01h45 ngày 17/05, Marseille vs Atletico Madrid: Nảy lửa giành cúp

10:11 Thứ tư 16/05/2018

Atletico Madrid được đánh giá cao hơn trong trận chung kết đêm nay nhưng không dễ để họ giành thắng lợi. Marseille cũng có cho mình những cơ sở để tin vào chức vô địch.

Sân: Parc Olympique Lyonnais

Tỉ lệ châu Á: 1.85 - 3/4:0 - 2.075

Tỉ lệ châu Âu: 5.06 - 3.50 - 1.77

Nhận định

Vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh, đêm nay, Marseille cùng Atletico Madrid sẽ góp mặt trong trận chung kết Europa League để cùng nhau tạo ra một cuộc chiến hấp dẫn, kịch tính cho NHM.

Kể từ khi Atletico bị 'rơi' xuống Europa League từ Champions League, họ đã được dự đoán sẽ là ứng cử viên số một cho chức vô địch. Đơn giản, bởi nhưng năm vừa qua, trên bình diện Châu Âu, chỉ có Real, Barca, Bayern mới xứng tầm với Atletico. Đội bóng thủ đô Madrid đã chứng minh sức mạnh của mình bằng việc vượt qua Arsenal tại bán kết dù gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt đi.

Atletico tiếp tục thể hiện đặc sản phòng ngự trên con đường tiến vào chung kết Europa League. Tổng cộng, họ mới chỉ thủng lưới 4 bàn sau 8 trận tại vòng knock out. Không những thế, hàng công Atletico với những Griezmann, Costa đã 17 lần phá lưới đối thủ. Nói thẳng, so với Marseille, Atletico Madrid mạnh hơn rất nhiều đêm nay.

01h45 ngày 17/05, Marseille vs Atletico Madrid: Nảy lửa giành cúp - Bóng Đá

 Marseille, Atletico, định mệnh sẽ gọi tên đội bóng nào đêm nay?

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Diego Simeone và các học trò đánh bại đại diện nước Pháp. Thua kém về chất lượng đội hình nhưng Marseille có cho mình những lợi thế khác.

Đầu tiên, họ sẽ được thi đấu tại nước Pháp, và ở giải đấu cấp châu lục, điều này không khác gì Marseille có lợi thế sân nhà. Bên cạnh đó, xét về động lực, Marseille là đội bóng có quyết tâm giành cúp cao hơn Atletico. Trong khi đại diện Tây Ban Nha đã chắc suất dự Champions League thì Marseille vẫn đang căng thẳng trong cuộc đua đến top 3 ở Ligue 1. Sau vòng 37, họ hiện đang xếp thứ 4, kém nhóm dự Champions League 1 điểm. Chức vô địch Europa League sẽ giúp Marseille tiến thẳng đến đấu trường số một châu Âu mà không cần bận tâm vòng 38 Ligue 1.

Mỗi đội đều có một lợi thế nhất định trước cuộc chiến đêm nay. Thế nên, 90 phút hoặc hơn tại Parc Olympique Lyonnais sẽ rất khó đoán. Atletico sẽ thắng bằng thực lực hay quyết tâm sẽ đưa Marseille lên đỉnh?

Thống kê thú vị

Atletico Madrid chỉ thua 1/12 lần chạm trán các đội bóng Pháp (thắng 6, hòa 5).

Marseille chỉ thắng 1/9 trận bên ngoài Velodrome tại cúp châu Âu mùa này.

Marseille chỉ thắng 4/15 lần chạm trán các đội bóng Tây Ban Nha tại cúp châu Âu (thua 8).

Đây là lần thứ 4 Marseille có mặt ở một trận chung kết cúp châu Âu.

Trong khi đó, Atletico Madrid có lần thứ 9 xuất hiện tại chung kết cúp châu Âu (lần thứ 5 sau 9 mùa gần nhất).

Thông tin lực lượng

Marseille vắng Rolando vì chấn thương.

Atletico Madrid không có sự phục vụ của Vitolo vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Dự đoán: Marseille 1-1 Atletico (Marseille thắng trong loạt penalty)

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 09:20 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục