00h00 ngày 25/05, ĐT Kyrgyzstan vs ĐT Việt Nam: Thừa thắng xông lên

08:57 Thứ sáu 24/05/2013

Trả lời phỏng vấn ở buổi họp báo sau trận thắng Bahrain 8-0, HLV trưởng ĐT Việt Nam Trần Vân Phát thừa nhận ông không mong đợi một chiến thắng đậm đà đến thế. Tuy vậy, chiến thắng đó đã ở phía sau và giờ là lúc ĐT Việt Nam cần phải tập trung để thi đấu tốt 2 trận còn lại, qua đó hội đủ điều kiện giành suất duy nhất tham dự VCK.

ĐT nữ Việt Nam (phải) cần tiếp tục giữ vững sự tập trung để bảo đảm mục tiêu toàn thắng ở vòng bảng. Ảnh: Quang Nhựt

Đành rằng Bahrain là một đối thủ yếu nhưng việc giành chiến thắng tới 8-0 trên sân của đối thủ này đồng thời phải thi đấu trước sức ép từ phía CĐV chủ nhà đã phần nào cho thấy khả năng chuyên môn cũng như bản lĩnh trận mạc của các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Chính HLV Trần Vân Phát cũng đã dành những lời khen ngợi cho các học trò ở ưu điểm này. Thế nhưng, sự tập trung để giữ cho đôi chân của mình ở dưới mặt đất là nhiệm vụ mà ĐT Việt Nam cần phải làm được trước trận đấu thứ 2 tại vòng loại.

Khá giống với Bahrain, Kyrgyzstan là một cái tên còn mới mẻ trong làng bóng đá nữ khu vực châu Á. Ở lượt trận đầu tiên, Kyrgyzstan đã để thua Hong Kong (Trung Quốc) 1-2 và hiện giờ đang đứng thứ 3 tại bảng C.

Với việc cử trợ lý ở lại theo dõi trận đấu của ĐT Kyrgyzstan gặp Hong Kong, HLV Trần Vân Phát ít nhiều đã có những thông tin về đối thủ và giải pháp giành chiến thắng đã được vạch ra.

Thắng Bahrain 8-0, ĐT Việt Nam không những chơi tốt về thế trận mà còn thể hiện được khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội. Bên cạnh đó, các phương án nhân sự cả chính thức lẫn dự bị mà ông Phát sử dụng đều đã hoàn thành nhiệm vụ.

Chính vì thế, chẳng có lý do gì mà ĐT Việt Nam lại phải xáo trộn đội hình trong trận đấu đêm nay. Kyrgyzstan xác định mình ở “cửa dưới” nên sẽ chủ động chơi phòng ngự, bố trí đội hình với số đông cầu thủ bên phần sân nhà.

Do đó, để xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Gaivoronskaia Nataliia, ĐT Việt Nam phải tiếp tục phát huy được những tình huống phối hợp nhanh, giống như những gì đã thể hiện trước Bahrain.

Nếu may mắn có được bàn thắng sớm, ĐT Việt Nam sẽ thuận lợi hơn trong việc đưa thế trận theo ý đồ của mình. Và đương nhiên, các bàn thắng nếu có cũng sẽ dễ dàng hơn với thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Tuy vậy, ĐT Việt Nam cũng không được phép chủ quan và đừng quá kỳ vọng vào một chiến thắng đậm đà, tương tự như tỷ số 8-0 trước Bahrain. Đây là một trận đấu khác. Kyrgyzstan cũng khác Bahrain, hơn thế, với việc ghi được bàn vào lưới Hong Kong (pha lập công của Tynkova Svetlana) Kyrgyzstan cho thấy họ không chỉ biết phòng ngự mà còn tổ chức được các đợt lên bóng phản công nguy hiểm.

Khung thành của thủ môn Kiều Trinh sẽ không được đảm bảo sự chắc chắn một cách tuyệt đối nếu ĐT Việt Nam vì quá mải mê dâng cao đội hình tấn công mà sơ hở nơi hàng phòng ngự.

Với năng lực thực tế và những gì hay đội đã thể hiện trong lượt trận đầu tiên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều đang đón chờ chiến thắng tiếp theo của ĐT Việt Nam.

Dự đoán: ĐT Việt Nam thắng 5-0
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục