00h30 ngày 5/11, Dortmund vs Bayern Munich: Gió đổi chiều

10:20 Thứ bảy 04/11/2017

Điều kỳ lạ là sau những biến cố hồi đầu mùa, bây giờ chính Bayern Munich mới là đội bóng được đánh giá cao hơn. Dortmund thì ngược lại.

Sau hơn 2 tháng đầu mùa, những tưởng đây sẽ là mùa giải của Dortmund, khi họ liên tục thắng như chẻ tre ở Bundesliga. Ngược lại Bayern Munich chơi sa sút và Carlo Ancelotti phải ra đi.

00h30 ngày 5/11, Dortmund vs Bayern Munich: Gió đổi chiều - Bóng Đá

Điều kỳ lạ là sau những biến cố hồi đầu mùa, bây giờ chính Bayern Munich mới là đội bóng được đánh giá cao hơn. Dortmund thì ngược lại.

Nhưng bắt đầu từ cú sốc Champions League, CLB Vàng-Đen vùng Ruhr đã đi xuống tới mức khó tưởng tượng. Gió đã đổi chiều, và liệu có sự hồi sinh nào cho đội chủ nhà trong trận derby nước Đức đêm nay?

Dortmund đã dẫn đầu từ vòng 1 tới hết vòng 9 Bundesliga 2017/18. Ngay cả khi Bayern sa thải Carlo Ancelotti, đội bóng vùng Ruhr vẫn tạo khoảng cách 5 điểm với Hùm xám. Đó là sau 7 vòng đấu. Thế nhưng, kể từ khi Jupp Heynckes dẫn dắt Bayern, đến vòng 10 Dortmund không những để mất ngôi đầu mà còn bị đối thủ bỏ lại phía sau với khoảng cách 3 điểm.

HLV Peter Bosz bắt đầu bộc lộ sự non kém của mình về mặt chiến thuật lẫn chiếc lược, dù thực tế nó đã hiện diện khi ông còn dẫn dắt Ajax Amsterdam. Mình Pulisic là không đủ, trong bối cảnh Yamorlenko hay các ngôi sao khác vẫn chưa thật sự hòa nhập. Dortmund có tới 99% bị loại khỏi Champions League, và giờ, thêm một trận thua nữa ở Bundesliga trước chính đối thủ truyền kiếp, khoảng cách sẽ là 6 điểm....

00h30 ngày 5/11, Dortmund vs Bayern Munich: Gió đổi chiều - Bóng Đá

Dortmund có tới 99% bị loại khỏi Champions League, và giờ, thêm một trận thua nữa ở Bundesliga trước chính đối thủ truyền kiếp, khoảng cách sẽ là 6 điểm....

Trái ngược với những màn trình diễn nhạt nhòa trước đó, ngay cả trước những đội bóng yếu, Bayern Munich đang dần trở lại sức mạnh kinh hoàng của họ. Bayern Munich khiến những ai đã theo dõi họ từ đầu mùa cảm thấy kinh ngạc.

Bây giờ thì những nhà chuyên môn hàng đầu châu Âu đã bắt đầu nói về một Bayern ứng cử viên vô địch Champions League. Khoảng cách với Dortmund tại Bundesliga là 3 điểm, và trong bối cảnh đối thủ sa sút, một chiến thắng nữa không khác gì cú knock-out hạ gục đối thủ ngay giai đoạn đầu mùa giải, và lấy khí thế cho chặng đường còn lại.

Đó cũng là lời khẳng định của Jupp Heynckes - rằng ông - dù trở lại với tâm thế chữa cháy, đang sẵn sàng cùng Bayern lập nên những chiến tích mới.

00h30 ngày 5/11, Dortmund vs Bayern Munich: Gió đổi chiều - Bóng Đá

Bayern Munich đang dần trở lại sức mạnh kinh hoàng của họ.

Khó cho Dortmund, khi mà lối chơi của họ đang tỏ ra bế tắc trên mặt trận tấn công, còn phòng ngự vẫn ngờ nghệch như trước. 6 trận đối đầu Dortmund gần đây tại Bundesliga, Bayern thắng 4, hòa 1 và thua 1. Con số nói lên nhiều điều. Hùm xám cũng vừa "dằn mặt" ngựa ô RB Leipzig với cả hai chiến thắng liên tiếp tại Cúp quốc gia và Bundesliga.

Xem cuộc so tài thú vị giữa Aubameyang and Lewandowski:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 09:48 04/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục