00h00 ngày 21/09, Fenerbahce vs Marseille: Lực bất tòng tâm

14:18 Thứ năm 20/09/2012

3 điểm, đó tất nhiên là mục tiêu mà Fenerbahce hướng tới trong màn tiếp đón Marseille vào đêm nay. Nhưng với thực lực hiện tại, xem ra thực tế nhất với chủ nhà là giành 1 điểm.

Fenerbahce (trái) nên hài lòng nếu giành được 1 điểm ở trận này

Không phải “gã nhà giàu” PSG mà Marseille mới là đội bóng đang ngạo nghễ ở vị trí số 1 trên BXH Ligue 1 mùa này. Quả thực, đội bóng thành phố cảng đã thể hiện một bộ mặt tươi mới ở mùa giải năm nay. Chính lối chơi tấn công đa dạng nhưng hiệu quả dựa trên những nhân tố như anh em nhà Ayew, Gignac, Valbuena… đã giúp Marseille duy trì được chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Ligue 1. Điều đó lý giải vì sao thày trò HLV Elie Baup khá tự tin trong chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm nay. Sự tự tin còn tăng lên hơn nữa khi HLV Elie Baup có trong tay đội hình mạnh nhất để tung ra sân. Dù vậy, theo nhận định từ ông thày Elie Baup, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng cho Marseille.

Cần thấy, dù đã đưa về một số gương mặt đáng chú ý như Raul Meireles, Dirk Kuyt… nhưng Fenerbahce đã có khởi đầu không thật mỹ mãn ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (tạm đứng thứ 4 trên BXH với 8 điểm qua 4 vòng đấu). Hơn thế nữa, HLV Aykut Kocaman của Fenerbahce đang đau đầu với bài toán nhân sự. Mới đây nhất, chân sút người Hà Lan, Dirk Kuyt đã gia nhập danh sách thương binh của đội chủ sân Sukru Saracoglu. Ngoài sự vắng mặt của Kuyt, Korkmaz, Krasic và Kesimal thì khả năng ra sân của tiền vệ phòng ngự Mehmet Topal hiện cũng bị bỏ ngỏ. Rất có thể, tiền vệ người Brazil, Cristian sẽ đá trám chỗ của Topal. Điều an ủi với ông thày Kocaman là chân sút người Senegal, Moussa Sow đã sẵn sàng xung trận sau khi bình phục chấn thương. Chỉ có điều trước hàng thủ chơi chắc chắn, tỉnh táo của Marseille (thủng lưới 1 bàn qua 5 vòng đấu tại Ligue 1), Sow cùng đồng đội sẽ phải toát mồ hôi mới mong ghi được bàn.

Phải nhấn mạnh rằng, thành tích đối đầu của Fenerbahce với các đội bóng Pháp không thực sự tốt, khi qua 15 lần đụng độ, Fenerbahce chỉ thắng đúng 3 trận. Song song với đó, Fenerbahce cũng chỉ giành được 2 trận thắng qua 5 trận gần đây trên sân nhà. Ngược lại, Marseille đã thể hiện lối chơi rất ổn định mỗi khi xa nhà. Cụ thể, họ đã có được chuỗi thành tích 7 trận bất bại: thắng 4, hòa 3.

Không quá lấn lướt về mọi mặt, Fenerbahce có thể sẽ phải chấp nhận kịch bản hòa trong màn đối đầu trước Marseille.

DỰ ĐOÁN: 1-1

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Tổng số bàn thắng là chẵn đã xảy đến ở 2 trong 3 trận vừa qua của cả Fenerbahce và Marseille.
- Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tại 6/11 trận gần nhất của Fenerbahce và 5/7 trận vừa qua của đội khách Marseille.
- 7/12 trận gần nhất của Fenerbahce và 3/4 trận vừa qua của Fenerbahce đã kết thúc với tối đa 2 pha lập công.
- 4/5 trận gần đây của Fenerbahce đã chứng kiến bàn thắng được ghi thêm ở 25 phút cuối trận.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Fenerbahce: Demirel, Kaldirim, Gonul, Irtegun, Yobo, Stoch, Meireles, Cristian, Topuz, Alex, Sow.
Marseille: Mandanda, Morel, N'Koulou, Fanni, Kabore, Cheyrou, Amalfitnao, A.Ayew, Valbuena, J.Ayew, Gignac.

Hà Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục