, họ thắng 2, hòa 3 và thua 1 trong 6 trận như thế.

- Napoli chưa thắng trận nào trên đất Anh, hòa 2 và thua 3 trận như thế.

- Man City thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, thua 3 theo kèo châu Á).

- Napoli toàn thắng cả 8 trận ở Serie A mùa này. Họ là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu giữ kỷ lục toàn thắng 100% ở mùa 2017/18.

Diệp Trúc - Thể thao Việt Nam | 05:30 17/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục