01h45 ngày 08/10, Belarus vs Hà Lan: Lời sám hối muộn màng

06:48 Thứ bảy 07/10/2017

Dù được chơi trên sân nhà thế nhưng việc phải đối đầu với cơn lốc màu da cam Hà Lan đang khát điểm sẽ khiến cho Belarus khó lòng giành được kết quả như mong đợi.

Sân: Dinamo

Tỷ lệ châu Á: 1.925 1 3/4:0 1.975

Tỷ lệ châu Âu: 11.68  5.89  1.23

Nhận định:

Hà Lan dù được đánh giá khá cao khi bắt đầu vòng loại, thế nhưng tại bảng A tính đến thời điểm hiện tại thì Hà Lan chỉ đứng ở vị trí thứ 3 sau Pháp và Thụy Điển với chỉ 13 điểm sau 8 lượt đấu. Thấp hơn đội thứ 2 là Thụy Điển 3 điểm cũng như thua về hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +11). Chính vì vậy, Oranje quả thực cần một phép màu để giành suất đá play-off tới Nga.

 - Bóng Đá

 Nỗi thất vọng của Hà Lan sau trận thua đậm 0-4 trước Pháp.

Belarus còn tệ hại hơn khi chỉ giành được cho mình 5 điểm sau 8 trận và xếp ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng, kết quả này cũng là dấu chấm hết dành cho Belarus và có lẽ trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục với họ. Ngoài ra, thất bại trong 3 trận liên tiếp gần đây đủ chứng minh được phong độ mất ổn định của đội bóng này.

Công bằng mà nói, đội hình hiện tại của Hà Lan vượt trội hơn nhiều so với lực lượng của Belarus. Đội chủ nhà vẫn tin dùng lão tướng Alexander Hleb hay tiền đạo Kornilenko đều đã bước qua tuổi 34 là minh chứng cho thấy họ không có nhiều nhân tài ở thời điểm hiện tại.

Trong 7 trận đối đầu giữa cả 2 đội, Hà Lan đã chiến thắng đến tận 7 trận và chỉ để Belarus chiến thắng 2. Nhưng việc không có sự phục vục Quincy Promes và bộ đôi hậu vệ Stefan de Vrij cùng Bruno Martins Indi, đoàn quân của HLV Advocaat nên đề cao cảnh giác dù thành tích đối đầu bất bại trước Belarus.

 - Bóng Đá

 Hà Lan hy vọng vào một chiến thắng.

Tất cả những yếu tổ trên đủ để Hà Lan hy vọng vào một kết quả khả quan và có cơ hội để có thể tạm thời giành ngôi vị thứ 2 trên bảng xếp hạng khi Belarus đang không có phong độ tốt nhất lại không mấy mặn mà với vòng loại World Cup khi đã hết hy vọng đi tiếp.

Tuy nhiên, dù có thắng lợi trước Bulgaria ở vòng trước, nhưng con đường đến Nga năm tới của thầy trò HLV Dick Advocaat vẫn đầy khó khăn. Từ giờ đến khi kết thúc vòng bảng, Hà Lan chỉ được thắng chứ không thể hòa và thua thêm.

 - Bóng Đá

 Thầy trò Dick Advocaat cần thắng thật đậm Belarus và trông chờ vào cú sẩy chân ở vòng đấu cuối của Thụy Điển.

Thầy trò Dick Advocaat cần thắng thật đậm Belarus và trông chờ vào cú sẩy chân ở vòng đấu cuối của Thụy Điển để có hy vọng đi tiếp. Viễn cảnh khả thi nhất là Hà Lan sẽ phải hạ đội bóng Bắc Âu với cách biệt ít nhất 3 bàn ở lượt trận cuối, đồng thời phụ thuộc kết quả của lượt trận trước đó (trông chờ Thụy Điển vấp ngã trước Luxembourg).

Đã 31 năm trôi qua kể từ lần duy nhất Cơn lốc màu da cam của những huyền thoại lừng danh như Van Basten hay Ruud Gulit không thể tham dự 1 VCK World Cup. Và nỗi ám ảnh của Mehico 1986 đang dần hiện ra trước mắt đội bóng áo cam.

Dự đoán: 0-2

Tình hình lực lượng:

Hà Lan: Thiếu vắng Quincy Promes và bộ đôi hậu vệ Stefan de Vrij cùng Bruno Martins Indi.

Belarus: Không có sự vắng mặt đáng kể nào.

Cầu thủ tâm điểm:

- Belarus: Tiền đạo Anton Saroka là phát hiện mới nhất của bóng đá Belarus. Anh đã ghi được 10 bàn thắng trong 24 trận ở giải Ngoại hạng nước này. Không giống như các nước khác ở châu Âu, giải Ngoại hạng Belarus vẫn diễn ra theo lịch trình thời Liên Xô cũ (từ tháng 3 đến tháng 11). CLB Dinamo Minsk của Saroka hiện đang nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch khi xếp thứ 3 sau nhà ĐKVĐ Shakhtyor Soligorsk và đội bóng ở vị trí thứ 2 BATE Borisov (CLB từng 11 lần giành danh hiệu vô địch). Nhờ các bàn thắng của Saroka, CLB Dinamo Minsk, đội bóng lớn nhất Belarus thời Liên Xô, hy vọng có thể giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2004.

 - Bóng Đá

 Robben phải vực dậy các đồng đội.

- Hà Lan: Tiền vệ Arjen Robben là niềm hy vọng lớn nhất của Hà Lan trong cuộc chiến tìm kiếm tấm vé đến Nga mùa hè năm sau. Tuy nhiên ngôi sao này đang có dấu hiệu chững lại và khó có thể gánh vác toàn đội. Ở Bayern, Robben bị xem là một trong năm cầu thủ tham gia vào cuộc nổi loạn chống lại HLV Ancelotti. Còn ở đội tuyển Hà Lan, Robben và các đồng đội đang làm hết sức mình để Oranje không tiếp tục vắng mặt ở VCK World Cup 2018 sau khi đã không thể góp mặt ở VCK Euro 2016.

Đội hình dự kiến:

Belarus (3-5-2): Chernik – Sachivko, Filipenko, Politevich – Rios, Balanovich, Maevskiy, Stasevich, Burko – Signevich, Saroka.

Hà Lan (4-3-3): Cillessen – Janmaat, Van Dijk, Rekik, Blind – Wijnaldum, Pröpper, Vilhena – Robben, Janssen, Babel

Thông tin thú vị:

- Lần cuối cùng Hà Lan không được dự World Cup là vào năm 1986 khi dừng bước ở vòng loại.

- 5 lần đối đầu gần nhất với Hà Lan, Belarus chỉ thắng duy nhất 1 trận, để thua 4 trận còn lại.

0. Có tới 4/5 trận gần nhất tại vòng loại World Cup Belarus không thể ghi được bàn.

2. Hà Lan ghi được trung bình trên 2 bàn mỗi 90 phút ở 5 trận gần nhất vừa qua của họ tại vòng loại.

3. Có nhiều hơn 3 bàn thắng được ghi ở 4/5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội.

5. 5/6 trận sân khách của Hà Lan và 5/6 trận sân nhà của Belarus đều kết thúc với tổng số bàn thắng là chẵn.

Diệp Trúc - Thể thao Việt Nam | 04:35 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục