01h30 ngày 08/08, Barcelona vs Chapecoense: Chạy đà cho Siêu kinh điển

10:54 Thứ hai 07/08/2017

Đây là trận thử lửa cuối cùng trước khi Barcelona nghênh chiến đại kình địch Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Sân: Camp Nou

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Barcelona, các cầu thủ trụ cột đã được nghỉ ngơi trong trận giao hữu với Gimnastic cách đây vài ngày, nhiều khả năng họ sẽ trở lại trong trận đấu này và ra sân ngay từ đầu.

Về phía đội khách Chapecoense, họ đem đến Tây Ban Nha lực lượng mạnh nhất. Nhiều khả năng CLB của Brazil sẽ chơi với một sơ đồ thấp để hạn chế khả năng tấn công của đội chủ nhà.

Thống kê thú vị

 - Bóng Đá

 

Chapecoense lần đầu được mời tham dự Joan Gamper Trophy.

Trước Chapecoense, Barcelona đã mời 4 CLB khác của Brazil dự giải này gồm Santos, Vasco da Gama, Internacional và Flamengo.

Internacional là CLB duy nhất bên ngoài châu Âu từng vô địch Joan Gamper.

Đây là giải đấu lần thứ 52 Joan Gamper được tổ chức.

Năm nay kỷ niệm 20 năm Joan Gamper áp dụng thể thức thi đấu mới khi rút ngắn xuống còn 2 đội tham dự cho 1 trận duy nhất.

Chapecoense đang đứng thứ 15 trong tổng số 20 CLB tại giải VĐQG Brazil.

Barcelona vô địch Joan Gamper tới 39 trong 51 lần tổ chức trước đây của Joan Gamper.

Nhận định

Joan Gamper Cup là trận đấu giao hữu được tổ chức thường niên bởi câu lạc bộ Barcelona nhằm tưởng nhớ đến Joan Gamper - là sáng lập viên, cầu thủ và sau đó là Chủ tịch đầu tiên của đội bóng xứ Catalan. Khách mời năm nay là đội bóng không mấy nổi tiếng FC Leon đến từ Mexico. Tuy nhiên, trận đấu này vẫn được rất nhiều người mong chờ do sức nóng từ các cá nhân của đội chủ nhà.

Ít lâu sau khi Chapecoense gánh chịu thảm họa tồi tệ nhất lịch sử CLB này, Barcelona tuyên bố sẽ hỗ trợ tối đa công cuộc tái thiết. Ở trận đấu năm nay, Chapecoense lần đầu tiên được mời tham dự nhằm giúp đội bóng này xoa dịu nỗi đau tàn khốc từ thảm họa rơi máy bay hồi năm ngoái.

 - Bóng Đá

 

Barcelona cũng đang gặp bất ổn sau sự ra đi của Neymar. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần các cầu thủ, minh chứng là trận giao hữu với đội bóng hạng hai Gimnastic cách đây vài ngày, các cầu thủ dự bị của Barca mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng phải rất chật vật mới có được một trận hòa.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Valverde phải nhanh chóng ổn định tổ chức để bước vào mùa giải mới. Đây là trận thử lửa cuối cùng trước khi Barcelona nghênh chiến đại kình địch Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Do đó, đội chủ nhà buộc phải nghiêm túc và chơi với tất cả sức mạnh hiện có. Đó là minh chứng rõ nhất họ đã sẵn sàng cho mùa giải mới và sống tốt khi không có cả Neymar.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Cillessen; Semedo, Denis, Arda, Mascherano, Vermaelen, Alcacer, Digne, Roberto, Samper, Alena.

Chapecoense: Jandrei; Apodi, Grolli, Reinaldo; Seijas, Girotto, Marques, Bruno; Melo, Arthur, Lourency.

Dự đoán:

Lịch thi đấu và kết quả

Bảng xếp hạng

Endo - Thể thao Việt Nam | 10:32 07/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục