01h00 ngày 23/06, Đức vs Chile: Thiết lập trật tự

08:47 Thứ năm 22/06/2017

Trận đấu này sẽ quyết định đội nào sẽ nắm giữ vị trí đầu bảng B sau lượt trận thứ 2.

SVĐ: Kazan Arena

Tỷ lệ châu Á: 1,975 - 0:0 - 1,95

Tỷ lệ châu Âu: 2,61 - 3,45 - 2,55

Cả Đức và Chile đều có 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân Conferderations Cup trước Australia và Cameroon. Tuy nhiên, có thể vì là trận mở màn, cả hai đội bóng được đánh giá rất cao này lại tỏ ra chệch choạc trong giai đoạn đầu tiên.

01h00 ngày 23/06, Đức vs Chile: Thiết lập trật tự - Bóng Đá

 Tuyển Đức 'toát mồ hôi' trong trận ra quân.

Chile kiểm soát thế trận cực tốt trước Cameroon nhưng lại đau đầu trong việc tìm đường vào mảnh lưới đối thủ. Phải đến phút 81, khi Juan Antonio Pizzi đã tung cả 3 sự thay thế vào sân, đội bóng Nam Mỹ mới có bàn thắng.

Những chàng trai trẻ của Đức còn khiến khán giả thót tim hơn khi để Australia chọc thủng lưới 2 bàn. Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội đã giúp đoàn quân của Joachim Low giữ vững tỷ số 3-2 đến cuối trận.

Những trận ‘tập dợt’ đã chính thức qua đi, hai đội sẽ bước vào trận đấu quyết định cho ngôi vị đầu bảng B. Ở lượt trận đầu tiên, Đức và Chile đều cất đi một vài trụ cột, mục đích chính là dưỡng sức cho trận đấu đêm nay.

01h00 ngày 23/06, Đức vs Chile: Thiết lập trật tự - Bóng Đá

 Chile cũng gặp không ít khó khăn trước lối chơi của Cameroon.

Bernd Leno đã thể hiện không được tốt trong trận gặp Australia, nhiều khả năng anh sẽ mất suất bắt chính vào tay Marc-Andre ter Stegen. Wagner cũng có một ngày thi đấu kém hiệu quả trong trận đó và cơ hội lần này nên thuộc về Timo Werner.

Trong tay HLV Joachim Low vẫn còn Leroy Sane, Niklas Sule, Emre Can hoàn toàn đủ khả năng đương cự với Chile. Tuy nhiên, đội hình của Đức trong trận gặp Australia vẫn vận hành khá ổn, Low có lẽ cũng không muốn xáo trộn quá nhiều vì Chile là đội bóng rất giỏi trừng phạt sai lầm của đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pizzi cũng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, Claudio Bravo và Alexis Sanchez chắc chắn góp mặt ngay từ đầu trong trận đấu đêm nay. Trong trận gặp Cameroon, chỉ khi Sanchez được tung vào sân, thế trận của Chile mới sáng lên thấy rõ. Không có lí do gì HLV Pizzi tiếp tục để anh ngồi dự bị như trong lượt trận đầu tiên.

01h00 ngày 23/06, Đức vs Chile: Thiết lập trật tự - Bóng Đá

 Trận đấu đêm nay sẽ quyết định ngôi đầu bảng B.

Đội hình Đức gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và bộc lộ những sai lầm không đáng có ở trận đấu trước, đây là yếu điểm có thể được Sanchez khai thác triệt để. Ngôi sao của Arsenal là người rất giỏi tìm kiếm cơ hội và tự xoay sở trước vòng vây đối phương.

Không chỉ ghi bàn, Sanchez còn mở ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội, nếu Đức muốn hạn chế đến mức thấp nhất những sai lầm trước Chile, họ phải khóa chặt ‘ngòi nổ’ mang tên Sanchez.

Một trận đấu hấp dẫn của sự kỷ luật, sức trẻ đối đầu cùng dàn tinh binh thiện chiến từ Nam Mỹ sẽ quyết định trật tự bảng B. Dù kết quả thế nào, cơ hội đi tiếp của cả hai vẫn đang rất sáng sủa. Nhưng chiến thắng không chỉ giúp đội bóng có 3 điểm, đó còn là thông điệp danh thép gửi đến những đối thủ còn lại trong giải đấu.

Video trận đấu của Đức và Australia

Thống kê thú vị:

- Trong 5 trận gần nhất, Đức có đến 4 chiến thắng trước Anh, Azerbaijan, San Marino và Australia. Trận còn lại họ hòa 1-1 trước Đan Mạch.

- Trong 5 trận gần nhất, Chile giành 3 thắng lợi trước Venezuela, Burkina Faso và Cameroon. Còn lại họ hòa 1 trước Nga và thua Romania.

- Trong lịch sử, hai đội gặp nhau tổng cộng 7 lần và Đức đang có lợi thế hơn hẳn khi giành chiến thắng đến 5 và thua 2.

- 2 trận thắng của Chile trước Đức cũng diễn ra cách đây rất lâu, vào năm 1961 và 1968, khi đó đối thủ của họ vẫn còn là tuyển Tây Đức.

- Chỉ tính trong giải đấu chính thức của FIFA, Đức gặp Chile 3 lần và đều giành chiến thắng. Lần gần nhất là tại World Cup 1982, Đức đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1.

Dự đoán: Đức 4-2 Chile

Đội hình dự kiến:

Đức: Ter Stegen, Mustafi, Hector, Draxler, Goretzka, Werner, Stindl, Rudiger, Kimmich, Brandt, Rudy

Chile: Bravo, Isla, Fuenzalida, Vidal, Vargas, Beausejour, Medel, Jara, Ch. Aranguiz, Diaz, Sanchez

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 08:00 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục