01h45 ngày 09/08, Real Marid vs Manchester United: Đòn hiểm từ Mourinho

07:41 Thứ ba 08/08/2017

Một trận long tranh hổ đấu ngay trước thềm mùa giải mới, NHM đã sẵn sàng để chờ những pha bóng kịch tính nhất.

Địa điểm: SVĐ Philip II Arena, Skopje, Macedonia

Tỷ lệ châu Á: 2,025 - 0:1/2 - 1,9

Tỷ lệ châu Âu: 1,97 - 3,53 - 3,74

Đây là lần đầu tiên một trận Siêu cúp châu Âu được tổ chức tại FYR Macedonia, cả Real Madrid và Manchester United đều là những đội bóng hàng đầu thế giới, lịch sử hào hùng và trên hết là sở hữu đội hình cực mạnh.

01h45 ngày 09/08, Real Marid vs Manchester United: Đòn hiểm từ Mourinho - Bóng Đá

 Real đã sẵn sàng thi đấu mà không có Ronaldo.

Real và M.U không đến Macedonia để giành chiếc Cúp này lần đầu tiên mà họ đang đi tìm những cột mốc mới cho đội bóng. Real muốn trở thành đội bóng giành Siêu cúp châu Âu 2 lần liên tiếp kể từ khi AC Milan làm được điều này trong năm 1989 và 1990.

Trong khi đó, M.U lại đang rất háo hức lấy lại thể diện cho người Anh bởi từ năm 2005 đến nay, các đội bóng Ngoại hạng Anh chưa một lần chạm tay vào Siêu Cúp. M.U (2008) và Chelsea (2012, 2013) đều đã có mặt tại một trận đấu như thế này, nhưng đáng tiếc là họ đều thất bại.

Trận đấu này cũng có thể là màn trở lại đáng chú ý của Cristiano Ronaldo, trong thời gian anh vắng mặt, Real đã không thể thắng nổi trận nào, trong đó có lần hòa 1-1 với M.U tại Mỹ. Anh được nghỉ ngơi đến ngày 5 tháng 8 nhưng đã trở lại tập luyện sớm để sẵn sàng cho trận đấu. Dù vậy, Zinedine Zidane vẫn chưa chắc Ronaldo có thể ra sân ngay từ đầu hay không.

01h45 ngày 09/08, Real Marid vs Manchester United: Đòn hiểm từ Mourinho - Bóng Đá

 Tương lai của Bale tại Real một lần nữa được đặt dấu hỏi.

Jose Mourinho rõ ràng hiểu sự nguy hiểm mà Ronaldo có thể mang lại, đội bóng của ông đang mất đi Eric Bailly vì lệnh cấm thi đấu trong khi Jones hoàn toàn khỏe mạnh cũng không thể ra sân. Có Ronaldo trên sân hàng thủ với tân binh Victor Lindelof sẽ gặp rất nhiều khó khăn một khi bộ ba BBC hợp lại.

Vì chưa rõ Ronaldo liệu có ra sân hay không, Mourinho đã hướng đòn tâm lý về phí Gareth Bale, ngôi sao đang rất cần khẳng định vị trí tại Real Madrid. Trong buổi họp báo trước trận, Mourinho đã công khai ý định chiêu mộ ngôi sao xứ Wales.

Ông nói: “Nếu Bale không còn trong kế hoạch của CLB, tôi sẽ liều mạng để mang cậu ấy về trước sự cạnh tranh của những CLB khác. Nhưng nếu Bale ra sân vào ngày mai, điều đó có nghĩa là Real vẫn còn trọng dụng cậu ấy.”

01h45 ngày 09/08, Real Marid vs Manchester United: Đòn hiểm từ Mourinho - Bóng Đá

 Mourinho nhanh chóng khai thác điểm yếu tâm lý từ đối thủ.

Ai cũng rõ Mourinho là bậc thầy trong việc nắm bắt tâm lý đối thủ lời tuyên bố của ông sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Bale cũng như Zidane. Chỉ với một lời nói, ông đang khiến nội bộ Real bắt đầu xuất hiện những vết gợn.

Không chỉ vậy, ông còn úp mở về khả năng ra sân của tân binh Nemanja Matic, người rất được mong chờ sẽ có trận thi đấu trước Real để phát huy tối đa khả năng mà Paul Pogba mang lại.

Nemanja Matic có thể góp mặt nhưng thực tế, cậu ấy không đạt được thể trạng tốt nhất như những cầu thủ khác”, Mourinho tiếp tục tung hỏa mù về phía Real. Đáp lại, HLV Zidane đã tỏ ra không quan tâm lắm về những tuyên bố của Mourinho và khẳng định “chỉ đang tập trung làm những gì tốt nhất trên sân vì đó mới là điều quan trọng.”

01h45 ngày 09/08, Real Marid vs Manchester United: Đòn hiểm từ Mourinho - Bóng Đá

 Hai đội hòa nhau trong trận giao hữu cách đây không lâu.

Zidane và Mourinho đã tạm hòa nhau nếu nhìn vào kết quả trận giao hữu mới đây, nhưng đó chỉ là một cuộc thăm dò cần thiết trước trận trận chiến thực sự vào đêm nay.

Siêu cúp châu Âu sẽ là bước đệm tâm lý cực kỳ hoàn hảo cho cả Real lẫn M.U trước thềm mùa giải mới đầy cam go. Cả hai HLV đều đã thể hiện cá tính của mình trên bàn phỏng vấn, Mourinho sắc sảo, mưu mẹo còn Zidane thì luôn bình tĩnh đáng kinh ngạc.

Sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đội bóng hàng đầu, hai HLV hàng đầu và những ngôi sao đẳng cấp bậc nhất thế giới. Đêm Macedonia huyền diệu đang chờ đợi tất cả trái tim cuồng nhiệt nhất.

Video trận giao hữu giữa hai đội trên đất Mỹ

Dự đoán: Real Madrid 2-3 Manchester United

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Casemiro, Modric, Kroos; Isco, Benzema, Bale

Manchester United: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Blind; Matic, Herrera, Pogba; Mkhitaryan, Lukaku, Rashford

Thông tin lực lượng:

01h45 ngày 09/08, Real Marid vs Manchester United: Đòn hiểm từ Mourinho - Bóng Đá

 Ronaldo có tên trong danh sách đăng ký, nhưng khả năng ra sân của anh vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Real Madrid: Cristiano Ronaldo được HLV Zinedine Zidane điền tên vào danh sách đăng ký. Sau khi để Danilo ra đi, Dani Carvajal chính là vị trí chủ chốt bên hành lang cánh phải, người dự bị cho anh là cái tên khá mới mẻ: Achraf.

Manchester United: Eric Bailly vắng mặt vì đang bị UEFA treo giò, trong khi Phil Jones cũng vắng mặt vì vi phạm luật chống doping, M.U vẫn đang kháng cáo cho trung vệ người Anh.

Luke Shaw, Marcos Rojo, Ashley Young vẫn đang điều trị chấn thương còn Sergio Romero và Jesse Lingard vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Thống kê thú vị:

- 10 lần chạm trán trong quá khứ, Real là đội nhỉnh hơn với 4 trận thắng và 4 trận hòa.

- Đây là lần thứ 6 Real Madrid có mặt trong một trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Trong 5 lần trước, họ thắng 3 trận vào các năm 2002, 2014 và 2016.

- M.U đã có mặt 3 lần ở Siêu Cúp châu Âu nhưng chỉ mới thắng duy nhất 1 trận. Đó là vào năm 1991 khi họ gặp Red Star Belgrade.

- Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Real thắng 3, hòa 1 và thua 2. Đáng nói là 3 trận gần nhất, họ không thể thắng dù chỉ một lần, bao gồm trận hòa với M.U trên đất Mỹ.

- Trong 6 trận gần nhất, M.U thắng đến 4, hòa 1 và thua 1. Tuy nhiên, ngoài Man City, những đối thủ mà M.U đánh bại đều khá yếu: Real Salt Lake, Valerenga và Sampdoria.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 06:50 08/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục