01h45 ngày 11/04, Roma vs Barcelona: Trận chiến vì danh dự

09:20 Thứ ba 10/04/2018

Việc bị dẫn quá sâu ở trận lượt đi khiến 90 phút còn lại trên sân Olimpico chỉ còn có ý nghĩa thủ tục với Roma. Tuy nhiên, họ phải đá một trận ra trò để "tri ân" khán giả nhà.

Sân: Olimpico 

Tỉ lệ châu Âu: 0.82 - 3/4:0 - 0.99

Tỉ lệ châu Á: 4.85 - 4.30 - 1.67

Ở trận lượt đi, Roma chơi không đến nỗi tồi, tuy nhiên, tâm lí yếu kém trong những tình huống quyết định đã khiến họ có đến hai pha phản lưới nhà và chịu thua chung cuộc với tỉ số 1-4. Trong lần tái đấu này, tiền vệ Radja Nainggolan vẫn chưa chắc chắn có tên trong danh sách xuất phát bởi chấn thương. Ngoài ra, ông Eusebio Di Francesco cũng không có sự phục vụ của Rick Karsdorp và Perotti.

01h45 ngày 10/04, Roma vs Barcelona: Trận chiến vì danh dự - Bóng Đá

 Roma sẽ phải chiến đấu vì danh dự của một đội bóng giàu truyền thống. 

Lợi thế mong manh mà Roma đang nắm vào lúc này là một bàn ghi được trên sân khách và sự cổ vũ của khán giả nhà. Tuy nhiên, đến những người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến chuyện đả bại Barca 3 bàn vào thời điểm này. CĐV Roma có lẽ chỉ muốn một trận đấu xem được của đội nhà như cách mà Di Francesco động viên các cầu thủ trước giờ bóng lăn. Ông chia sẻ: "Đón tiếp Barca là vinh dự lớn cho các cầu thủ của tôi. Trong bóng đá vẫn có những điều kỳ diệu, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tích cực để nắm bắt được thời cơ nếu nó đến".

Trong khi đó, Barca đang tìm kiếm trận đấu bất bại thứ 19 trên mọi đấu trường. Theo truyền thống, dù đã dẫn sâu, đội bóng xứ Catalan vẫn sẽ không buông tha đối thủ. Họ đủ đẳng cấp để áp đặt thế trận và đưa hàng thủ Roma vào tình thế nguy hiểm cho dù có một vài sự thay đổi nhân sự. Ernesto Valverde tỏ rõ sự quyết tâm trước chuyến hành quân đến Italia: “Đây không phải trận đấu đơn giản cho chúng tôi nếu muốn thắng. Messi vẫn sẽ thi đấu, cậu ấy rất quan trọng cho chúng tôi để giành vé đi tiếp."

Tóm lại, đây sẽ là một trận đấu cởi mở giữa đôi bên. Roma muốn "tri ân" khán giả còn Barca cũng muốn giữ mạch bất bại. Nếu chỉ ra một người phải gồng mình hết sức trong đêm nay, có chăng chỉ là Lionel Messi khi anh cần cố gắng ghi thêm thật nhiều bàn thắng để đuổi kịp thành tích ghi bàn của Ronaldo tại Champions League. 

Thống kê thú vị: 

Barca bất bại 10 trận gần nhất khi chơi ở Champions League. 

Trong lịch sử, chỉ có hai đội bị "lật kèo" khi có lợi thế 3 bàn ở lượt đi là PSG và AC Milan. 

Roma giữ sạch lưới 5/6 trận sân nhà gần nhất ở Champions League. 

Messi chỉ ghi được 2 bàn trong 9 lần làm khách trên đất Italia.

Phong độ gần đây: 

01h45 ngày 10/04, Roma vs Barcelona: Trận chiến vì danh dự - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu: 

01h45 ngày 10/04, Roma vs Barcelona: Trận chiến vì danh dự - Bóng Đá

 

Đội hình ra sân dự kiến: 

01h45 ngày 10/04, Roma vs Barcelona: Trận chiến vì danh dự - Bóng Đá

 

Dự đoán: 1-1

Khả năng săn bàn của Lionel Messi: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 08:34 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục