00h30 ngày 27/04, Barcelona vs Osasuna: Thừa thắng truy kích

07:28 Thứ tư 26/04/2017

Trở về sân nhà Camp Nou, Barcelona sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Osasuna để duy trì lợi thế trước Real Madrid.

Chiến thắng 3-2 trong trận El Clasico đã giúp Barca leo lên ngôi đầu bảng dù bằng điểm với Real. Nhưng đây chỉ là lợi thế ảo khi mà đội bóng hoàng gia vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Ngược lại, Osasuna đang chuẩn bị hành trang để xuống chơi ở La Liga 2 khi đang đứng bét bảng. Họ cách nhóm an toàn 9 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa là mùa giải hiện tại sẽ hạ màn. Một trong số đó là trận đấu với Barca đêm nay.

00h30 ngày 27/04, Barcelona vs Osasuna: Thừa thắng truy kích - Bóng Đá

 Barcelona đang có đà tâm lý rất tốt.

Về phong độ, lực lượng lẫn lợi thế sân đấu, Barca đang vượt trội so với đối thủ ở khoảng cách rất xa. Hành quân đến địa phận của Gã khổng lồ xứ Catalunya, Osasuna giống như biệt danh của chính họ - Los Rojillos (Những người màu đỏ tí hon) cầm chắc thất bại trước sức mạnh của đối thủ.

Neymar vẫn còn bị cấm thi đấu và trọng trách ghi bàn lại được giao cho Lionel Messi và Luis Suarez. Paco Alcacer có khả năng là người còn lại trên hàng công, anh đã được chọn để chơi trong trận El Clasico vừa qua và đây là cơ hội tiếp theo để anh tìm kiếm bàn thắng.

Sẽ có nhiều câu hỏi cho Luis Enrique ở hàng tiền vệ, 3 người được ông tin dùng nhiều nhất từ đầu mùa là Sergio Busquets, Andres Iniesta và Ivan Rakitic. Thế nhưng trước một đối thủ yếu như Osasuna, có thể Lucho không cần tung quá nhiều sức để thi đấu và cơ hội có thể được trao cho Andre Gomes.

00h30 ngày 27/04, Barcelona vs Osasuna: Thừa thắng truy kích - Bóng Đá

 Cơ hội ra sân của những cầu thủ dự bị.

Barca đã bất ngờ thất bại trước Deportivo và Malaga ở những vòng đấu trước, tạo ra tình cảnh khó khăn như hiện tại. Chính vì vậy, quyết tâm giành chiến thắng trước Osasuna là rất lớn. Họ đã chủ quan quá nhiều lần trong mùa này và không còn cơ hội để có thêm sai lầm, cơ hội để Osasuna tạo ra điều kỳ diệu cũng gần như không có.

Mọi cố gắng của đội khách có thể trông cậy vào tiền đạo Sergio Leon. Cầu thủ 28 tuổi này đã thi đấu rất ấn tượng với kĩ thuật của mình. Nhưng nhìn lại bên kia, thật khó cho hàng thủ Osasuna đối mặt với thách thức cực đại từ Messi và Suarez.

Lượt đi trên sân khách, Barca đã giành chiến thắng 3-0 với một cú đúp của Messi và bàn còn lại được ghi bởi Suarez. Không có lí do gì khi trở về Camp Nou, hai người bạn thân này sẽ buông tha đối thủ. Đà tâm lý từ trận El Clasico là động lực để Barca có thể thừa thắng đánh bại tất cả các đối thủ còn lại trong mùa này, trước khi hy vọng Real sẽ sẩy chân ở một trận nào đó. Như vậy là đủ để lên ngôi tại La Liga.

00h30 ngày 27/04, Barcelona vs Osasuna: Thừa thắng truy kích - Bóng Đá

 Quá khó để Osasuna làm nên điều kỳ diệu

Dự đoán: Barcelona 6-0 Osasuna

Lực lượng:

Barcelona: Neymar vắng mặt vì án treo giò, trong khi Jeremy Mathieu vẫn còn đang điều trị chấn thương. Javier Mascherano vừa trở lại, Arda Turan cũng đã khỏe mạnh như bình thường.

Osasuna: Đội hình đang bị tàn phá bởi chấn thương, những cầu thủ quan trọng của HLV Petar Vasiljevic như Oriol Riera, Emmanuel Riviere, Didier Digard và Nikola Vujadinovic đều không thể thi đấu.

Video trận thắng của Barca trước Real mới đây

Thống kê thú vị:

- Barca hoàn toàn áp đảo lịch sử đối đầu của hai đội, họ đã thắng 17 trong tổng số 26 lần 2 đội gặp nhau.

- 2 chiến thắng lớn nhất của Barca trước Osasuna là 8-0 năm 2011 và 7-0 năm 2014, tất cả đều diễn ra tại Camp Nou.

- Lần gần nhất Osasuna đánh bại Barca là năm 2009 với tỷ số 1-0, Barca khi đó được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.

- Trong 2 lần đối đầu gần nhất, Barca đã ghi 10 bàn vào lưới Osasuna và không bị thủng lưới lần nào.

- Trong 7 lần gần nhất hành quân đến Camp Nou, Osasuna chưa từng ghi hơn 1 bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Mascherano, Jordi Alba, Denis Suarez, Busquets, Gomes, Suarez, Messi, Alcacer

Osasuna (5-3-2): Sirigu, Bunuel, Oier, Mondragon, Fuentas, Clerc, Tienza, Torres, Causic, Kenan, Sergio Leon

Lịch thi đấu, BXH La Liga mùa giải 2016/17

00h30 ngày 27/04, Barcelona vs Osasuna: Thừa thắng truy kích - Bóng Đá

 

00h30 ngày 27/04, Barcelona vs Osasuna: Thừa thắng truy kích - Bóng Đá

 

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 07:00 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục