00h00 ngày 15/11, Saudi Arabia - Argentina: Với Messi, điều gì cũng có thể!

09:39 Thứ tư 14/11/2012

Trận giao hữu ở Riyadh không có bất kỳ ý nghĩa nào đối với ĐT Argentina. Thậm chí, đây có thể xem là sự tra tấn với những tuyển thủ Argentina đang chơi bóng ở châu Âu, nhất là khi mùa giải đang đi vào giai đoạn căng thẳng.

Nhưng với cá nhân Lionel Messi, trận đấu với chủ nhà Saudi Arabia có nhiều điều để anh chờ đợi.

Messi không còn quan tâm đến Pele

Những cột mốc lịch sử bóng đá tồn tại như một thách thức không thể vượt. Những kỷ lục này đứng vững trong nhiều năm liền, hoặc thậm chí thời gian tồn tại được tính bằng thế kỷ. Theo thời gian, khi rất nhiều người thất bại trong việc phá vỡ, những kỷ lục này càng làm tăng thêm sự ngưỡng mộ. Có rất nhiều điều tưởng như là không thể, nhưng giờ đây lần lượt sụp đổ theo những bước chân Lionel Messi - vị thiên sứ làm thay đổi nền bóng đá thế giới.

Quả thực, Messi đang có một năm 2012 đầy kỳ diệu, và biến những điều không thể thành có thể. Chỉ sau chưa đầy 11 tháng của năm 2012, Messi đã thực hiện 76 bàn thắng trong hai màu áo Barca và Argentina. Ở bất kỳ sân chơi nào mà Messi có mặt, anh đều ghi được bàn thắng cho riêng mình. Cái cách La Pulga liên tục chinh phục mành lưới đối phương như rất đơn giản. Những hàng thủ cứ như tan chảy mỗi khi đối mặt với anh. Rất nhiều cách được sử dụng để ngăn Messi ghi bàn, kể cả phạm lỗi thô bạo, và không nhiều đội bóng đạt được mục đích của mình.

Messi đang đứng trước những kỷ lục mới

Cuối tuần qua, khi Messi lần lượt làm tung lưới Mallorca, kỷ lục của Pele đã bị anh qua mặt. "Vua bóng đá" mất trọn một năm để ghi được 75 bàn thắng, với Santos và Brazil. Sau hơn nửa thế kỷ, khi bóng đá đã có nhiều chuyển biến và trở nên thực dụng hơn, kỷ lục của Pele đã phải ngả mũ trước kỷ lục của Messi.

Pele có phục Messi không, điều đó không quan trọng (vì ông luôn tìm cách hạ thấp giá trị của bất kỳ ai có điều gì đó hơn hoặc ngang bằng mình. Còn nhớ, năm 2007, sau khi Romario ghi được bàn thắng thứ 1.000 trong sự nghiệp của mình, Pele đã đăng đàn chê bai anh). Nhưng có một điều chắc chắn, Messi sẽ bỏ rất xa thành tích ghi bàn trong một năm của Pele. Năm 2012 vẫn còn 50 ngày nữa, và phía trước Messi là tối đa 12 trận đấu để tiếp tục nâng cao thành tích cá nhân. Nếu Messi duy trì mật độ ghi bàn như hiện nay, kỷ lục 85 bàn thắng mà Gerd Mueller ghi trong năm 1972 sẽ bị Messi phá vỡ.

Số 1 Argentina, số 1 thế giới

Trận đấu trên sân King Fahd với đội chủ nhà Saudi Arabia là khởi đầu cho cuộc tấn công của Messi vào kỷ lục mà Mueller đang nắm giữ. Saudi Arabia không phải đối thủ mạnh, điều đó cũng có nghĩa cơ hội dành cho La Pulga là rất lớn. Và trước khi nghĩ đến việc đánh bại huyền thoại Mueller, có hai cột mốc đang đợi chờ Messi thiết lập.

Trước hết, nếu ghi được ít nhất 1 bàn thắng trên đất châu Á, Messi sẽ chính thức trở thành tuyển thủ có nhiều pha lập công nhất trong năm cho Argentina. Hiện tại, Messi đang cùng chia sẻ kỷ lục 12 bàn trong năm với “Vua sư tử” Gabriel Batistuta. Chắc chắn Messi sẽ vắng mặt trong cuộc chiến giữa Argentina với Brazil sau đây một tuần (bởi vì, trận đấu này trùng thời điểm diễn ra Champions League). Thế nên, Messi chỉ còn duy nhất trận đấu trên sân Saudi Arabia để vượt qua Batistuta, và trở thành số 1 trong nội bộ đội tuyển Argentina.

Bên cạnh đó, nếu ghi nhiều hơn một bàn thắng, Messi cũng vươn đến kỷ lục của Vivian John Woodward, tồn tại trong hơn một thế kỷ nay. Năm 1909, Woodward đã ghi 25 bàn thắng quốc tế trong một năm cho tuyển Anh. Hiện tại, Messi đã có 23 bàn thắng quốc tế (12 với Argentina, 11 với Barca). Khoảng cách này là khá dễ để Messi vượt qua. Nếu không thể vượt qua kỷ lục của Woodward ngay từ lúc này, cơ hội dành cho Messi vẫn chưa hết, khi phía trước là hai trận đấu ở đấu trường Champions League với Barca (sẽ gặp Spartak Moskva và Benfica).

Khi Messi đã chinh phục hàng loạt kỷ lục cá nhân trong nội bộ Barca, châu Âu và thế giới, người ta có căn cứ để chờ đợi anh sẽ là số 1 ở Argentina, và phá vỡ kỷ lục thế kỷ của Woodward.

Dự đoán: 0-3


Đội hình dự kiến:

SAUDI ARABIA: Abdullah, Al-Shahrani, Hawsawi, Al-Bishi, Al-Harbi, Kariri, Al-Dosari, Otaif, Al-Jassim, Al-Sahlawi, Al-Shamrani

ARGENTINA: Romero, Zabaleta, Coloccini, F Fernandez, Rojo, Rinaudo, Mascherano, Di Maria, Messi, Aguero, Palacio

12 Messi đã ghi được 12 bàn thắng cho Argentina trong năm 2012. Đây là thành tích mà trước Messi chỉ có Gabriel Batistuta làm được.

23 Trong năm 2012, Messi đã ghi được tổng cộng 23 bàn thắng quốc tế. Trong đó, có 12 bàn cho ĐTQG Argentina, và 11 bàn khác cho Barca ở Champions League.

76 Số bàn thắng mà Messi ghi được trong năm 2012 là 76 bàn, sau 59 trận đấu trên các mặt trận. Trung bình, Messi ghi được gần 1,29 bàn/trận.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục