00h30 ngày 19/2, Freiburg vs Bayern Munich: Giữa hai thế giới

15:31 Thứ bảy 18/02/2012

Giữa Bayern và Freiburg là hai thế giới đối lập. Freiburg hiện chết chìm dưới đáy bảng xếp hạng (BXH) và vẫn chưa tìm ra lối thoát. Còn Bayern đang có dấu hiệu hồi sinh sau những thay đổi của HLV Jupp Heynckes và đang mơ về một cú ăn ba.

Freiburg đang chôn chân dưới đáy BXH còn Bayern đang chiếm vị trí thứ 2, nhưng khi nhắc đến đội bóng này, không ít CĐV “Hùm xám” sẽ phải rùng mình. Còn nhớ hồi giữa tháng 3/2009, Bayern đang đứng đầu BXH còn Freiburg chỉ xếp thứ 2 từ dưới lên nhưng đội bóng tí hon đã mở tỷ số trước, khiến “Hùm xám” phải nhờ 7 phút lóe sáng của Arjen Robben (phút 76 và 83) mới có thể giành được ba điểm. Sau trận cầu khó nhọc này, Bayern đã bất ngờ để thua hai trận liền trước Frankfurt và Stuttgart, suýt đánh rơi Đĩa bạc vào tay Schalke.

Lượt về năm ngoái, “Hùm xám” lại khán giả thót tim khi phải đến phút 88 mới đánh bại được Freiburg nhờ một phút xuất thần của Franck Ribery dù chỉ một tuần trước đó, họ đã đè bẹp Hamburg tới 6-0. Phong độ phập phù này cũng chính là bộ mặt tiêu biểu của “Hùm xám” trong hai mùa giải trước, giai đoạn HLV Louis van Gaal còn trị vì. Khi đó, Bayern thường xuyên tự đẩy mình vào thế chân tường rồi nhờ sự bùng nổ cá nhân của cặp “Robbery” để lách qua khe cửa hẹp, chứ hiếm khi duy trì được sự ổn định.

Bayern đã thi đấu khởi sắc hơn khi Mueller đá chính thay cho Robben (trái)- Ảnh Getty

Ở mùa giải năm nay, dưới sự chỉ đạo của HLV Jupp Heynckes, Bayern đã không còn thi đấu theo kiểu phập phù như trước. Những ngôi sao vẫn đóng vai trò quan trọng nhưng đã được gò vào khuôn khổ, biết cách hy sinh, phục vụ cho tập thể hơn là tự biên tự diễn để đánh bóng bản thân. Từ chỗ chỉ biết sống dựa trên những đôi chân pha lê dễ vỡ, “Hùm xám” đã trở thành một tập thể vững chắc, công thủ toàn diện. Nhờ vậy, ở giai đoạn đầu lượt đi, Bayern đã có chuỗi 10 trận toàn thắng, không để thủng lưới một bàn nào, trong đó hoành tráng nhất là chiến thắng 7-0 trước Freiburg.

Thực ra, ông Heynckes cũng từng sa vào vết xe đổ của người tiền nhiệm trong giai đoạn cuối lượt đi và 3 trận đầu lượt về. Nhà cầm quân này đã không dám cất công thần Robben lên ghế dự bị dù sự ích kỷ của tiền vệ người Hà Lan ảnh hưởng tiêu cực đến sự mạch lạc trong những pha lên bóng của Bayern. Chỉ đến khi “Hùm xám” bị Dortmund chiếm mất ngôi đầu và Robben bị “Hoàng đế” Franz Beckenbauer hay cựu danh thủ Mario Basler chỉ trích, ông Heynckes mới mạnh dạn gạt ngôi sao chạy cánh ra khỏi đội hình chính.

Trong hai trận đấu không có Robben vừa qua, Bayern tuy chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao hồi đầu mùa nhưng đã thi đấu gắn kết hơn hẳn. Về tấn công, các bàn thắng của “Hùm xám” đều được dàn xếp bài bản chứ không đến từ những phút thăng hoa của các ngôi sao như trước đây. Về phòng ngự, hai trận liền đoàn quân của HLV Heynckes đều giữ sạch lưới, điều từ cuối tháng 10 đến nay họ không đã không làm được. Trong bối cảnh thiếu vắng Bastian Schweinsteiger, việc Bayern thi đấu hứng khởi như vậy càng đáng khen ngợi.

Đang kém Dortmund 2 điểm, thầy trò HLV Heynckes cần giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đối thủ. Đây không phải là một nhiệm vụ quá tầm bởi dù trong giai đoạn khủng hoảng ở thời Van Gaal, Bayern cũng đều giành chiến thắng dù vô cùng chật vật. Đã bước sang một thế giới khác, chắc chắn Bayern sẽ muốn có một trận thắng tưng bừng vừa để gây sức ép lên Dortmund vừa để làm đà cho chuyến hành quân tới Basel vào giữa tuần sau.

Con số

0 Từ năm 1996 đến nay, Freiburg chưa một lần đánh bại được Bayern, chỉ giành được 3 trận hòa, để thua tới 17 trận.

13 Từ năm 2001 đến nay, trong cả 13 cuộc đối đầu với Bayern, Freiburg đều phải nhận thất bại.

26 Trong tổng cộng 26 lần chạm trán, Freiburg mới chỉ thắng 3 (đều trên sân nhà), hòa 4 và thua tới 19.

Lực lượng

Freiburg: vắng tiền vệ Schuster.

Bayern: vắng trung vệ Van Buyten, Breno, tiền vệ Schweinsteiger.

Đội hình dự kiến

Freiburg: Baumann - Sorg, Diagne, Hoehn, Lumb - Schmid, Flum, Makiadi, D. Caligiuri - Rosenthal - Jendrisek.

Bayern: Neuer - Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm - Luiz Gustavo, Alaba - T. Mueller, Kroos, Ribery - Gomez.

Dự đoán: 0-2

Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục