00h30 ngày 27/12, Man City vs Liverpool: Run rẩy đến Etihad

22:45 Thứ tư 25/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool chào đón Giáng sinh bằng ngôi đầu bảng Premier League. Những khúc hát hân hoan đang được người hâm mộ The Kop cất lên. Nhưng sang năm mới, rất có thể mọi thứ sẽ đổi khác, bởi trong ngày Boxing Day, họ phải làm khách của Man City. Sau đó 2 ngày, Lữ đoàn đỏ phải đụng độ với Chelsea ở thánh địa Stamford Bridge.

Liverpool đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng sau chuỗi 4 trận toàn thắng ấn tượng. Nhưng không khó để nhận ra họ vẫn bay cao nhờ sự bùng nổ không giới hạn của Luis Suarez. Chân sút người Uruguay một mình làm tất cả; từ đi bóng, kiến tạo cho đến dứt điểm. Có thể nói, anh đang quá toàn diện ở thời điểm này. "Suarez ghi bàn, Liverpool chiến thắng" đã trở thành điệp khúc. Nhưng Suarez không phải là siêu nhân, anh cần nhiều hơn sự hỗ trợ từ các đồng đội. Trước Norwich, West Ham, Tottenham hay Cardiff, những Allen, Lucas, Henderson, Coutinho đã làm tốt điều này. Song trước Man City với hàng tiền vệ cực khủng từng đè bẹp cả Oezil, Flamini, Ramsey, Ramsey của Arsenal, liệu Suarez có trở nên đơn độc? Đó là một dấu hỏi và cũng là lo ngại của HLV Brendan Rodgers trước trận đại chiến này.


Man City vẫn đang bay cao với những thắng lợi ấn tượng. Đội bóng do HLV Manuel Pellegrini đã thắng đến 8 trong 9 trận gần nhất, quật ngã Hùm xám, hủy diệt Tottenham lẫn Arsenal và đặc biệt là họ toàn thắng trên sân nhà. Tại Etihad, hiệu suất ghi bàn của Man City mùa này lên hơn 4 bàn/trận, rõ ràng là quá khủng. Hàng công của họ thực sự thăng hoa với những nhân tố đẳng cấp cao như Aguero, Nasri, Navas, Negredo. Vị chiến lược gia người Chile đã truyền cho Man City một lối chơi tấn công biến hóa, ảo diệu. Họ có thể đánh biên tốt, phối hợp trung lộ cũng tốt. Khi cần, những Aguero, Nasri có thể gây đột biến bằng những pha đi bóng kĩ thuật. Ở đằng sau, Kolarov, Toure vẫn khiến cho nhiều đội bóng phải e sợ bởi những cú sút xa, sút phạt uy lực.

Chiều sâu đội hình đáng nể của đội bóng áo xanh cho thấy họ hoàn toàn thoải mái khi không có Aguero. Những vá víu ở hàng thủ chẳng hề hấn gì chừng nào hàng công Man City còn bùng nổ. Man City hiếm khi nào giữ sạch lưới, nhưng bù lại, hiếm khi ra về mà không ghi tối thiểu 2 bàn vào lưới đối phương. David Silva đã trở lại với vai trò nhạc trưởng quen thuộc, tạo ra hết cơ hội này tới cơ hội khác cho các đồng đội. Negredo cho thấy anh không chỉ biết ghi bàn mà còn biết chuyền bóng, trong khi Navas chạy, sút, chuyền đều tốt cả. Với khí thế đó, Man City sẵn sàng biến Liverpool thành nạn nhân sau những Newcastle, Manchester United, Norwich, Tottenham, Arsenal. Ngày Boxing Day, ai cũng muốn có quà. Nhưng có lẽ, niềm vui tại Etihad đêm nay chỉ thuộc về Man City.

Máy tính dự đoán: 3-1


Thông tin lực lượng

Man City: Sergio Aguero chưa trở lại, Matija Nastasic, Pablo Zabaleta, Micah Richards, Stevan Jovetic vắng mặt vì chấn thương.

Liverpool: Steven Gerrard, Daniel Sturridge, Jose Enrique và Sebastian Coates không thể ra sân vì chấn thương dài hạn. Khả năng ra sân của Flanagan còn để ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Clichy, Kompany, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Touré; Navas, Silva, Nasri; Negredo

Liverpool: Mignolet; Johnson, Sakho, Skrtel, Flanagan; Allen, Lucas, Henderson; Coutinho, Suarez, Sterling

Một số thống kê thú vị

Liverpool
- Luis Suarez là tay săn bàn số 1 của Liverpool lẫn Premier League với 19 bàn.
- Hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 8 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.
- Liverpool không thua 4 trận liên tiếp ở Premier League.
- Liverpool để thủng lưới nhiều ở các phút 46-60.
- Liverpool ghi bàn nhiều ở các phút 31-45, 16-30.
- Liverpool nhận trung bình 1.4 thẻ vàng/trận.
- Liverpool để thủng lưới trung bình 1.1 bàn/trận.
- Liverpool ghi bàn ở 88% các trận mùa này.
- Liverpool ghi bàn ở 88% các trận sân khách mùa này.

Man City
- Sergio Aguero là tay săn bàn số 1 của Man City mùa này với 13 bàn.
- Hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 8 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.
- Man City không thua 8 trận liên tiếp trên sân nhà ở Premier League.
- Man City không thua 6 trận liên tiếp ở Premier League.
- Man City để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90.
- Man City ghi bàn nhiều ở các phút 46-60.
- Man City nhận trung bình 1.6 thẻ vàng/trận.
- Man City để thủng lưới 1.3 bàn/trận.
- Man City ghi bàn 88% các trận mùa này.
- Man City ghi bàn 100% các trận sân nhà mùa này.

Biến động thị trường

Theo trang web dự đoán YeuTheThao.com đưa ra tỷ lệ chính là đội chủ nhà chấp đến 0.5-1. Con số này rất cao bởi Man City thậm chí còn thua điểm Liverpool. Dù vậy, người chơi vẫn tin tưởng vào chủ nhà khá nhiều. Tỉ lệ ăn của Man City là 2.02, chỉ cao hơn con số 1.91 của Liverpool chút ít. Ở tỉ lệ phụ chủ chấp 0.5, rõ ràng người chơi không dám chọn khách dù tỉ lệ ăn của Man City được nâng lên đến 2.21.

Hàng công Man City mùa này rất mạnh, nhất là khi được thi đấu tại Etihad, họ ghi trung bình hơn 4 bàn mỗi trận. Theo đó, khả năng trận này sẽ tưng bừng bàn thắng. Theo trang web dự đoán YeuTheThao.com đưa ra tỷ lệ Trên/Dưới là 3. Tỉ lệ ăn của Trên chỉ là 1.76 nhưng vẫn được người chơi ưu ái lựa chọn.

Chọn: Man City -3/4, Trên 3.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục