00h30 ngày 21/01, Man City vs Newcastle: Đứng dậy sau thất bại

08:50 Thứ bảy 20/01/2018

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã nếm mùi thất bại tại giải Ngoại hạng mùa này, tuy nhiên họ không có nhiều thời gian để "gặm nhấm" nỗi buồn đó.

Sân: Etihad

Tỷ lệ châu Á: 2.025 - 0:2 ½ - 1.90

Tỷ lệ châu Âu: 1.12 - 9.22 - 21.13

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Man City, họ sẽ không có sự phục vụ của Mendy, Foden, Jesus, Kompany, Delph vì chấn thương.

Về phía đội khách Newcastle, họ không có sự phục vụ của Jesús Gámez, Lejeune vì chấn thương. Mitrovic, Mbemba, Gayle khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

 - Bóng Đá

 

Thống kê thú vị

Hai đội gặp nhau 176 lần trong quá khứ, Man City thắng 66, thua 71, hòa 39 trận.

Man City ghi ít nhất 4 bàn/trận trong 4 trận sân nhà gần nhất tiếp đón Newcastle tại Ngoại hạng Anh.

Man City đã để thua trận đầu tiên sau 31 trận đã đấu ở Premier League nhưng lại đang sở hữu mạch 23 trận bất bại trên sân nhà trên mọi đấu trường.

Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của Rafael Benitez từng giữ sạch lưới tới 4 trận tại Etihad ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém thành tích của Sir Alex Ferguson (5 trận).

Nhận định

Trước khi trận đấu với Liverpool diễn ra, Pep Guardiola cho rằng đội bóng của ông không thể kết thúc mùa giải với thành tích bất bại, và ông lo ngại Man City sẽ nhận thất bại đầu tiên trên sân Anfield. Pep đã đúng, đội bóng của ông đã thua cuộc, tuy nhiên ông không ngờ Man City lại để đối thủ ghi đến 4 bàn thắng vào lưới của Ederson.

Thất bại trước Liverpool nhiều khả năng sẽ “mở đường” cho các đội bóng khác mỗi khi đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola sau này. Những CLB trước đây khi đối đầu với Man City đều chọn cách lùi sâu phòng ngự và nhường lại thế trận cho đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên Klopp không chọn phương án đó mà ông chỉ đạo các học trò pressing trên sân của đối thủ.

 - Bóng Đá

 

Man City rất lúng túng trước sự áp sát của các cầu thủ Liverpool, và đây là điều mà các đội bóng khác nên nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra phương án tốt nhất nếu đụng độ The Citizens sau này. Liệu Newcastle của Benitez có học tập được điều gì từ chính The Kop? Hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng đang khủng hoảng nghiêm trọng khi Delph, Mendy và Kompany không thể góp mặt vì chấn thương.

Trận lượt đi gặp Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này, Newcastle cũng suýt chút nữa có điểm nhờ sự tập trung và lối chơi lăn xả. Tiếc cho Chích chòe khi Sterling quá xuất sắc trong tình huống thoát xuống và dứt điểm để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với một HLV đầy toan tính như Benitez, chắc hẳn ông đã có những phương án đối phó phù hợp trong trận lượt về đêm nay.

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Dự đoán: Man City 2-1 Newcastle

Bảng xếp hạng

 - Bóng Đá

 

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 08:00 20/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục