01h00 ngày 17/2, Lazio vs Atletico Madrid: Ngày về của Simeone

16:13 Thứ năm 16/02/2012

Kể từ ngày dẫn dắt Atletico, Diego Simeone đã tạo ra những diện mạo mới cho đội bóng thủ đô Madrid. Và đêm nay, liệu chiến lược gia người Argentina có đưa Rojiblancos bay cao tại Olympico, nơi mà ông đã từng có 4 năm gắn bó với Lazio.

Ở vòng đấu bảng, Aletico Madrid đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi độc chiếm ngôi đầu bảng I với 13 điểm sau 6 lượt trận. Các CĐV thành Madrid đang rất kì vọng Rojiblancos sẽ tiếp tục mang hình ảnh thuyết phục đó đến với vòng knock-out. Tuy nhiên, lá thăm may rủi đã đưa thầy trò Diego Simeone phải chạm trán Lazio, một đối thủ không hề dễ chơi của Serie A.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeone, Atletico Madrid thi đấu ngày một chững chạc và ổn định tại La Liga. Họ đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và chỉ còn cách top 4 vỏn vẹn 1 điểm. Đặc biệt phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Thibaut Courtois. Trong 6 trận đấu gần nhất tại La Liga, thủ môn thuộc biên chế Chelsea chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng.

So với người tiền nhiệm Gregorio Manzano, Diego Simeone đã tạo nên một nét mới trong lối chơi đa dạng của đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Việc tiếp cận trận đấu một cách thận trọng đã ảnh hưởng đến khâu ghi bàn của Atletico (tịt ngòi ở 3/6 trận gần nhất), nhưng điều quan trọng là Rojiblancos đã tìm được sự cân bằng giữa công và thủ. Sau hai trận hoà không bàn thắng trước Valencia và Racing Santander, Atletico hành quân đến Italia với hy vọng sẽ kiếm được một tỷ số có lợi trước khi được đá trận lượt về ở Vicente Calderon. Một trận hòa ở Olimpico có lẽ là một kết quả đủ để Simeone hài lòng khi trở lại Olympico, nơi mà ông từng gắn bó trong giai đoạn 1999-2003.


Bên kia chiến tuyến, Lazio đang có phong độ khá tốt tại Serie A. Trong 4 trận đấu gần đây, Biancocelesti 3 lần ca khúc khải hoàn và tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, vị trí sẽ đưa họ trở lại đấu trường Champions League ở mùa giải tới. Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng HLV Edoardo Reja đang phải đau đầu với bài toán nhân sự. Sau sự ra đi của Djibril Cisse, niềm tin trên hàng công chỉ còn lại Miroslav Klose. Không những thế, hàng loạt trụ cột như Stefan Radu, Senad Lulic, Lorik Cana, Andre Dias và đặc biệt là tiền vệ Stefano Mauri cùng chân sút Tomasso Rochi sẽ vắng mặt bởi những lí do khác nhau. Niềm an ủi duy nhất đến với Lazio là sự trở lại của trung vệ kì cựu Modibo Diakite.

Ở mùa giải này, Lazio có thành tích khá tốt ở sân nhà khi mới để thua 2 trận. Bởi vậy, giành chiến thắng tại Olympico không phải nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng thủ đô Madrid. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, thầy trò Diego Simeone hoàn toàn có thể nghĩ tới 1 trận hòa để tạo lợi thế cho cú đấm quyết định ở Vicente Calderon.

Đội hình dự kiến

Lazio: Marchetti, Konko, Biava, Diakite, Stankevicius, Matuzalem, Ledesma, Candreva, Hernanez, Gonzalez, Klose.

Atletico Madrid: Courtois, Perea, Miranda, Dominguez, Filipe, Tiago, Gabi, Turan, Diego, Adrian, Falcao.

Dự đoán: 1-1

Thông tin bên lề

- Lazio bất bại trong 4 trận đấu gần đây tại cúp châu Âu, họ giữ sạch lưới trong 3 trận đấu cuối cùng.

- Đây là lần đầu tiên Lazio lọt vào vòng đấu loại trực tiếp kể từ mùa giải 2002-03, năm mà họ đã để thua Porto tại bán kết cúp UEFA (tiền thân của Europa League).

- Lazio có thành tích đối đầu khá tốt trước các đội bóng Tây Ban Nha (thắng 3, hòa 4 và thua 1).

- Atletico Madrid đã giành chức vô địch giải đấu này vào năm 2010. Đại diện La Liga đã vượt qua Galatasaray, Sporting Lisbon, Valencia, Liverpool và tiến tới trận chung kết đánh bại Fulham 2-1.

- Ở vòng bảng, Atletico đã từng chịu thất bại tại trên đất Italia, đó là trận thua 0-2 trước Udinese.

- Diego Simeone, HLV Atletico, đã từng thi đấu cho Lazio trong khoảng thời gian 1999-2003.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục