01h45 ngày 08/10, Andorra vs Bồ Đào Nha: Cuộc vui trước bình minh

09:07 Thứ bảy 07/10/2017

Rạng sáng thứ Tư tuần sau, Bồ Đào Nha sẽ có trận 'chung kết' với Thụy Sĩ để xác định chiếc vé chính thức đến Nga. Nhưng trước mắt họ cứ vui đi đã khi đối thủ lượt này chỉ là Andorra.

Sân: Estadi Comunal

Tỉ lệ châu Á: 2.125 - 3 3/4:0 - 1.775

Tỉ lệ châu Âu: 53.13 - 20.47 - 1.02

Nhận định

Đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ có cuộc chạy đà cuối cùng trước trận chung kết bảng B với Thụy Sĩ vào tuần sau. Đối thủ của họ chỉ là một đội tuyển Andorra nhỏ bé, đội tuyển nằm trong danh sách 'có điểm đã là vui' ở châu Âu.

Quốc gia nhỏ bé nằm kín trong lục địa trên dãy Pyrenees chỉ có dân số chưa đến 100 ngàn người và du lịch chính là nguồn sống tại nơi đây. Các kiến trúc cổ xưa được xây dựng khéo léo trên địa hình rừng núi chính là điểm thu hút khách du lịch của Andorra.

 - Bóng Đá

 

Bóng đá tại Andorra dường như chỉ là một 'công cụ' để quảng bá đất nước đến với thế giới. Là một quốc gia có tuổi đời hơn 7 thế kỉ nhưng Andorra chỉ mới thành lập LĐBĐ vào năm 1994. Vòng loại World Cup và Euro với đội tuyển Andorra không khác gì là những giải đấu 'thủ tục'. Hiện tại, họ chỉ mới có được 4 điểm, xếp áp chót bảng B.

Chạm trán một đối thủ quá yếu như vậy, chiến thắng gần như sẽ đến với Bồ Đào Nhà. Ngoại trừ thất bại 0-2 ngay trận mở màn trước Thụy Sĩ, Ronaldo và các đồng đội đã thi đấu rất tốt những vòng sau đó. Cho đến trước lượt đấu áp chót, Nhà vô địch châu Âu đã ghi được 28 bàn thắng sau 8 trận (trung bình 3,5 bàn/trận), một hiệu suất khủng khiếp.

 - Bóng Đá

 Ronaldo đã lập một cú poker vào lưới Andorra trong trận lượt đi.

Vòng loại World Cup xét chỉ số phụ đầu tiên là hiệu số bàn thắng và đây là điều có lợi cho Bồ Đào Nha. Ở trận 'chung kết' với Thụy Sĩ vào tuần sau, thay vì phải thắng ít nhất 2-0 (BĐN thua Thụy Sĩ 0-2 ở lượt đi), Santos cùng các học trò chỉ cần chiến thắng tối thiểu để đi tiếp, họ đang hơn Thụy Sĩ rất nhiều về hiệu số bàn thắng.

Trước mắt, Bồ Đào Nha cần phải thắng Andorra đêm nay, 1-0 cũng được nhưng có lẽ siêu tiền đạo Ronaldo không nghĩ vậy.

Thống kê thú vị

4/6 trận gần đây của Bồ Đào Nha có trung bình dưới 2,5 bàn/trận. 5/6 trận gần nhất của Andorra cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Bồ Đào Nha thắng 4 trận gần nhất chạm trán Andorra.

7/10 trận gần nhất của Andorra có bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên. 13/16 trận gần đây của Bồ Đào Nha có bàn thắng được ghi trong hiệp một.

Andorra không thắng 17/18 trận sân nhà tại vòng loại World Cup gần đây (thua 15).

Số bàn thắng của Bồ Đào Nha ghi được nhiều gấp 20 lần so với Andorra trong 4 lần đụng độ (20-1)

Tỷ lệ thắng trận của Andorra dưới triều đại HLV Koldo trong 7 năm qua là 3,70%.

Đội hình dự kiến

Andorra: Gomes; Jordi Rubio, Llovera, Lima, Jesus Rubio; Vieira, Rebes, Emili Garcia, San Nicolas; Pujol, Martinez.
Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Neto, Alves, Eliseu; Martins, Moutinho, Danilo Pereira, Mario; Ronaldo, Silva.

Dự đoán: Andorra 0-4 Bồ Đào Nhà

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 08:45 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục